30 ส.ค. 2021 เวลา 14:47 • ความคิดเห็น
ตอนที่เราซื้อรถยนต์(รถเก๋ง)เกียร์ออร์โต้มาครั้งแรก เราขับรถไม่เป็นเลยค่ะ เราเริ่มจากขึ้นไปนั่งบนรถแล้วเปิดดูวิดีโอคลิปหัดขับรถในรุ่นที่ตัวเองขับในยูทูป ค่อยๆเรียนรู้ เรื่องระบบในรถและค่อยๆปฏิบัติตาม ไปอย่างช้าๆไปทีละขั้นตอน ทั้งสตาร์ทรถ เหยียบเบรค เข้าเกียร์ เหยียบคันเร่ง ทั้งเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา (+เปิดไฟเลี้ยว) กลับรถ เข้าซอง ชิดซ้าย ชิดขวา
 
เราใช้เวลาเรียนรู้จากในคลิปและทำตามไปด้วยเพียง 1วันเองค่ะ หลังจากนั้นเราก็ไปซื้อสติ๊กเกอร์คำว่า "มือใหม่หัดขับ" มาติดที่ท้ายรถ แล้วก็เริ่มขับช้าๆไปตามถนนในหมู่บ้าน เวลาออกไปซื้อกับข้าว เพื่อให้คล่องในการใช้รถในระหว่างที่อยู่บนถนน กะระยะห่างรถให้ได้
 
ตอนนั้นตื่นเต้นค่ะและจะรู้สึกเกร็งๆ เราแนะนำให้มีเพื่อนที่ขับรถเป็นนั่งข้างๆไปด้วย 1 คน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเราหรือเวลาที่เราหลงลืมเพื่อนจะคอยบอกและสอนเราได้ค่ะ
เราขับในหมู่บ้าน 2 วัน พอวันที่4 เราขับออกถนนในเมืองเลยค่ะ
เมื่อเราคล่องแล้ว ก็เตรียมไปสอบใบขับขี่ได้เลยค่ะ
สู้ๆค่ะ ค่อยเป็นค่อยไป ใจต้องกล้า อย่ากลัวค่ะ เดี๋ยวก็ขับเป็นเองค่ะ
โฆษณา