29 ส.ค. 2021 เวลา 02:20 • ไลฟ์สไตล์
ตาณฑวะดาราจร ทำนาย 9-27 ก.ย. 64
สวัสดีค่ะ เชิญพบกับรายการตาณฑวะดาราจร การทำนายตามดาวจรด้วยวิชาโหราศาสตร์
สำหรับเดือนกันยายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 9-27 กันยายน
เชิญรับฟัง/ชม คลิปได้แล้วนะคะ
ลำดับแรก ดูตำแหน่ง ทำเนียบ และการโคจรของดวงดาว
• ๑ (อาทิตย์) สถิตราศีสิงห์ ทำเนียบเกษตร
• ๒ (จันทร์) สถิตราศีกันย์ ทำเนียบราชาโชค
• ๓ (อังคาร) สถิตราศีกันย์ ทำเนียบมหาจักร
• ๔ (พุธ) สถิตราศีกันย์ ทำเนียบเกษตร-อุจจ์
• ๕ (พฤหัส) สถิตราศีกุมภ์
• ๖ (ศุกร์) สถิตราศีตุลย์ ทำเนียบเกษตร
• ๗ (เสาร์) สถิตราศีมังกร ทำเนียบเกษตร
• ๘ (ราหู) สถิตราศีพฤษภ ทำเนียบนิจ
• ๙ (เกตุ) สถิตราศีกรกฎ
• ๐ (มฤตยู) สถิตราศีเมษ
จะสังเกตเห็นว่ามีดาวได้ทำเนียบถึง 7 ดวง (จากทั้งหมด 8 ดวงที่มีทำเนียบ ไม่นับ ๙ ๐) ก็หมายถึงแต่ละดาว แต่ละเรื่องราว ได้แสดงพลังกันอย่างมีนัยสำคัญ ที่อ่อนกำลังก็คือดาวพฤหัส
- ที่ลำพังตัวเองก็เดินมนฑ์
- สถิตในราศีเกษตรของ ๗ (ดาวเคราะห์คู่ศัตรู) และ
- ยังถูกโยคด้วย ๐ ตัดทอนทำลายปัญญาบริสุทธิ์ คุณธรรมความดี และความรู้ผิดรู้ชอบ
ลำดับที่สอง ดาวที่ยกย้ายราศี
ถ้าไม่นับดาวจันทร์ที่ยกทุกๆ สองวันครึ่ง, ในช่วงเวลาที่ทำนาย 9-27 กันยายน 2564 มีดาวยกย้ายราศีเพียงดวงเดียวคือ ดาว ๑ (อาทิตย์) ยกจากราศีสิงห์ ย้ายเข้าราศีกันย์ ในวันที่ 17 กันยายน
ลำดับที่สาม การโคจรวิปริตของดวงดาว
ในช่วงเวลาที่ทำนาย 9-27 กันยายน 2564 มีดาวที่โคจรวิปริตผิดปกติ (เดินมนฑ์) คือ
• ๔ (พุธ)
o ปกติ [27-9 = 18 วัน] เดินหน้าวันละ 1 องศา จะเท่ากับ +18 องศา
o แต่กลับเดินถอยองศา คือ [วันที่ 7 อยู่ที่ 18 องศา 16 ลิปดา / วันที่ 27 อยู่ที่ 9 องศา 43 ลิปดา] เท่ากับ - 8 องศา 33 ลิปดา
o ถือว่าเดินมนฑ์ หมายถึง คำพูด ข้อตกลง การเจรจา การค้าขาย จะไม่เป็นไปตามปกติ มีผลเป็นไปในทางตรงกันข้าม
• ๕ (พฤหัส) เดินมนฑ์ข้ามขึ้นไปในราศีกุมภ์ หมายถึง ผู้หลักผู้ใหญ่ หลักการที่ถูกต้อง จะแปรเปลี่ยน บิดเบือน วิปริตไปในทางตรงข้าม ที่เคยดีกลับให้ร้าย ที่เคยร้ายกลับกลายดี
• ๗ (เสาร์) เดินมนฑ์ หมายถึง ผู้มีอิทธิพล นักเลง ความเสี่ยง ความรอบคอบหวาดระแวง จะแปรเปลี่ยน บิดเบือน วิปริตไปในทางตรงข้าม เคยดีกลับให้ร้าย ที่เคยร้ายกลับกลายดี
• ๐ (มฤตยู)
o ปกติ [27-9 = 18 วัน] เดินหน้าวันละ 0.7045 ลิปดา จะเท่ากับ +12.68 ลิปดา
o แต่กลับเดินถอยองศา คือ [วันที่ 7 อยู่ที่ 26 องศา 39 ลิปดา / วันที่ 27 อยู่ที่ 26 องศา 30 ลิปดา] เท่ากับ - 9 ลิปดา
o เดินมนฑ์ หมายถึง เคราะห์กรรม ความเจ็บป่วย ที่เรื้อรัง เชื่องช้า เซื่องซึม จะส่งผลโดยเร็ว (ติดจรวด)
ลำดับที่สี่ ดูบรรยากาศทั่วไปจากดาวจร
• คนทำงานประจำ คนในเครื่องแบบ ทหาร ดูดาวอาทิตย์
o ช่วงนี้ได้รับความชื่นชมจากคนรอบข้าง ในช่วงต้นเดือน (๑-๖ ก่อนอาทิตย์ยก)
o ผู้หลักผู้ใหญ่นอกจากจะไม่ช่วยเหลือ (๑-๕มนฑ์) แล้วยังให้โทษ
