27 ส.ค. 2021 เวลา 12:30 • ความคิดเห็น
บทบาทของจิตใต้สำนึก
ที่มีผลกับคุณในทุก ๆ วันของการใช้ชีวิต
จิตใต้สำนึกนั้นหากจะว่าไปแล้วถือได้ว่าเป็นตัวกำหนดการกระทำของบุคคลในแต่ละวันที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม จิตใต้สำนึกดังกล่าวนี้มักจะถูกมองข้ามไปเสียอย่างนั้น..
เพราะส่วนใหญ่แล้วมุนษย์มักจะสนใจกับจิตสำนึกกันมากกว่า เนื่องจากว่าจิตสำนึกนั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญของสมองที่ใช้ในเรื่องของความคิด
จิตใต้สำนึกของเรานั้นอยู่ลึกลงไปในสมองมากกว่าจิตสำนึก ทว่า มันอยู่ในส่วนของสมองที่ทรงพลังมากกว่า โดยมันจะอยู่ในส่วนที่ครอบคลุมถึงการตระหนักรู้ในสิ่งที่จิตสำนึกไม่สามารถที่จะรับรู้ได้
วันนี้เราจะมาดูกันว่าจิตใต้สำนึกของเรานั้นสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง และราสามารถที่จะดึงความสามารถของมันออกมา เพื่อพัฒนาเราให้มีความสามารถมากขึ้นได้อย่างไร ?
จิตใต้สำนึกนั้นถือได้ว่าเป็นแหล่งเก็บความจำขนาดใหญ่ของสมอง หากจะว่าไปแล้วจิตใต้สำนึกสามารถที่จะจดจำเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
มันจะเก็บสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณได้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ เชื่อไหมว่าเมื่อคุณมีอายุ 21 ปี เจ้าจิตใต้สำนึกสามารถจดจำเรื่องต่าง ๆ ได้มากกว่าเนื้อหาในหนังสือสารานุกรมเสียอีก..
จิตใต้สำนึกของคุณจะทำงานแบบไม่มีการตั้งข้อสงสัยต่อการทำงานนั้น ๆ สิ่งที่มันจะทำก็คือการกำหนดให้พฤติกรรมของคุณเป็นรูปแบบ โดยจะเกี่ยวข้องกับอารมณ์ ความหวังและความต้องการมากกว่า
ยกต้วอย่างเช่น.. ในกรณีปลูกต้นไม้นั้นจิตใต้สำนึกจะไม่นึกถึงว่าต้นไม้อะไรที่คุณปลูก แต่มันจะทำให้คุณนึกถึงสิ่งที่จิตของคุณสร้างขึ้นมามากกว่า
นิสัยทั้งหมดของการคิดและการกระทำของคุณนั้นจะเก็บไว้ที่จิตใต้สำนึกทั้งหมด นอกจากนี้ มันยังจดจำพื้นที่สบายของคุณเอาไว้ด้วย
โดยจิตใต้สำนึกจะพยายามทำให้คุณอยู่ในส่วนที่สบายที่สุดตลอดเวลา จิตใต้สำนึกจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายทางอารมณ์และร่างกาย เมื่อคุณต้องทำอะไรที่เป็นสิ่งใหม่ ๆ หรือแตกต่างออกไปจากเดิม เนื่องจากการทำสิ่งที่แปลกใหม่จะไปกระทบกับรูปแบบชีวิตของคุณ..
เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น จิตใต้สำนึกของคุณจะพยายามทำให้คุณกลับไปอยู่ในจุดที่คุณรู้สึกสบายในทุกครั้งที่คุณต้องทำสิ่งใหม่ ๆ การทำงานของมันใส่ใจกับเรื่องเล็กน้อย..
อย่างเช่น แค่คุณคิดที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต แต่เรื่องดังกล่าวคุณอาจกังวลว่าจะทำมันได้ไม่ดีมากนัก เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถทำสิ่งใหม่ ๆ ให้กับชีวิตของคุณได้เลย ดังนั้น คุณต้องพยายามที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อขยายขอบเขตจุดที่คุณรู้สึกสบาย..
เพื่อที่จะพัฒนาจิตใต้สำนึกของคุณ อย่างที่บอกไปในตอนต้นก็คือ คุณจะต้องพยายามทำสิ่งใหม่ ๆ หรือคิดสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา สิ่งหนึ่งที่จำเป็นมาก ๆ ก็คือการฝึกฝน
แม้จะเป็นเพียงแค่ความคิดของคุณเองก็ตาม เพราะนั่นจะช่วยให้จิตใต้สำนึกของคุณเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม หากคุณทำอะไรซ้ำ ๆ กันอยู่ตลอดเวลา การฝึกฝนจิตใต้สำนึกของคุณนั้นจะไม่ได้ผล
น้ำกลิ้งบนใบบอน
อย่าปล่อยให้อดีตมีอิทธิพลต่อปัจจุบันและส่งผลไปยังอนาคต..ของคุณ
zabax2
แฮชแท็ก โจ้ ถุงดำ
โฆษณา