28 ส.ค. 2021 เวลา 23:55 • ข่าว
เพิ่งดูไลฟ์ที่สรยุทธนั่งคุยกับชูวิทย์ วิเคราะห์เรื่องคดีโจ้จบ ทีแรกว่าจะดูแค่แป๊บเดียว แต่ฟังเพลิน โคตรมันส์ รับส่งเข้าขากันมาก แล้วทั้งสองคนก็ไม่ใช่คนพูดเสียงนุ่มสุขุมอ่ะนะ คุยเหมือนทะเลาะกัน สนุกดี 😂
1
ลีลาของทั้งสองคนสมัยก่อนที่เคยสัมภาษณ์พูดคุยกันในช่องทีวีหลัก เราก็เคยผ่านตากันมาแล้ว คนนึงถามรุกดุดัน อีกคนก็ตอบลึกแบบไม่กั๊ก แต่สมัยก่อนมันก็ยังมีข้อจำกัดหลายอย่างของทีวีหลักที่ต้องยั้งบางอย่างไว้บ้าง
มาวันนี้ทำสัมภาษณ์ออนไลน์ผ่านไลฟ์ทางช่องของตัวเอง สรยุทธก็มีความสบาย ๆ มากขึ้น กูมึงอะไรนี่มาเต็ม เราจึงได้เห็นคำพูดประมาณ “มึงตกใจภาษาอะไรวะลบกล้องได้ สั่งตำรวจให้ไปบอกหมอว่าเสพยาเกินขนาดอย่างนั้น”
ชมคลิปย้อนหลังได้ที่ Facebook “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” 👇
38
ประเด็นเรื่องคดีโจ้ ชูวิทย์ก็วิเคราะห์มีมุมมองอย่างคนที่คลุกคลีกับวงการตำรวจมาก่อนอย่างยาวนาน ดังนั้นเราก็จะได้เห็นการวิเคราะห์ข้อมูลอีกมุมนึงที่น่าจะเป็นไปได้
ส่วนเรื่องวันแถลงข่าวก็อย่างที่พวกเรารู้สึกกันนั่นแหละว่า ที่ออกมาแถลงข่าวเนี่ยจัดฉากเตรียมตัว เตรียมข้อมูลมาแล้ว เบี่ยงประเด็นจากฆ่าคนตาย เป็นไม่เจตนาได้หน้าตาเฉย ก็ผ่านกาาคิดมาแล้ว ซึ่งเราก็ต้องรอดูการส่งสำนวนของตำรวจต่อไปว่าจะยังไง
2
ทีนี้ตอนฟัง เราดันอยากรู้เรื่องอื่นมากกว่า มันมีช่วงนึงที่เฮียชูบอกว่า
ชว : ถ้าเป็นผม ผมหนี
สย : คุณหนีเลยเหรอ!!?
ชว : หนีสิคร้าบบบ อยู่ไม่ได้หรอก เพราะไอ้โจ้เนี่ยมันจะทิ้งวัยไปวัยนึงเลย
สย : คือ??
ชว : ตอนนี้มันสี่สิบ มันออกมาก็ใกล้ ๆ หกสิบ
สย : คุณประเมินเลย?
ชว : เฟอรารี่หมด ลัมโบกีนี่ก็หมด ปอเช่ก็หมด ในคุกนี่แหละ
สย : อะไรหมด??
ชว : เงินหมดน่ะสิค้าบ คุณอยู่ในคุกมันก็ต้องใช้เงินนะคับ
สย : คุณจะไปใช้อะรายในคู้กกก (ทำเสียงอินโนเซนต์)
ชว : โห้ยยยยยย คุณสรยุทธเอ๊ยยยยย
สย : อะไร๊!!!???
ชว : ผมพูดจริง ๆ ค่าครองชีพในคุกนี่มันแพงกว่าลอนดอน ซิดนีย์ อีกนะในเมืองไทยเนี่ย
9
อยากรู้เรื่องนี้ต่ออ่ะค่ะ
ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ฟังล่ะคะ
หลังจากคุยวิเคราะห์ผ่านไปกันหมดทุกแง่มุมแล้ว
สรยุทธถามว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แน่นอนว่า คุณไม่เห็นใจใครเลยใช่มั้ย?”
1
ชูวิทย์ตอบ : ผมต้องเห็นใจใคร เห็นใจผู้กำกับที่กระทำการแบบนี้ เห็นใจลูกน้องที่ไปเชื่อฟังผู้กำกับ
1
สรยุทธ : อะไรเนี่ย จะมาประชดผมเพื่ออะไร
3
ชูวิทย์ : ที่ผมเห็นใจจริง ๆ คือคนที่ตาย ซึ่งยังไม่ได้ถูกตัดสิน
สรยุทธ : คือต่อให้ผิด เค้าก็ไม่ใช่ตาย
1
ชูวิทย์ : แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าเป็นรายใหญ่ รายย่อย รายเล็ก รายน้อย แต่ที่สำคัญคือมันยังไม่เข้ากระบวนการเลย ยังไม่ได้ไปกระบวนการศาลเลย คุณไปตัดสินอย่างนั้นซะแล้ว
2
จริงค่ะ ในภาพยนตร์ต่างประเทศแนวตามล่าจับผู้ร้าย ต่อให้เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ฆาตกรโรคจิต ก็ยังมีสิทธิ์เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
1
ช่วยกันจับตาดูผลกันยาว ๆ ค่ะ ว่าจะออกมารูปไหน
บ้านนี้เมืองนี้ชอบงุบงิบแอบซ่อนทำอะไรลับหลังประชาชนตลอด
โฆษณา