27 ส.ค. 2021 เวลา 14:21 • ความคิดเห็น
คิดยังไงกับเพื่อนที่เวลาเราสนิทกับไครเขาก็จะพยายามเข้าหาคนที่เราสนิทด้วยคอยกันซีนเรา เขาดูพยายามที่จะสนิทกับเพื่อนเรามากเราขี้เกียจจะสู้เเล้ว ควรปล่อย รึสู่ต่อ ?(หรือเราคิดไปเอง หรือเราควรปรับทัศนคติ)
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าเราอยู่ที่ไหนแล้วสบายใจ ความสัมพันธ์นั้นจะส่งเสริมให้เรามีความสุขในทุกๆวัน
หาก ณ จุดนั้นเรารู้สึกไม่ดี แค่เดินออกมา รักษาระยะห่าง ใช้ได้กับทุกความสัมพันธ์รอบตัว เพื่อน คนรัก งาน
ไม่ได้แปลว่าเราไม่เคยรักไม่เคยจริงใจต่อกัน เราเพียงเติบโตไปในเส้นทางที่ต่างกัน เราอาจจะมาบรรจบในระยะที่พอดีกันอีกก็ได้เมื่อระยะเวลาผ่านไป
หากแต่บางความสัมพันธ์มันเป็นพิษ ตัวเราเองมีสิทธิ์ตัดสินใจ และควบคุมมันเองว่าอยู่จุดไหน อยู่กับใครแล้วจิตใจปลอดโปร่งโล่งสบาย
พิจารณาตัวเราเอง ว่าเราปฏิบัติดี จิตใจดี วาจาสุภาพ และปฏิบัติต่อผู้อื่นให้ถูกกาละเทศะ พูดง่ายแต่ทำไม่ง่าย เพราะเราอาจถูกยั่วยุจากปัจจัยต่างๆ
และด้วยเหตุผลที่ว่า หากเราจิตใจดี แจ่มใส ไม่ขุ่นมัว สิ่งดีๆจะดึงดูดเข้ามาหาเราแบบธรรมชาติแน่นอนค่ะ
หากมีคนที่จิตใจชอบเปรียบเทียบแข่งขันและอิจฉาผู้อื่น แม้ปิดบังอาการแต่ไม่สามารถปิดบังความรู้สึกได้ตลอด คุณจะเลือกอยู่ใกล้คนแบบไหน ก็อย่างที่เราๆได้เห็นได้ยินข่าว ปิดอะไรยังไงก็ไม่มิด “นะจ๊ะ”🤫🤭
โฆษณา