26 ส.ค. 2021 เวลา 08:21 • ธุรกิจ
🦁🦁🦁อย่าไปโกง !!! มีวิธีทำให้รวยด้วยตัวเองในแบบฟินฟิน แค่ 3 ข้อ 🐰🐰🐰
มาค่อยๆสร้างตัวสู่ความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน แนวถูกต้องชอบธรรม กันดีกว่าค่ะ
🥵🥵🥵ข้อที่ 1 หาทุนไว้ก่อน
การหาทุนไว้ก่อน เป็นพื้นฐานสำคัญมากที่จะทำให้เรามีทุนสำหรับใช้เพื่อการลงทุนต่อไป การหาทุนเป็นหัวใจที่สำคัญ ซึ่งแต่ละคนจะทำได้ไม่เท่ากันแม้จะมีรายรับเท่ากันก็ตาม
เราหาทุนมาจากไหนได้บ้าง ?
จากการเก็บออมรายได้ทุกๆช่องทาง โดยมีเป้าหมายว่า ต้องเก็บออมให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพราะจะทำให้ใช้ระยะเวลาในการเก็บออมไม่มากจนเกินไป
จากการหารายได้พิเศษเพิ่มเติม จะเป็นเงินเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม ให้เก็บรวบรวมไว้
สิ่งสำคัญของข้อนี้คือ ตัวแปรของเวลา ถ้าเราใช้ระยะเวลานานเกินไปโอกาสของเราจะน้อยลง ระยะเวลาที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 3 ปี
ช่วงนี้ต้องศึกษาเรื่องการลงทุนต่างๆและใช้เวลาวางแผนการลงทุนของเราไว้ด้วย🌹
🪴🪴🪴ข้อที่ 2 ลงทุน
นำเงินที่ได้จากข้อที่ 1 มาลงทุน
เริ่มลงทุนตามแบบฉบับของเราตามที่ได้ศึกษาและวางแผนไว้แต่แรก การลงทุนในปัจจุบันง่าย สะดวก และเลือกได้หลากหลาย ข้อแนะนำคือ อย่าโลภ เลือกลงทุนที่ความเสี่ยงต่ำทำใจยอมรับผลตอบแทนที่ต่ำไปก่อน และควรลงทุนอย่างน้อย 3 รูปแบบ สำหรับฟ้าขาวเลือกลงทุนใน หุ้น อสังหาฯ และเครื่องประดับ
สิ่งสำคัญในระยะนี้คือ เราต้องศึกษาแผนการลงทุนของเราควบคู่ไปกับการศึกษาการลงทุนในรูปแบบอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อการปรับแผนการลงทุนของเรา 🌹
🌈🌈🌈 ข้อที่ 3 ขยายทุน
ควรเริ่มทำหลังจากที่เราลงทุนไปแล้วอย่างน้อย 1 ปี ทำ และเราสามารถเห็นแนวโน้ม ทิศทางการลงทุนที่ผ่านมาของเราแล้ว การขยายทุนทำแบบต่อเนื่องไปเรื่อยๆ สามารถปรับได้ตามความเหมาะสม ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆในการลงทุนในรูปแบบใหม่ๆ ข้อสำคัญต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
การขยายทุน ให้นำผลตอบแทนของการลงทุนที่ได้รับมาและเงินเก็บจากรายได้ต่างๆเข้ามาขยายทุนซึ่งการขยายทุนก็คิดตามความสะดวกว่าต้องการขยายในสัดส่วนเท่าไรอาจเป็น 10 % เป็นต้น 🌹
ใช้แค่ 3 ข้อง่ายๆนี้ ก็พอเพียง พออยู่ได้ดีค่ะ
โฆษณา