29 ส.ค. 2021 เวลา 08:29 • อาหาร
สวัสดีจ้า ทุกคน เรากลับมาแล้วจ้า ไม่ได้อัพเดตรูปใหม่ๆ มา 1 เดือนแล้วจ้า ช่วงนี้งานเยอะมาก ยุ่งสุดๆ เลย แต่ว่า เราก็จะรีวิว ของกิน ย้อนวันวาน สักหน่อย ไม่ค่อยได้ไปเที่ยว รอโควิดขาลงก่อนนะ เดี๋ยวมีร้านไหน ไปกันเลยจ้า
1.ร้านข้าวมันไก่ วนิดา
พิกัด : ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
เวลาเปิด : 07.00 - 14.00 น. ทุกวัน
หน้าร้าน
ร้านนี้อยู่ติดกับ 7-11 สาขาพญาแมน ก็จะมีเมนูให้เลือก ข้าวมันไก่ทอด หรือ ไก่ต้ม เลือกตามใจชอบได้เลย ธรรมดา 35 บาท และ พิเศษ 40 บาทสามารถนั่งทานที่ร้าน หรือ กลับบ้านได้ แต่ช่วงนี้ แนะนำให้กลับไปทานที่บ้านดีกว่า เพราะ ช่วงนี้โรคโควิดระบาด ยังไม่หายไปไหนจ้า
ข้าวมันไก่ทอด
เราสั่ง ข้าวมันไก่ทอด ธรรมดา ใส่กล่องกลับบ้าน เรากินแล้ว ไก่ทอดกรอบ ไม่เหนียว ข้าวมันกำลังดี รสชาติอร่อย น้ำจิ้มอร่อย ทั้งแบบเผ็ด และหวาน น้ำซุปอร่อยกำลังดีจ้า อิ่มมากจ้า
2. ร้านชาอินโด Cha Indo
พิกัด : ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
หน้าร้าน
ร้านนี้ เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เห็นป้ายหน้าร้าน มีตัวการ์ตูน และรูปภาพ ดูน่าสนใจ และอยากลิ้มลองสักหน่อย เป็นบู๊ทเล็กๆ
หน้าร้าน
มีเมนูชา กาแฟ และอื่นๆ มากมาย ราคาก็ตามป้ายและรายการเครื่องดื่มเลยจ้า ราคาเริ่มต้น 19 บาท เพิ่มท็อปปิ้งไข่มุก เพิ่ม 5 บาทจ้า
ชาแคนตาลูป
เราสั่ง ชาแคนตาลูป หวานธรรมดา ใส่มุก ราคา 19 บาท และไข่มุก 5 บาท รวม 24 บาท รสชาติโดยรวมอร่อย พอใช้ได้ แต่ติดอย่างเดียว ตัวชาจางไปนิดนึง และหวานไปหน่อยจ้า ราคา ไม่แพงจ้า
3. ร้านไก่ทอด ตลาดพญาแมน
พิกัด : ตลาดพญาแมน ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
หน้าร้าน
ร้านนี้มีข้าวเหนียว ไก่ทอด มีอก มีน่อง ปีก และสะโพก ราคา ก็ตามป้ายที่บอกเลยจ้า รสชาติ อร่อย กรอบ ไม่เค็มเกินไป ข้าวเหนียวสุกกำลังดี
4.ร้านหมึกย่าง จิ้มแซ่บ
พิกัด : ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
หน้าร้าน
ร้านติดกับ 7-11 สาขาพญาแมน มีเมนูปลาหมึก หอย ไข่ปลาหมึก ราคา ก็ขายตามขนาด size ของปลาหมึก และมีเครื่องดื่ม อย่างน้ำมะพร้าวด้วย ราคา 20 บาท ด้วย เราไปมืด ของบางอย่างก็หมด ขออภัยด้วยนะคะ
ปลาหมึก ไข่ปลาหมึก และหอยแมลงภู่
เราซื้อ ปลาหมึก 2 ไม้ และ ไข่ปลาหมึก 1 ไม้ รวม 30 บาท ไม้ละ 10 บาท รสชาติอร่อย สุดกำลังดี น้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บ ไม่เปรี้ยว เค็ม หรือ เผ็ดเกินไป
5. ปิ้งย่าง กะเทย ม๊ะล้าาา
พิกัด: ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์
หน้าร้าน
ร้านนี้ เป็นร้านปิ้งย่างเล็กๆ อยู่ริมทาง เปิดช่วงเย็นจนถึงค่ำ ราคาไม่ละ 5 บาท และ 10 บาท น้ำจิ้มหม่าล่า สามารถเลือก เผ็ด หรือ เผ็ดน้อย ในส่วนตัวเราเลือกเผ็ดน้อย เพราะกินเผ็ดไม่เก่ง กินมากปวดท้องทุกทีจ้า
เมนู และ การปิ้งย่าง
รสชาติโดยรวม อร่อย เผ็ดน้อย น้ำจิ้มเข้ากันได้ดีชาลิ้นนิดหน่อย สุกกำลังดี ไม่หวานหรือเค็มเกินไปจ้า
6. ร้านทิวไม้ คอฟฟี่
พิกัด : ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก
หน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย เพราะไปช่วงเช้า ฟ้าครื้ม ไม่มีแสงแดด มีเมนูมากมาย มีทั้งร้อน เย็น และปั่น ราคาไม่แพงเลยจ้า เมนูร้อน 15 บาท เย็น 20-25 บาท และปั่น 25-30 บาท
นมหมีปั่น ปีโป้
เราเลือก เมนูนมหมี ปั่นปีโป้ รสชาติ อร่อย หวานอมเปรี้ยว จากปีโป้ ราคา 30 บาท ดื่มแทบไม่หมดแก้วเลยจ้า
โฆษณา