29 ส.ค. 2021 เวลา 18:03 • ธุรกิจ
อยากทราบมุมมอง กรณีย้ายแผนกมาประมาณ 2 เดือนแล้วไม่โอเค ไม่มีความสุข เครียดจนนอนไม่หลับ ไม่เหมือนที่คิดไว้จะขอย้ายกลับ(ทำแผนกเดิมก่อนย้าย 3 ปี) ในมุมมอง HR เป็นอย่างไรหรือควรคุยกับหัวหน้างานอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องถามก่อนว่าที่ย้ายน่ะมีสองเหตุคือ
1.ขอย้าย
2.ถูกย้าย
-.ถ้าเราขอย้าย พอมาทำงานที่ใหม่แล้วไม่ปลื้มแล้วขอย้ายกลับ ไม่อายเพื่อนร่วมงานที่เดิมหรือครับเขาจะหัวเราะเยาะเราเอานะ
-.ถูกย้าย ถ้าเราถูกย้ายมันก็เป็นเรื่องของการบริหารงานขององค์กรนั้นๆเขาคงจะเห็นแล้วว่าเหมาะสมถึงได้ย้ายเรามาเพื่อทำงาน-รับผิดชอบงานตรงนี้(ถ้าไม่มีเบื้องหลังนะ) การย้ายงานถ้าเราคิดในทางบวกมันก็จะสนุกในการทำงานเช่น-ได้เรียนรู้งานใหม่-ได้เพื่อนใหม่..ถ้าไปมัวแต่คิดว่าทำไมต้องย้ายเรา ทำไมไม่เป็นคนนั้น คนนี้ ลูกพี่ไม่รักเรา ลูกพี่แกล้งเรา ไม่ชอบเราถึงได้ย้ายเรา..ถ้าิดแบบนี้จะเป็นทุกข์ครับ อีกอย่างหนึ่งจงจำไว้ว่า"พนักงานไม่มีสิทธิ์เลือกงาน"เพราะคุณได้เลือกที่จะมาทำงานกับบริษัทนี้แล้ว
-.สู้และเรียนรู้กับงานใหม่-สนุกกับมัน-ทำให้ทุกคนรู้ว่าเราทำได้ แล้วจะทำงานอย่างมีความสุขครับ
โฆษณา