28 ส.ค. 2021 เวลา 03:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุุ้น แมนยูพุ่งแรงต้อนรับ "โด้" กลับบ้าน
ราคาหุ้นของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดตลาดวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พุ่งกว่า6 %หลังกระแสข่าว สโมสรได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญานำ คริสเตียโน โรนัลโด้ องหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสวัย 36 ปีคืนถิ่น Old Trafford
โดยคริสเตียโน โรนัลโด้ ทำได้ 118 ประตู จากการลงเล่น 292 นัด ในช่วงแรกที่ค้าแข้งในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 2003-2009 และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย ก่อนจะใช้เวลาอีก 12 ปีออกไปแสวงหาความท้าทายในโลกฟุตบอลกับสโมสรชั้นนำในโลกฟุตบอลกับ รีลมาดริดในสเปนและกับ ยูเวนตุสในอิตาลี และเดินทางกลับบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 36 ปี
จากสายข่าว Tier 1 ในโลกฟุตบอล ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวลูกหนังคนดัง รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจ่ายเงินเบื้องต้นให้ ยูเวนตุส 15 ล้านยูโร (ประมาณ 585 ล้านบาท) พ่วงโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีกราว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 312 ล้านบาท) สำหรับการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส กลับมาร่วมทัพปีศาจแดง
ภาพความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น MANU ศุกร์ที่ 27 สิงหาคม
ราคาหุ้นสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปรับสูงขึ้นทันทีหลังข่าวการ Return Home ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส โดยระหว่างวันขึ้นไปสูงถึง 8% มูลค่าหลักทรัพย์สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปรับตัวสูงขึ้น 250 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงข้ามคืน นั่นหมายความว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในวงการฟุตบอล โดยชื่อของ คริสเตียโน่ เป็นที่กล่าวขานในวงการตลอดสองทศวรรษแม้วัยจะร่วงเลยไป 36 ปีแล้วก็ตาม
การมาของคริสเตียโน่จะสร้างมูลค่าทางการตลาดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมหาศาลไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาหุ้น สถานะทางการเงิน ยอดขายเสื้อและของที่ระลึกเกี่ยวคริสเตียโน่ และที่สำคัญการนำคริสเตียโน่กลับบ้านเป็นการเรียกศรัทธาและกระแสนิยมแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั่วโลกคืน หลังจาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใกล้เคียงกับคำว่าประสบความสำเร็จใดๆ เลยในระหว่าง 12ปี ที่ไม่มีชายที่ชื่อ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"
#ManchesterUnited #MUFC #CR7 #ReturnHome #หุ้นปันปัน
โฆษณา