9 ต.ค. 2021 เวลา 14:05 • ไลฟ์สไตล์
คุณเคยสงสัยหรือไม่ ทำไมคนอพยพ ทำไมถึงเลือกประเทศสหรัฐอเมริกา?
ใครมีความฝัน อยากย้ายไปอยู่อเมริกา แบบถาวรบ้างไหมครับ!
https://dvprogram.state.gov/
อยากเป็นพลเมืองอเมริกันอย่างถูกกฎหมาย สามารถทำงานได้
โอกาสมาถึงแล้ว กับโครงการ Green Card Lottery สำหรับปี 2023 ที่จัดทำขึ้นทุกปี เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับสังคม และวัฒนธรรมอเมริกา
ปีนี้มีโควต้าแจก Green Card ถึง 55,000 ใบสำหรับผู้สมัครทั่วโลก
1
และนี้คือ สถิติคนไทย 5 ปีล่าสุดที่ผ่านมา...
ปี 2021 - ได้ไป 290 คน, ปี 2020 - ได้ไป 127 คน,ปี 2019 - ได้ไป 122 คน,
ปี 2018 - ได้ไป 60 คน และปี 2017 - ได้ไป 41 คน จะเห็นได้ว่าแต่ละปีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
1
แล้วคุณสมบัติล่ะ คุณต้อง มีสัญชาติไทย , อายุ 18 ปีขึ้นไป และมีหนังสือเดินทาง (ที่ยังไม่หมดอายุ)
ช่วงเวลาสมัคร .... 6 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน นี้....และต่อไปนี้คือเหตุผล 10 ประการที่คน(ไทย)ชอบไปสหรัฐอเมริกา ลองมาดูกันนะครับว่าตรงกันใจคุณๆกันบ้างหรือไม่?
1. ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลนั้นเรียบง่าย ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อยกยอผู้บังคับบัญชาของคุณ และคุณไม่จำเป็นต้องจงใจสร้างกำแพงระหว่างเพื่อนร่วมงาน เป็นเรื่องง่ายที่จะรักษาสภาพจิตใจที่สงบและสงบสุข มีผู้คนมากมายจากประเทศต่าง ๆทั่วโลก และง่ายต่อการสื่อสารระหว่างประเทศ
2. เสรีภาพในการพูดและสื่อ ในโอกาสใด ๆ จะไม่มีคำหรือบทความใด ๆ ที่ไม่สามารถเขียนได้ สามารถพูดคุยอะไรก็ได้เกี่ยวกับแง่มุมระดับชาติหรือระดับนานาชาติ
3. มีพื้นที่ส่วนตัวขนาดใหญ่และเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัว หากคุณโชคร้ายพอที่จะเจ็บป่วยทางร่างกายหรือจิตใจ คุณจะไม่โศกเศร้าไปตลอดวัน หรือพูดจาลับหลังอย่างไร้ความรับผิดชอบ มนุษยธรรมของสหรัฐอเมริกาก็เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเช่นกัน
4. เสรีภาพในการนับถือศาสนา แม้ว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่จะเชื่อในศาสนาคริสต์ แต่ถ้าคุณเชื่อในศาสนาพุทธ เต๋า หรือฮินดู จะไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกับคุณ
5. ทรัพย์สินส่วนตัวได้รับการคุ้มครอง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับวันที่อสังหาริมทรัพย์ที่คุณเป็นเจ้าของถูกรื้อถอนโดยการวางแผนของรัฐบาลอย่างกะทันหันและกลายเป็นคนที่ไม่มีอะไรเลย
6. ทุกคนมีสิทธิในการศึกษา เด็ก ๆ ได้สนุกกับการศึกษาฟรี12ปี ตั้งแต่ก่อนวัยเรียนจนถึงจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม โดยไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียนสักเพนนี หากเด็กขัดจังหวะการเรียนก่อนจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมด้วยเหตุผลหลายประการ เขาหรือเธอสามารถกลับไปเรียนมัธยมปลายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายก่อนอายุครบ 21 ปี
7. สิทธิและผลประโยชน์ของผู้บริโภคได้รับการคุ้มครอง หมดกังวลเรื่องเนื้อมีพิษ ข้าวมีพิษ หรือนมผงเป็นพิษ ฯลฯ ที่นั่น อย. ควบคุมอย่างเข้มงวด คุณสามารถดื่มน้ำจากท่อประปาที่บ้านได้ และคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับแบคทีเรียหรือ การติดเชื้อไวรัส แม้แต่ผู้ที่ระมัดระวังมากขึ้นก็อาจจะติดตั้งตัวกรองน้ำเพื่อเอาส่วนผสมที่เหลือบางส่วนออกหลังจากที่น้ำสะอาดแล้วก็ได้
1
หลังจากซื้อบางอย่างในร้าน หากคุณเปลี่ยนใจ คุณจะต้องส่งคืนภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น ( ส่วนใหญ่ประมาณ หนึ่งถึงสามเดือน) พนักงานขายทักทายกันด้วยรอยยิ้ม ในปฏิบัติต่อกัน พวกเขาเสนอเงินคืนและเปลี่ยนสินค้าให้ แต่การตรวจสอบสินค้านำเข้าจากประเทศแถบเอเชียและยุโรปนั้นเข้มงวดมาก และจะไม่มีสินค้านำเข้าอย่างไม่มีเงื่อนไข
3
8. สอบเข้าโรงเรียนและหางานโดยอาศัยความสามารถและประสบการณ์ที่แท้จริงเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องขอความกรุณา หาความสัมพันธ์ ขอคุณปู่ บอกคุณยาย ยืมเงินและขอเงินกู้เพื่อการเล่าเรียน
9. เมื่อมีอาการป่วยกะทันหัน ให้ไปที่แผนกฉุกเฉิน ไม่ต้องมีบัตรโน้น นี้ นั่น ..โรงพยาบาลจะไม่มีวันเห็นว่าคุณมีเงินหรือไม่ การรักษาความเจ็บป่วยเพื่อรักษาชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ ในเวลานั้น ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสักเพนนี และแน่นอนว่าใบเรียกเก็บเงินจะถูกส่งต่อไปในภายหลัง แต่มันจะไม่เหมือนในไทยแน่นอน ประตูโรงพยาบาลแม้จะเปิดกว้าง แต่จะเปิดสำหรับใครนั้น...ผมไม่ทราบ.
1
10. เดินทางสะดวก ตราบใดที่คุณมีเงินและเวลา การถือหนังสือเดินทางของสหรัฐฯ ก็เหมือนกับการถือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศ คุณสามารถเดินทางไปทั่วโลกได้ ในบางประเทศและภูมิภาค ไม่จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศ ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ต้องลำบากมากมายนัก.
โฆษณา