30 ส.ค. 2021 เวลา 16:03 • ความคิดเห็น
ตอนแรกก่อนที่เราจะหัดขับเราก็กลัว คิดในใจเลยว่า กทม. รถเมล์​เยอะแยะ​ BTS MRT ก็สะดวกสบาย​ ไม่เห็นจำเป็นต้องมีรถ ยิ่งมีรถก็ยิ่งภาระ
แต่เราคิดผิด ยิ่งมีรถขับรถเป็นอีกมันยิ่งสะดวกตัวเอง จริง ๆ นะ ยิ่งตอนนี้มาอยู่ ตจว. โคตรจะยิ่งจำเป็น.. เราไม่ได้เรียนนะ ให้พ่อสอนครั้งเดียวแล้วลุยต่อเลย
1.เราจะถามพ่อทุกอย่างว่าอันไหนใช้ทำอะไรมั้ง แล้วจำให้ได้ แล้วลองใช้เลย
2.ลองขับจริงเลย ถนนจริงให้พ่อเรานั่งข้าง ๆ ผิดก็ลองใหม่
3.ลองขับกับเพื่อนบ้าง เอาเพื่อนที่ขับเป็นไปนั่งข้าง ๆ เพื่อนจะคอยช่วยบอกในส่วนที่พ่ออาจลืมบอก
4.ลุยทางด่วน ลุยรถติด ลุยเข้าซอยไปเลย เราเริ่มจากรถไม่มีกล้องหลัง เริ่มจากการมองและกะระยะเองก่อน ถ้ามีเซ็นเซอร์​ที่หลังจะสบายขึ้น
5.ถ้าทางแคบ เราจะมองแต่ฝั่งข้างเรา(ข้างคนขับ)​ ไม่ให้ตกเลนส์​ ฝั่งคันที่สวนเรามาเขาจะจัดการตัวเองได้เอง ไม่ต้องกลัว
สู้ ๆ นะ... ฝันเล็ก ๆ ของเราก็แค่อยากขับให้พ่อให้แม่นั่งตอนไปไหนมาไหนมั้ง 😊
โฆษณา