27 ส.ค. 2021 เวลา 04:15 • ข่าว
“จงรู้ไว้ว่าเราจะไม่ให้อภัย เราจะไม่ลืม
เราจะตามล่า เอาคืนพวกเขาอย่างสาสม”
1
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวประณามกลุ่มที่ก่อการร้ายด้วยการโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายด้านนอกสนามบินกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน​ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 103 ราย โดยเป็นทหารสหรัฐ 13 ราย ซึ่งถือเป็นการสูญเสียทหารสหรัฐวันเดียวจำนวนมากที่สุดในอัฟกานิสถานในรอบ 10 ปี นอกจากนี้ ยังมีทหารสหรัฐได้รับบาดเจ็บอีก 18 ราย
5
ปธน.ไบเดนยังระบุด้วยว่า สหรัฐจะยังคงปฏิบัติภารกิจอพยพประชาชนต่อไป และไม่ได้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายการถอนทหารซึ่งกำหนดไว้ว่าจะสิ้นสุดในวันอังคารหน้า
1
"ผมได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารเร่งวางแผนปฏิบัติการเพื่อโจมตีทรัพย์สิน เด็ดหัวผู้นำ และทำลายฐานที่มั่นของกลุ่ม ISIS-K เราจะตอบโต้ด้วยกำลังและความแม่นยำของเราในที่ที่เราเลือก และในช่วงเวลาที่เราเห็นว่าเหมาะสม"
การโจมตีครั้งแรก เป้าหมายอยู่ที่ประตูแอบเบย์ (Abbey Gate) ซึ่งมีทหารสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร ดูแลความเรียบร้อยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เข้าสนามบิน และมีการยิงปะทะกันเกิดขึ้นตามมา ในอีกไม่กี่นาทีต่อมา
3
ระเบิดครั้งที่สอง เกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักคอยระหว่างรอเจ้าหน้าที่อังกฤษในการอำนวยความสะดวกให้ชาวอัฟกานิสถานที่หวังจะเดินทางไปยังสหราชอาณาจักร
1
นับตั้งแต่ที่กลุ่มตาลีบันยึกครองกรุงคาบูล เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ประชาชนทั้งต่างชาติและชาวอัฟกานิสถานจำนวนมากต้องการกรุงคาบูล ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีพลเรือนประมาณ 104,000 คนถูกอพยพออกจากอัฟกานิสถานแล้ว แต่ก็มีอีกจำนวนมากที่ยังรอการอพยพออกจากพื้นที่ให้ทันก่อนเส้นตายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้
3
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจเป็นรายการโปรด โดยคลิกที่จุด [...] ด้านบนมุมขวาบนของเพจ เลือก "การตั้งค่าการติดตาม" และกดเลือกให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้จะได้ไม่พลาดเรื่องราวจากเพจเรา
╚═══════════╝
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Facebook : Reporter Journey
1
โฆษณา