28 ส.ค. 2021 เวลา 02:17 • ความคิดเห็น
เคยสงสัยไหม ทำไมยุงชอบบินวนใกล้ๆหู 🤬
1
เชื่อว่าทุกคนเกือบ 100%คงเคยเจอปัญหายุงบิน วนรอบๆหูแล้วส่งเสียง หวี่ๆๆๆๆๆ
ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากกก วันนี้เรามันไขข้อสงสัยกันครับ
เพราะว่า
ยุงสามารถตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และความร้อนได้ และก๊าซฯกับความร้อนนั้นก็ออกมาจาก ปาก จมูก และใบหู ของเรานั่นเอง
1
ทำให้มันบินไปบินมาวนๆแถวหูของเรา
และสาเหตุที่เราตีเท่าไหร่ปัดเท่าไหร่ก็ไม่โดนนั่นก็เพราะ ยุงสามารถเปลี่ยนการบินได้ถึง 8รูปแบบและกระพือปีกได้ถึง 800ครั้งต่อวินาที
2
มันจึงอยู่สร้างความรำคาญให้หูเราได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนนั่นเอง
เกร็ดความรู้ : ปัจจัยที่ทำให้เราถูกยุงกัดมากกว่าคนอื่นมาจากสีเสื้อผ้า ยุงจะกัดคนที่ใส่เสื้อสีทึบมากกว่ามีสว่าง นอกจากสีเสื้อยังรวมถึงเหงื่อด้วย
เกร็ดความรู้ : ยุงที่กัดเราคือยุงตัวเมีย ส่วนยุงตัวผู้จะหาอาหารจากเกสรดอกไม้นะครับ
สำหรับเช้าวันเสาร์ก็เอาเรื่องเบาๆนี้ไปก่อนนะครับ เรื่องเครียดเยอะเหลือเกินช่วงนี้ 😅
โฆษณา