27 ส.ค. 2021 เวลา 03:30 • ข่าว
แพทย์ที่ปรึกษา ศบค. เผยแนวคิดตัดสินใจคลายล็อกดาวน์หลัง 31 สิงหาคม
นพ.อุดม คชินทร รองประธานที่ปรึกษา ศบค. ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ THE STANDARD ถึงวิธีคิดในการควบคุมสถานการณ์การระบาดโควิดของ ศบค. และการตัดสินใจคลายล็อกกิจกรรมบางส่วน หลัง 31 สิงหาคมนี้
“เราก็มองในแง่ดีว่าเรามาพบกันครึ่งทางให้เศรษฐกิจพอเดินได้ ให้ชีวิตเราไม่อึดอัดมากนัก ขณะเดียวกันสุขภาพเราพอไหว ซึ่งอีกอันที่เป็นปัจจัยเข้ามาร่วมคือการฉีดวัคซีน ซึ่งถ้าเราฉีดได้เกิน 70% ของประชากรจนเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้ผู้ติดเชื้อลดลงแต่ไม่ใช่ศูนย์ แต่มันจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นไป เหมือนไข้หวัดปกติ ซึ่งเราก็หวังไว้อย่างนั้น” นพ.อุดมกล่าว
โฆษณา