o กลางเดือนหลังวันที่ 17 ก.ย. (๑-๓) ต้องเผชิญหน้ากับคู่ศัตรูดาวอังคาร คนรับจ๊อบ รับจ้าง เยาวชน คนสายแว๊นซ์ คนกล้าแสดงออก ที่ราศีกันย์
• ดูดาวพฤหัส หลักการ ความรู้ ผู้หลักผู้ใหญ่ มีความวิปริต เพราะพฤหัสมนฑ์ โยคด้วยมฤตยู เกิดความเสื่อมเสีย มีเรื่องอื้อฉาว เกิดขึ้นกับวงการศึกษา ศาสนา ที่เป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ
• ดูบุญเก่า ดูดาวเกตุ ดาวแห่งความช่วยเหลือ สถิตราศีกรกฎ ส่งผลมีอิทธิพลต่อดาวต่างๆ ที่เกตุโยคถึง คือ ราหู อาทิตย์ อังคาร พุธ เสาร์ หมายถึง ความช่วยเหลือได้ส่งไปถึงผู้คนและพื้นที่ต่างๆ ในวงกว้างมากขึ้น ทั้งคนทำงานกลางวัน คำทำงานกลางคืน คนค้าขาย คนรับจ้าง คนทำงานอิสระ เยาวชน โรงงานอุตสาหกรรม จะได้รับความช่วยเหลือด้วยบุญเก่าที่เคยสะสมไว้ อีกทั้งเกตุสถิตราศีกรกฎ เป็นเรือนเกษตรของดาวจันทร์ นั่นก็หมายถึง จันทร์ที่โคจรไปราศีละ 2 ½ วัน ก็จะนำความช่วยเหลือไปตามราศีที่จันทร์จรถึงด้วย
• ดูดาวพุธ ช่วงนี้ควรระวังเรื่องคำพูด การเจรจา ไว้เป็นพิเศษ เพราะดาวพุธเดินวิปริต ทั้งยังมีเกตุ โยคถึง จะช่วยเร่งให้ความวิปริตในคำพูดเกิดมีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก รับปากแล้วทำไม่ได้ พูดอย่างหนึ่งผลเป็นอีกอย่างหนึ่ง ใครได้รับคำมั่นสัญญาใดในช่วงนี้ให้ทำใจไว้ว่าอาจจะไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง
ลำดับที่ห้า ดูดวงดาวที่ทำมุมกันเป็นลักษณะพิเศษ คือ ตรีโกณ ๓๘๗ (มนฑ์) – ๔ (มนฑ์) ในช่วงวันที่ 9-17 ก.ย. จะเห็นว่าในตรีโกณมีดาวก๊กโจรแตก ร่วมกับ ดาวพุธที่เดินวิปริต ทายว่า พ่อค้า นักการขาย นักธุรกิจ ไม่ทำการค้าขายตามปกติทั่วไป เกิดวิปริตคิดร่วมมือกับโจร กระทำการค้ากึ่งปล้น เช่น ค้ากำไรเกินควร ค้าขายของผิดกฎหมาย เอารัดเอาเปรียบ ฉกฉวยโอกาส ฉ้อฉล และ ผลออกมาไม่ประสบความสำเร็จ ต้องถูกเปิดโปง ถูกแฉ หรือการค้าในแบบสีเทาที่ตั้งใจจะกระทำนั้นไม่สามารถกระทำได้ เกิดการแตกคอกันเสียก่อน
ช่วงวันที่ 18 – 27 ก.ย. อาทิตย์ยกเข้ามาร่วมอีก 1 ดาว เข้าตรีโกณ ๓๘๗ (มนฑ์) – ๔ (มนฑ์) - ๑ ก๊กโจรแตก ทำนายว่า การปล้น การฉ้อฉล ถูกจับได้โดยทางราชการ (อาทิตย์) เป็นที่น่าสังเกตว่าก๊กโจรในเดือนนี้กระทำการโดยขาดการวางแผนที่ดี เพราะดาวศุกร์ไม่ได้อยู่ในตรีโกณนี้ด้วย ทั้งยังมี ดาวเกตุ คุมอยู่ที่ราศีกรกฎ โยคถึงตรีโกณก๊กโจรทั้งสามช่อง (๑๙ คือการบุกตะลุยเข้าไป) ดังนั้นในเดือนนี้ผู้ที่คิดกระทำการอันไม่โปร่งใสพึงระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมาค่ะ
ราศีที่ส่งผลถึงคือ พฤษภ กันย์ มังกร
ลำดับที่หก ดูดวงดาวที่ทำมุมกันเป็นลักษณะพิเศษ คือ จตุสดัย ๖ – ๗ (มนฑ์) - ๙ - ๐ และถ้าเราสังเกตุดูให้ดี [ดาวศุกร์ (๖) ได้รับอิทธิพลจากดาวราหู (๘) ในราศีพฤษภซึ่งเป็นเรือนเกษตรของศุกร์] และ [ดาวเสาร์ (๗) ได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัส (๕) ในราศีกุมภ์ซึ่งเป็นเรือนเกษตรของเสาร์] ทำนายว่า ศุกร์เสาร์คู่ศัตรู ทำให้เกิดการพลัดพราก ทั้งจากเป็นและจากตาย ความเศร้าโศกเสียใจ ความทุกข์ระทม จะส่งผลถึง ราศีเมษ กรกฎ ตุลย์ และ มังกร อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินวิปริตของดาวมฤตยูซึ่งเป็นตัวแทนของเคราะห์กรรมหนัก จะยิ่งส่งผลให้โรคระบาด โรคที่อยู่ในที่ลึกลับซับซ้อน โรคที่เรื้อรังมานาน จะเกิดการแผ่ขยายลุกลามไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น
