28 ส.ค. 2021 เวลา 09:24 • ข่าว
คุณยายติดโควิดดับที่กทม. ต้องเผาแล้วส่งกระดูกให้ญาติทางไปรษณีย์
2
ผู้สื่อข่าวรางานทีมสายไหมต้องรอดเผยเรื่องราวสุดรันทด คุณยายชาวนครสวรรค์เสียชีวิตเพราะติดโควิดที่กทม.ไม่มีญาติมาจัดการศพ เพจสายไหมต้องรอด เผาศพให้พร้อมส่งกระดูกทางไปรษณีย์ให้ญาติ
1
โดยคุณยายอายุ 69 ปี ชาวนครสวรรค์ พักอาศัยอยู่กับตาคุณตาและลูกอีก 2 คน เคหะออเงิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. โดยเมื่อประมาณวันที่ 21 ส.ค.64 สมาชิกทั้ง 4 คนได้ติดเชื้อโควิด-19 ต่างคนต่างถูกส่งไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆในกทม.
1
คุณยาย ได้ทีมงานเพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือพาไปรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลฯต่อมาคุณยายได้เสียชีวิตลง ทางทีมงานเพจสายไหมต้องรอดจึงติดต่อญาติ ปรากฎว่าคุณตากับลูก 2 คนที่อาศัยอยู่ที่กทม.ด้วยกันยังไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ทางทีมงานเพจสายไหมฯจึงติดต่อญาติที่อยู่นครสวรรค์ให้มารับศพไปทำพิธีหรือไม่ก็ขึ้นมาทำพิธีเผาศพที่กทม.ก็ได้ทางเพจสายไหมฯได้เตรียมวัดให้หมดแล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
2
แต่ทางญาติคุณยายที่นครสวรรค์ไม่สะดวกขึ้นมารับศพ เนื่องจากติดเชื้อโควิดเหมือนกัน ทีมเพจสายไหมฯจึงจัดส่งกระดูกคุณยายให้ญาติทางไปรษณีย์ ถึงว่าเป็นครั้งแรกที่มีการส่งกระดูกคนเสียชีวิตทางไปรษณีย์
3
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (แอดมินเพจsurviveสายไหมต้องรอด) กล่าวว่า คุณยายติดเชื้อโควิดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชฯ เพียงลำพัง ต่อมาคุณยายได้เสียชีวิต ทางเราจึงติดต่อญาติที่นครสวรรค์ ปรากฎว่าญาติที่นครสวรรค์ก็ติดเชื้อโควิดเหมือนกันจึงไม่สามารถเดินทางขึ้นมาประกอบพิธีเผาศพได้ ทางญาติคุณยายจึงขอให้ทางเราช่วยนำศพคุณยายทำพิธีเผาศพให้ที จากนั้นก็ช่วยส่งกระดูกมาทางไปรษณีย์
1
โฆษณา