30 ส.ค. 2021 เวลา 05:06 • ไลฟ์สไตล์
ครบรอบ 1 ปี!!! ขอบคุณมากๆ ที่เราได้รู้จักกันครับผม
วันนี้เป็นวันที่เพจ UnboxYourThinking มีอายุครบ 1 ปีพอดีครับ มีเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้น มีทั้งความอบอุ่นประทับใจ ต่างๆ มากมายครับ วันนี้เลยอยากขอแนะนำตัวเองให้มากขึ้น รู้จักกันให้มากขึ้น และอยากจะขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมาครับผม
เจ้าของเพจเป็นใคร ทำไมถึงมาเขียนบทความ
ส่วนตัวผมเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ครับ ทำงานทางด้านไอทีมายาวนาน วันดีคืนดีอยากจะเปิดโลกของตัวเองให้กว้างขึ้นโดยการไปสมัครเรียนปริญญาโทที่ต่างประเทศและก็ทำงานที่ต่างประเทศในฐานะนักวิเคราะห์ก่อนกลับมาทำงานที่ไทยเพื่อใช้ทุนการศึกษาที่รับเขามาครับ เพราะเนื่องจากเป็นการรับทุนของเขามา ในช่วงชีวิตที่อยู่ต่างประเทศก็จมอยู่กับการเรียนเพื่อที่จะ “จบการศึกษาให้ได้” แต่ก็ยังพอหาเวลาไปท่องเที่ยว เดินทาน ทางของอร่อยแถวๆ นั้นเท่าที่ตัวเองพอมีกำลังกายและกำลังทรัพย์ครับ
แรงบันดาลใจที่ทำให้เรามาเจอกัน
เมื่อ COVID-19 ระบาดไปทั่วโลก หน้างานส่วนเพิ่มของผมในช่วงปี 2020 คือการจับตามองเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรบราต่อสู้กับเชื้อร้าย ไปจนถึงเทคโนโลยีและข่าวคราวการตลาดและการเมืองที่อาจส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจและสังคมครับ ยอมรับว่าช่วงนั้นหายใจเข้าออกเป็นสำนักข่าวเลยครับ และเนื่องจากออกรายงานส่งผู้บริหารอยู่ทุกวันทำให้เปลี่ยนสภาพจากนักวิเคราะห์เป็นนักอ่านโดยปริยาย
จุดเปลี่ยนจริงๆ ของเรื่องนี้คือผมติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา ไข้ขึ้นสูงประมาณ 39 – 40 องศาเซลเซียส พอฟื้นได้สติขึ้นมาเลยนึกถึงบทกลอนว่า
1
“ พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง
โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี
นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์
สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา”
พอมีเวลาได้ทบทวนตัวเองก็เลยนึกขึ้นได้ว่า ผมไม่มีอะไรเลยที่จะเหลือหรือถ่ายทอดให้ผู้อื่น ถ้าวันนั้นสิ้นลมไป ก็คงจะหายไปจากความทรงจำของคนไม่ช้าก็เร็ว ดังนั้นอยากจะทำงานเขียนไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างไม่มากก็น้อยก็เลยเป็นเหตุให้ทำบทความใน BD นี้ขึ้นมาครับ
4
คำนิยมพิเศษและคำขอบคุณ
ตั้งแต่ที่เพจนี้เริ่มเดินตั้งไข่ และก็ยังคลานกระดื๊บๆ ไปมาอย่างทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผู้ใหญ่ใจดีเขามาทักทายและให้ความรู้ และที่อยากจะขอกล่าวเป็นพิเศษมากๆ 3 เพจคือเพจของพี่ตา เพจของคุณแม่ป๋อม และเพจของคุณส้ครับ ตอนนั้นเพจ UnboxYourThinking เพิ่งเกิดใหม่และไม่มีอะไรเลย ทั้ง 3 ท่านช่วยเข้ามาพูดคุย ให้กำลังใจตลอดมา ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับ
2
นอกจากนี้ยังมีเพื่อนพี่น้องหลายท่านที่ได้มีอากาศแวะเวียนเข้ามาทักทาย ร่วมพบปะ พูดคุยกัน ขอบคุณจากใจเลยครับ ผมเลยทำ Clip สั้นๆ ขึ้นมาเพื่อขอบคุณทุกคนนะครับ หากตกชื่อท่านมดไปขออภัยด้วยนะครับ บางท่านอาจไม่รู้จักผมหรือไม่เคยคุยกับผม แต่อยากให้รู้ว่า ผมคิดถึงและอยากรู้จักทุกท่านนะครับ
และถ้าหากผมบกพร่องประการใด ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนหรือการตอบ หรือเรื่องอื่นๆ แจ้งได้เลยนะครับ ผมจะพยายามแก้ไขปรับปรุงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับผม
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ที่ติดตามทุกท่าน ผู้ที่กดแชร์ ผู้ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น หรือผู้ที่แวะเข้ามาอ่านนะครับ ทุกๆ อย่างล้วนแล้วแต่เป็นกำลังใจให้ผมตลอดมา ท้ายที่สุดผมได้ทำ sticker น้องแมว Qubit นี้ขึ่นมาเพราะอยากจะขอบคุณทุกคนครับ ในที่นี้อยากขอสุ่มแจกให้ทุกคนที่เข้ามา comment ในนี้จำนวน 10 ท่านด้วยกันครับ โดยมีกรอบเวลาตั้งแต่ตอนนี้ถึงเที่ยงคืนขึ้นวันพุธที่ 1 กันยายนครับ ขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ขอบคุณมากๆ ครับ
1
Ref: จากความในใจของผมเเองครับ ขอบคุณมากๆ ครับ
โฆษณา