31 ส.ค. 2021 เวลา 05:21 • คริปโทเคอร์เรนซี
สองพี่น้องอินเดียวัย 14 และ 9 ขวบ ขุดคริปโตฯ Ethereum
โกยเงินได้เดือนละ 1 ล้าน หวังเป็นทุนเรียนหมอที่อเมริกา
1
จุดเริ่มต้นของทั้งคู่เกิดขึ้นจากการที่พ่อของพวกเขาเล่านิทานก่อนนอนเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงถึง 50,000 เหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปิ้งไอเดียในการทำเงินจากการขุด Ethereum
2
“เราต้องการลงทุน แต่เราไม่มีเงินที่จะซื้อ Bitcoin ดังนั้น เราจึงซื้ออุปกรณ์เพื่อทำเหมืองขุดแทน”
1
พวกเขาเริ่มทำเหมืองในเดือนมีนาคมด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมเครื่องเก่าๆ ซึ่งในเดือนแรกสามารถทำเงินได้ 1,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3.2 แสนบาท
2
ในเดือนต่อมาพวกเขาสามารถทำเงินได้มากกว่า 32,000 ดอลลาร์ หรือ 1.04 ล้านบาท ทำให้พวกเขาใช้รายได้เพื่อซื้ออุปกรณ์ขุดเพิ่มเติม และเปิดบริษัท Flifer Technologies ขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน
2
“ผมดูวิดีโอ YouTube วิธีเกี่ยวกับการขุดเหรียญ ส่วนพ่อและน้องสาวของผมก็ช่วยด้วย”
Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีมูลค่าประมาณ 44,455 ดอลลาร์ต่อเหรียญและมูลค่าตลาด 835 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็มีการแข่งขันกันขุดสูงมาก และการลงทุนก็สูงเช่นกัน
2
แต่ Ethereum ใหญ่เป็นอันดับ 2 โดยมีมูลค่าประมาณ 3,055 ดอลลาร์และมูลค่าตลาด 357 พันล้านดอลลาร์ พวกเขาตัดสินใจว่า Bitcoin มีการแข่งขันสูงเกินไป ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะขุด Ethereum
1
แต่การสร้างเหมืองขุดเหรียญคริปโตฯ ช่วงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางยุคที่ชิปประมวลผลขาดแคลน ทำให้จะต้องมีการสั่งจองชิปซึ่งต้องใช้เวลา ดังนั้น Ishaan และ Aanya จึงลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับซัพพลายจาก Best Buy และ Micro Center เมื่อพวกเขาได้รับอีเมลแจ้งเกี่ยวกับชิ้นส่วนในตอนเย็น พวกเขาจะเข้าแถวก่อนที่ร้านจะเปิดในเช้าวันรุ่งขึ้น บางครั้งพวกเขาสามารถหาซื้อบน E-bay
5
ส่วน Manish Raj พ่อของพวกเขาซึ่งเป็นอดีตวาณิชธนกิจของ Wall Street ได้กู้ยืมเงินเพื่อช่วยลูกๆ ในการซื้ออุปกรณ์เพื่อเริ่มต้นลงทุน
1
อุปกรณ์หลักที่จำเป็นคือการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งเลือกยี่ห้อ Nvidia RTX 3090 เพราะมีประสิทธิภาพในการเข้ารหัสการขุดเหรียญที่แม่นยำ
5
“การขุด Crypto ก็เหมือนการขุดทองหรือเพชร แทนที่จะใช้พลั่ว คุณทำเหมืองกับคอมพิวเตอร์แทน แทนที่จะค้นหาทองคำหรือเพชรในเหมือง คุณจะพบชิ้นส่วนของสกุลเงินดิจิทัล”
1
แม้ว่าการทำเหมืองคริปโตฯ จะตามมาด้วยการลงทุนเรื่องอุปกรณ์ที่สูง และค่าไฟที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสิ่งที่สองพี่น้อง Thakurs ต้องการคือ ผลกำไรจากการทำเหมืองของพวกเขาที่จะช่วยให้พวกเขาจ่ายค่าเรียนในวิทยาลัย ส่วน Ishaan หวังที่จะไปเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนียในสหรัฐฯ และ Aanya ก็อยากไปนิวยอร์คและเรียนแพทย์ด้วยเช่นกัน
นักลงทุนหลายคนมีความกังวลจากความผันผวนของคริปโตฯ แต่คู่พี่น้องกล่าวว่าพวกเขาไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการหาผู้ซื้อ Ethereum ของพวกเขาเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายค่าเล่าเรียน เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดมาก โดยเหรียญ Ethereum มีมูลค่าตลาดมากกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุด เช่น Exxon Mobil ซึ่งมีมูลค่าตลาด 243 พันล้านดอลลาร์
2
และการได้รับความนิยมมากขึ้นในปีนี้ ทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐสภาสหรัฐต้องคิดอย่างจริงจังมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีควบคุมมัน เมื่อเร็วๆ นี้มลรัฐเท็กซัสได้ประกาศใช้ HB 4474 หรือ Virtual Currency Bill ซึ่งช่วยให้ธนาคาร 216 แห่งของรัฐเท็กซัสสามารถให้บริการรักษาความปลอดภัยสำหรับสกุลเงินดิจิทัลได้
3
ส่วนในสัปดาห์นี้ วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งกำหนดให้ต้องมีการรายงานภาษีเพิ่มเติมสำหรับธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล
1
Ishaan กล่าวว่าเขาพยายามติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโลกของสกุลเงินดิจิทัล แต่เขาและน้องสาวไม่ได้บอกเพื่อนของพวกเขาเกี่ยวกับกิจการล่าสุดของพวกเขา
2
“เด็กส่วนใหญ่ชอบเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ แต่ฉันเดาว่าเราชอบที่จะสร้างมัน”
1
แหล่งอ้างอิง
2
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
โฆษณา