27 ส.ค. 2021 เวลา 15:05 • กีฬา
เกิดเป็นธนาธรทำอะไรก็ผิด ❌
ไปแข่งวิ่งแค่ดื่มโค้กก็ยังผิด
ดราม่าวงการวิ่งวันนี้
เมื่อมีคอมเมนท์นิรนามนำภาพธนาธรนั่งพักกินอาหารระว่างแข่งวิ่ง 300K และมีขวดโค้กตั้งข้าง ๆ พร้อมแคปชั่นว่า
“ไปแบบไม่รู้อะไรเลย จิบโค้กเบา ๆ ระหว่างแข่งด้วย ใครสั่งใครสอนมึ๊ง”
1
ทำเอาเหล่านักวิ่งเดือดปนขำ แสดงภูมิคนเขียนชัดเจนว่า ต้องไม่เคยวิ่งเทรลแน่นอน เพราะนอกจากจะกระแนะกระแหนธนาธรเรื่องดื่มโค้ก ยังดูถูกว่า “วิ่งยังไงใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับระยะแค่สองกิโลเมตร กรูเดินยังเร็วกว่าอีก”
เรื่องที่ 1 👉 โค้ก
ก็เป็นที่รู้กันว่านักวิ่งระยะไกล โดยเฉพาะวิ่งเทรลแบบอัลตร้า โค้กคือเครื่องดื่มฟ้าประธาน ตอนที่ผู้เขียนวิ่งเทรลที่สวิส ทุกจุด check point น้ำดื่มที่ตั้งเตรียมไว้หนึ่งในนั้นก็คือโค้กนี่แหละ
1
ยังจำได้ดีว่าตอนวิ่งไต่ขึ้นไปจากความสูง 600 กว่าเมตร ไปถึงที่ความสูง1,200เมตรที่จุด CP แรก น้ำในเป้หมดไปแล้ว พอถึงจุดเติมน้ำ ยื่นแก้วไปให้เจ้าหน้าที่มืองี้สั่นแทบจะหมดแรง พอคุณลุงคนที่จะรินน้ำเปล่าให้เห็นมือที่สั่นระริก ก็เปลี่ยนเป็นเติมโค้กใส่แก้วให้ทันที
จะบอกว่าปรอทชีวิตที่ใกล้หมดถูกชาร์จปรื้ดดดดเต็มหลอดทันที ในโค้กมันมีน้ำตาลเยอะ มันคือพลังงานที่ร่างกายดูดเข้าไปได้เร็วมาก คนวิ่งเทรลตอนเหนื่อย ๆ นี่ได้โค้กก็เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
1
วิ่งเทรลอัลตร้า แปลว่า วิ่งขึ้นลงเขาระยะไกลเกิน 50K ขึ้นไป มันเป็นการใช้พลังงานเกินขีดของร่างกายปกติ เรื่องพลังงานเป็นสิ่งที่ต้องคำนวนและคำนึงถึง
นักวิ่งส่วนใหญ่พกเจลซองติดตัว เพราะน้ำหนักเบา กินง่ายพลังงานสูง แต่โค้กนอกจากจะให้พลังงานสูงยังให้ความรู้สึกดีต่อใจด้วย คือดื่มแล้วมันชื่นใจ แล้วเรื่องดีต่อใจนี่สำคัญต่อการวิ่งเทรลระยะไกลมากนะ เพราะวิ่งอัลตร้ามันจะใช้พลังใจมากกว่าปกติ
1
เรื่องที่ 2 👉 วิ่ง 2 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
โอ๊ยยย พ่อคุณหนอ ดูกราฟความชันด้วยลูกกกก
นี่ไม่ใช่วิ่งทางราบ วิ่งเทรลนี่บางทีก็ไม่ได้วิ่งหรอก ยิ่งเขาสูงชันต้องเรียกปีนป่ายอย่างลิงอย่างค่าง แถมขึ้นไปที่ความสูงขนาดนั้นเดินธรรมดาก็เหนื่อยแล้ว ยังต้องมาปีนขึ้นปีนลงอีก
1
แบบนี้จะวิ่งยังไงไหวอ่ะลูกกกก
ก่อนจะแซะเค้าต้องมีความรู้สักนิดนึง
ไม่อย่างนั้นก็จะโดนถล่มกลับอย่างนี้แหละ
2
สรุปว่าดื่มโค้กตอนวิ่งเทรลไม่ผิดเด้อ ทำกันปกติ
แต่เกิดเป็นธนาธร ทำอะไรก็ผิดแหละ
3
โฆษณา