27 ส.ค. 2021 เวลา 14:02 • หนังสือ
สัญญาณนำทาง...สู่ขุมทรัพย์แห่งตน
.
.
ลืมเขียนเรื่องนึงที่สำคัญมาก
จากหนังสือ The Alchemist ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน
.
ตามที่ได้เล่าไปแล้วค่ะ
โลกนี้ เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์
มีขุมทรัพย์ทองคำทุกหนทุกแห่ง
และอยู่แค่ตรงหน้าของเรา
.
แต่คนส่วนมากนั้น ไม่เห็นขุมทรัพย์ตรงหน้า
ต่อให้มีคนชี้ให้ดู
คนที่ไม่เชื่อ และ ไม่สามารถสื่อภาษาจิตได้
ก็ไม่สามารถเห็นได้
.
ภาษาจิต เป็นภาษาของโลกที่ติดตัวมาทุกชีวิต
แม้แต่ฝูงสัตว์ ก็รู้ภาษานี้เช่นกัน
ธรรมชาติ ลม ฝน สัตว์ ท้องฟ้า และอื่นๆ
ล้วนสื่อสารต่อเรา ผ่านภาษาจิต
เป็นภาษาเดียวกันทั้งจักรวาล
.
แต่มนุษยชาติ ส่วนมาก สูญเสียการรับรู้ภาษาจิต
เพราะเราไม่ได้ใช้มัน
เราใช้ภาษามนุษย์ ที่เราสร้างขึ้น
เราเชื่อสมอง ความคิด ตรรกะ
เราจึงสูญเสียทักษะนี้ไป
.
เรื่องนี้ หุยไม่ได้เขียนเองนะคะ
สามารถอ่านจากเรื่อง The Alchemist ได้
และสามารถศึกษาได้ จากหนังสือ
กำลังความคิด. ของหลวงวิจิตวาทการ บทที่ 3
.
การที่มนุษย์เรา จะสามารถฟื้นภาษาจิตได้
ต่อเมื่อ จิตว่าง
ว่างจากความทุกข์ ความกังวล เศร้าหมอง
ว่างจากความวิตก ความหวาดกลัว ความเกลียดชัง
ว่างจากความโกรธ อาฆาต เคียดแค้น
.
ปล่อยวางความคิด ความเชื่อทั้งปวง
อยู่กับความ "ว่าง"
จิตอยู่กับ ความรัก และการให้อย่างไร้เงื่อนไข
ทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
และทำให้ดีที่สุด
.
จิตที่ ว่างและ จดจ่อในสิ่งที่ทำ
จะเกิดพลังสูงสุด จนเกิด Intuition
จิตจะเกิดปัญญาที่หยั่งรู้ว่า เราควรทำหรือไม่ควรทำอะไร
แม้ว่าสิ่งนั้น จะไม่ Make sense ในเชิงความคิด
แต่จิต จะนำทางเอง
.
คนที่เจอ "สัญญาณนำทาง" และเดินทางนั้นอย่างเบิกบาน
จึงจะเจอขุมทรัพย์ ที่คนอื่นมองไม่เห็น
ถ้า เมือ่ใด ที่รู้สึก ไม่สบายใจ ทำสิ่งใดด้วยความทุกข์
หรือ รู้สึกลังเล สงสัย ไม่แน่ใจ
จงถามจิตตัวเองว่า ใช่หรือเปล่า
ถ้าจิต ยังรู้สึก ไม่ดี ก็อย่าทำ
.
1
จักรวาลเบื้องบน สื่อสาร นำทางเราเสมอ
คำแนะนำของจักรวาล
จะสื่อสารผ่านความรู้สึกเบิกบาน และ อิ่มเอม
เมื่อใดที่รู้สึกแบบนี้ จงถามว่า จักรวาลกำลังนำทางอะไรให้เรา
ถ้าเมื่อใดที่ทุกข์ ก็จงถามว่า เราควรทำอะไร
จะเจอ ทางออกหรือ เจอขุมทรัพย์ค่ะ
.
เราจึงต้อง ดูอารมณ์ และความรู้สึกให้ดีค่ะ
และ ตระหนักรับรู้ถึงอารมณ์ตนให้ดี
ถ้าพบความคิดเชืงลบ หรือ อารมณ์ลบ
ต้องรีบ จัดการให้เร็วที่สุดค่ะ
โฆษณา