31 ส.ค. 2021 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
ขึ้นอยู่กับว่าคนโรคจิตนั้นเป็นประเภทไหนค่ะ
- ถ้าโรคจิตแบบเศร้าๆ​ จิตตกนี่ไม่เอาด้วยค่ะ​ ถ้าเราช่วยเขาไม่ได้​ เราก็จะติดเชื้อจากเขา​ คือจิตตกไปด้วย​
- ถ้าเป็นโรคจิตแบบฆาตกร​ ก็ไม่เอาค่ะ​ เพราะคนแบบนี้มีสมองที่ไม่ปกติ​ เค้าชอบทำอะไรตื่นเต้นตลอด​ ถึงแม้วันนี้ไม่ติดฆ่าเรา​ แต่บางทีเกิดเขาเบื่อๆก็ลงมือได้เหมือนเป็นแค่เกมเค้าค่ะ
- ถ้าเป็นโรคจิตแบบ​ ป่วยแต่มีใจอยากรักษา​แบบ​โจ๊กเกอร์​ 2019​ เราอยู่ได้นะ​ เค้าไม่ได้อยากเศร้า​ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองหาย แต่เค้ากลายเป็นคนร้ายเพราะพื้นหลัง​ ครอบครัว​ สังคม​แม้แต่สถานบำบัดจิตผลักให้เค้าเป็นแบบนั้น​ ถ้าเป็นแบบนั้นเราอาจช่วยเค้าได้​ เพราะครึ่งนึงในตัวเค้าอยากหายเป็นปกติค่ะ​
โฆษณา