30 ส.ค. 2021 เวลา 13:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Breaking: จีนห้ามเด็กเล่นเกมส์ หุ้น online gaming ร่วงหนักทันที🔥
จีนสั่งห้ามให้จำกัดเวลาเล่นเกมส์ของเด็กๆ เหลือเพียงไม่เกินสัปดาห์ละ 3 ชม จากเดิมที่กำหนดไว้ 1.5 ชม ต่อวัน นับเป็นการหั่นเวลาเล่นเกมส์ลงมหาศาล
2
การที่อยู่ดีๆรัฐบาลจีนออกมาตรการนี้ออกมาจะส่งผลกระทบต่อตลาดเกมส์มหาศาล เนื่องจากประเทศจีนเป็นตลาด online gaming ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผู้เล่นหลักของจีนคือ Tencent และ NetEase นั่นเอง
การกระทำในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่ารัฐบาลจีนจะเข้าแทรกแซงบริษัท IT ยักษ์ใหญ่อย่างต่อเนื่อง และเข้มงวดโดยไม่สนใจใครหน้าไหนทั้งสิ้น โดย ณ เวลาที่เขียนอยู่นั้นหุ้น NetEase เปิดตลาดปรับตัวลงไปแล้วกว่า 7% ทันที และ Tencent ก็ปรับตัวลงเช่นกัน
ทั้งนี้กฏระเบียบใหม่จะอนุญาตให้เด็กเล่นเกมส์ได้แต่เฉพาะเวลา 2 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่ม ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น รวมถึงวันหยุดอื่นๆอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทเกมส์ต่างๆต้องปฏิบัติตามกฏเหล่านี้อีกด้วย คือ
2
1. ต้องเชื่อมระบบกับภาครัฐที่ชื่อว่า anti-addiction system หรือระบบป้องกันการติดเกมส์ รวมถึงห้ามให้บริการแก่ผู้เล่นที่ไม่ใช้ ชื่อ-นามสกุล จริงอีกด้วย
2. ให้ฝ่ายกำกับจากภาครัฐเข้าตรวจสอบระบบควบคุมต่างๆ รวมถึง ระยะเวลาการเล่นเกมส์ และการซื้อของภายในเกมส์อีกด้วย
3. หน่วยงานภาครัฐจะร่วมมือกับผู้ปกครอง โรงเรียน และชุมชนต่างๆเพื่อต่อต้านปัญหาการติดเกมส์ในวัยเด็ก
1
อย่างที่นิคกี้เคยเตือนเพื่อนๆไปก่อนหน้านี้นะคะว่าตอนนี้หุ้นจีนไม่คุ้มเสี่ยง และรัฐบาลจีนไม่น่าจะหยุดเพียงเท่านี้ ใครยังมีอยู่แนะนำขายออกก่อนก็ดีคะ เพราะเรื่องนี้ไม่จบแค่นี้แน่นอนคะ
2
Source: Bloomberg
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
1
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #S&P500 #FED #Nasdaq #เกมส์ #NetEase #หุ้นจีน #แบน #Tencent
โฆษณา