29 ส.ค. 2021 เวลา 10:46 • ไลฟ์สไตล์
อันนี้โดยมุมส่วนตัวและจากประสบการณ์ตรงผ่านคนเฒ่าคนเเก่นะคร้บ
ยายผมเป็นคนอัจฉริยะในด้านการขายของเเทบทุกชนิดที่เป็นของกิน เช่น อาหาร (เปิดร้านข้าวเเกง) ผักสด เนื้อสด แม้ด้านการทำสวนผลไม้ ปลูกอะไรก็อร่อย เลี้ยงทำปศุสัตว์ก็ทำได้ เเต่ข้อเสียของยายคือ ดื้อขั้นเทพ ไม่ชอบบำรุง ยิ่งร่างกายเเละสมองใช้งานหนักมากๆโดยไม่บำรุง มันจะยิ่งเสื่อมลงเร็วมากขี้น จนเป็นอัลไซเมอร์เเละหนักขึ้นตามกาลเวลา
ส่วนอีกมุมมองนึง อาจารย์ที่มหาลัยผม พวกเขาเคยบอกผมว่า ถึงผม (ฉัน) จะเกษียณแล้วเเต่ถ้าร่างกายไม่ได้ใช้อะไรนานๆ อย่างสมอง เเขนขา เสียง (สำกหรับคนชอบร้องเพลง) นับวันยิ่งฝ่อลง เเละต้องบำรุงเป็นส่วนๆตามคำเเนะนำของเเพทย์ด้วย
โฆษณา