28 ส.ค. 2021 เวลา 09:16 • ไลฟ์สไตล์
.......🍃สุข ณ ท้องถิ่น🍒.......
...........🍒เจ้าใหม🍃.............
ยุ่งกับงานประจำอยู่หลายวัน ไม่ได้เขียนบทความสักเท่าใด
วันนี้วันเสาร์หาเวลารีแลค
ตัวเอง ปลูกต้นไม้ที่ชอบดีกว่า จะได้สบายตาสบายใจ
............☘️ว่าแล้ว🍉.............
ก็เดินชมต้นไม้ที่ปลูกไว้ มีต้นสระผมใหม่ ๆ ที่ขึ้นสวยเชียว
ต้องทำการขยาย มาปลูกในกระถางเล็ก ๆ น่ารักดีกว่า จะได้ไว้ตั้งโต๊ะ ดูสดชื่นดี แถมสามารถตัดใบมากินได้ด้วย
..........🍉ต้นสระผมนี้☘️.......
รู้ไหมค่ะ ว่าต้นอะไร ใครรู้บ้าง
เฉลยเลยแล้วกันค่ะ "หัวหอม" ค่ะ ถามว่าทำไมถึงชื่อต้นสระผม เพราะเมื่อสระผม หัวหอมใช่ไหมค่ะ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อ ต้นสระผม = หัวหอม
2
..........🍀วิธีการปลูก🍄........
ก็ง่ายแสนง่าย ตัดยอดปลายด้านบน แล้วกดปลูกในดินเลยค่ะ รดน้ำพอชื้น ๆ ทุกวัน เท่านี้หัวหอมก็พร้อมที่จะให้ผลิตผล ออกใบสีเขียวให้เราได้ตัดกิน และสามารถผลิใบออกมาได้อีกเรื่อย ๆ เมื่อเราตัดใบไปทำอาหาร
.............🍄นี่คือ🍀..............
หัวหอมที่เจ้าใหมปลูก ได้ 10 วัน ออกยอดใบ ให้ชื่นชมความเขียวสบายตาบนโต๊ะทำงานได้แล้ว
ต้นสระผม=คือหัวหอม
ใบสีเขียวในกระถางเล็ก ๆ
.............🌾ส่วนใคร🍓..........
จะปลูกหอมไว้ทานเอง ไม่ต้องซื้อ ก็สามารถใช้วัสดุเหลือใช้มาปลูกเองได้เลยค่ะ
สามารถทำตามคลิปนี้ได้เลยค่ะ☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️☘️
............🍓เจ้าใหม🌾............
ขอตัวไปอาบน้ำ สระผมให้หัวหอมก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่กับบทความหน้า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งแรงมีพลานามัยสมบูรณ์ ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บนะคะ
1
.............🍃เจ้าใหม🍒...........
ทำงานคลังท้องถิ่นมีความสุขในการแบ่งปันเรื่องราวผ่านตัวอักษร....🍒..........🍃............
โฆษณา