แต่ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังไปเสียหมด เพราะยังปรากฏพลังอำนาจที่มองไม่เห็นหรือกลุ่มดาววิญญาณสามารถช่วยเหลือไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ความพลัดพรากสูญเสียจึงเป็นไปตามบุญกรรมที่ทำไว้ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งคือผู้ที่มีศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์สามารถอ้อนวอนขอพรเพื่อให้รอดพ้นจากเคราะห์กรรมในครั้งนี้ได้ หากถามว่าจะอ้อนวอนขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ก็ขอแนะนำว่า การขอพรนั้น ท่านควรจะขอพรหลังจากที่ได้ทำการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันควรบูชา นั่นคือ
1. บิดา มารดา ผู้ให้กำเนิด และบรรพบุรุษ
2. ครูบาอาจารย์ ผู้สั่งสอนให้ความรู้
3. ผู้มีคุณต่อแผ่นดิน บุรพกษัตริยาธิราชเจ้า
4. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พระ เทพเทวา พระผู้เป็นเจ้า ฯลฯ หรือสิ่งที่ท่านเคารพนับถือตามแต่ศาสนาของแต่ละท่าน
กล่าวโดยสรุปในช่วงเดือนกันยายน วันที่ 9-27 ดวงดาวได้ทำเนียบได้ตำแหน่ง ทำมุมกันเป็นกลุ่มเป็นก๊ก แต่การโคจรวิปริต จึงก่อให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะที่เกิดความแตกแยก ไม่ลงรอยกัน มีการเปิดโปง การแฉ ในสิ่งที่ตกลงกันไม่ได้ ผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว ความฉ้อฉล สิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะมีความพลัดพราก ความเศร้าโศกเสียใจ ดำเนินไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว หลักการคุณธรรมความดียังคงเสื่อมถอย แต่ในความมืดมนนี้ จะมีความช่วยเหลือที่ถูกหยิบยื่นออกไปอย่างมากมายเช่นกัน ท่านที่มีที่พึ่งทางใจ มีศรัทธาที่มั่นคง จงอย่าได้ย่อท้อ ท่านยังมีทางรอดพ้นจากเคราะห์กรรมด้วยการฝักใฝ่ในทางธรรม คือการทำบุญ สร้างกุศล ให้ความช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน การไหว้พระ สวดมนต์ ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะเป็นทางรอดให้กับท่าน เปิดเส้นทางให้ท่านเดินต่อไปเพื่อสร้างสมบุญบารมียิ่งๆ ขึ้นไป
การทำนายตามดาวจรด้วยวิชาโหราศาสตร์นี้เป็นเพียง 1/3 ของชะตาชีวิต (อีก 2 ส่วน คือ ดวงเดิม และ ดวงเดิมกระทบดาวจร) ซึ่งอาจารย์ก็หวังว่าคำทำนายจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ได้รับชมคลิปนี้ สุดท้ายนี้ ทีมงานตาณฑวะ ขอให้ทุกท่านยึดมั่นศรัทธาในคุณงามความดี ประกอบการด้วยสติ หมั่นไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพศรัทธา และขอให้ทุกท่านรอดปลอดภัย พบแต่สิ่งดีที่เป็นมงคลแก่ชีวิตค่ะ
โฆษณา