30 ส.ค. 2021 เวลา 12:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
ไม่เคยมีใครเห็นคุณตอนโกรธ...ใช่ไหม ? - The drop
• เรื่องราวของ Bob ( Tom hardy ) หนุ่มพูดน้อยมีอาชีพบาเทนเดอร์ในบาร์ของลูกพี่ลูกน้องอย่าง Cousin Marv ( James Gandolfini ) ซึ่งถูกควบคุมโดยแกงค์มาเฟียรัสเซีย อีกทีหนึ่ง วันหนึ่งเกิดเหตุโจรปล้นบาร์ขึ้น ตรงนี้เองที่เป็นเหตุเริ่มต้นของความวุ่นวายที่ตามมา
• เราอาจจะไม่ได้เห็นกันบ่อยๆกับบทบาทที่ดูสงบเสงี่ยมเจียมตัวของ Tom hardy ในเรื่องนี้พี่แกก็สามารถแสดงออกมาได้ดีเลย พูดน้อยๆ คอตกๆ ( ถึงจะรู้สึกขัดๆกับหน้าตาดุดันของพี่แกก็เถอะนะ ) ซึ่งตลอดทั้งเรื่องของเรื่องนี้ดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ แทบจะไม่มีฉากตื่นเต้นออกมาให้เห็นกันเลย แต่มันดูน่าติดตามด้วยการดำเนินเรื่องที่เราต้องตามไปกับ Bob และประเด็นต่างๆ ที่มันดูชวนสะกิดต่อมสงสัยของเรา ทำให้มันมีจังหวะให้ติดตามไปกับหนังเรื่องนี้อยู่เรื่อยๆ
• สิ่งที่ทำให้หลายคนอาจจะชื่นชอบหนังเรื่องนี้ก็คงจะเป็นเกี่ยวกับมาเฟียนี่แหละครับ พอนึกถึงมาเฟียก็คงจะไม่พ้นไปมีปัญหากับมาเฟีย แล้วก็โดนแกงค์มาเฟียไลล่ากลับ แต่เรื่องนี้ไม่ได้มาแนวนั้นครับ เพราะหนังแทบมุ่งไปทางประเด็นส่วนตัวของ Bob ซะมากกว่า เพียงแต่มาเฟียเป็นส่วนประกอบของเรื่องราวที่เกิดขึ้นเฉยๆ ( อันนี้รู้สึกผิดหวังไปสักนิดนึง )
• 1 ตัวละครที่สำคัญมากกับหนังเรื่องนี้เลยคือ Eric Deeds (
Matthias Schoenaerts ) เพราะว่านี้คือตัวละครที่เข้ามาผูกประเด็นต่างๆไว้ด้วยกัน จากที่หนังค่อยๆเปิดปมอะไรไว้หลายๆอย่าง มันจะมาผูกกับตัวละครนี้ทั้งหมดเลย เพราะนี้คือตัวละครที่แม่งกุ๊ยมากๆ มันพาลคนอื่นเขาไปทั่วเลยหละครับ เลยเรียกได้ว่าเริ่มและจบที่ตัวละครนี้กันเลยทีเดียว
สามารถรับชมได้ทาง : Disney+
โฆษณา