1 ก.ย. 2021 เวลา 02:16 • กีฬา
ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ 2021 ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา (เวลาประมาณตี 5 ตามเวลาไทย) ซึ่งเมื่อคืนนี้ ถือว่ามีการโยกย้ายที่เป็นข่าวใหญ่หลายต่อหลายดีลเลยทีเดียว
ผมขอสรุปรวบยอดเฉพาะดีลที่สำคัญ ณ ที่นี้ไว้เลยละกัน เผื่อใครที่ตามข่าวเมื่อคืนไม่ทันครับ...
(CR7 สวมเสื้อปีศาจแดง เปิดตัวแล้ว)
ดีลที่พีคที่สุดประจำซัมเมอร์นี้ คงหนีไม่พ้นการย้ายกลับไปซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร และมีค่า Add ons อีก 8 ล้านยูโร ซึ่งทีมปีศาจแดงจะผ่อนจ่ายให้ ยูเวนตุส เป็นเวลา 5 ปี จากการเปิดเผยของทีมม้าลายในเว็บไซต์สโมสรของพวกเขา
ซึ่งถึงแม้แฟนผีแดงจะทราบข่าวใหญ่นี้ไปหลายวันแล้ว แต่สโมสรเพิ่งจะประกาศยืนยันการเซ็นสัญญากับนักเตะนาน 2 ปี (พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีหากทุกฝ่ายพอใจ) ขณะที่ตัวของ "ซีอาร์เซเว่น" ก็เพิ่งสวมชุดแข่งทีมปีศาจแดงถ่ายรูปเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนที่ผ่านมานี้เอง
การย้ายเข้ามาของ โรนัลโด้ หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มีแนวรุกให้เลือกใช้งานเต็มทีมแล้วในตอนนี้ ทำให้ แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ต้องย้ายไปซบ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งค่าตัวที่ บีบีซี รายงานอยู่ที่ราวๆ 25 ล้านปอนด์ และตัวนักเตะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ยาวถึงปี 2026
1
อย่างไรก็ตาม บรรดา เร้ด อาร์มี่ ที่อยากเห็นทีมรักเสริมมิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่เข้ามาแก้จุดอ่อนตรงกลางสนาม เป็นอันต้องเซ็งไปตามๆ กัน เพราะสุดท้ายแล้ว กระแสข่าวที่ว่าทีมเล็งคว้าตัว รูเบน เนเวส จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ นอกจากเป็นเพียงข่าวลือที่ทำให้แฟนบอลได้มีความหวังบ้างเท่านั้น
เท่ากับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่เสริมทัพได้อย่างน่าฮือฮามากที่สุดของพรีเมียร์ลีกประจำช่วงซัมเมอร์ 2021 จากการที่ปิดดีลคว้า 3 สตาร์ดังระดับท็อปจาก 3 ลีก ทั้ง เจดอน ซานโช่ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ราฟาแอล วาราน จาก เรอัล มาดริด และปิดท้ายด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก ยูเวนตุส
(กามาวินก้า ซบราชัน แต่ เอ็มบั๊ปเป้ ยังอดย้าย)
เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กองกลางดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสวัย 18 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวว่าอาจได้ย้ายเข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกคน สุดท้ายก็เลือกเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด เพราะตัวนักเตะต้องการไปค้าแข้งที่สเปนอยู่แล้ว
ค่าตัวในการย้ายทีมของ กามาวินก้า มีมูลค่าเพียง 30 ล้านยูโรเท่านั้น (อาจเพิ่มเป็น 40 ล้านยูโรได้ในอนาคต) หลังจากที่สัญญาฉบับเดิมกับ แรนส์ จะหมดลงในเดือนมิถุนายนปีหน้า
กามาวินก้า เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ยาว 6 ปีด้วยกัน และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 25 ซึ่งเขาจะกลายเป็นนักเตะใหม่ทีมราชันชุดขาวทันที เพราะ คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องการนำมาใช้งานเลย โดยไม่มีการปล่อยให้ต้นสังกัดเดิมของนักเตะอย่าง แรนส์ ยืมตัวไปใช้งานต่อแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ไม่ประสบความสำเร็จในการพยายามคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ศูนย์หน้าดาวดังทีมชาติฝรั่งเศสจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เนื่องจาก เปแอสเช ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ยอมขาย แม้ทีมราชันชุดขาวจะยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายเป็นมูลค่าสูงถึง 200 ล้านยูโรแล้วก็ตาม
(ปืนใหญ่คว้ากองหลังญี่ปุ่น เป็นสมาชิกใหม่รายสุดท้าย)
สโมสรที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดประจำช่วงซัมเมอร์ 2021 ได้แก่ทีมยักษ์หลับอย่าง อาร์เซน่อล
ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมปืนใหญ่เซ็นสัญญาคว้าตัว ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นมาจาก โบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ โดยได้ปล่อยนักเตะทีมชุดใหญ่ให้ทีมอื่นยืมตัว 3 คน ได้แก่แบ็กขวาชาวสแปนิชอย่าง เอคตอร์ เบเยริน ให้ เรอัล เบติส, รีสส์ เนลสัน ปีกดาวรุ่งให้ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม และ รูนาร์ รูนาร์สสัน นายประตูตัวสำรองชาวไอซ์แลนด์ให้ โอเอช ลูเวิน
เท่ากับว่าในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ใช้เงินรวมกันสูงถึงราวๆ 145 ล้านปอนด์ ในการคว้า นูโน่ ตาวาเรส จาก เบนฟิก้า (8 ล้านปอนด์), อัลเบิร์ต ซอมบี โลกงก้า จาก อันเดอร์เลชท์ (17 ล้านปอนด์) เบน ไวท์ จาก ไบรท์ตัน (50 ล้านปอนด์), มาร์ติน โอเดการ์ด จาก เรอัล มาดริด (30 ล้านปอนด์), อารอน แรมส์เดล จาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (24 ล้านปอนด์) และปิดท้ายด้วย ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จาก โบโลญญ่า (16 ล้านปอนด์)
การที่ทัพ เดอะ กันเนอร์ส ใช้เงินมากขนาดนี้กับการซื้อนักเตะที่แฟนบอลไม่ค่อยมั่นใจว่าจะช่วยยกระดับทีมได้ ทำให้เกิดคำถามมากมายกับนโยบายซื้อขายของสโมสร ซึ่งในช่วงต่อจากนี้ เราคงจะได้เห็นกันว่า อาร์เซน่อล เดินหมากในช่วงตลาดซื้อขายครั้งนี้ล้มเหลวจริงหรือไม่
(เปแอสเช คว้า "เมนเดส" เสริมแบ็กซ้ายอีกราย)
สโมสรที่หลายฝ่ายมองว่าอัพเกรดขุมกำลังได้อย่างน่ากลัวครบเครื่องที่สุดของยุโรปประจำปีนี้ คงหนีไม่พ้น ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง
พวกเขาปิดดีลสนั่นโลกด้วยการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ จาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว หลังจากก่อนหน้านั้น ก็ได้รวบ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, เซร์คิโอ รามอส และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ไปเสริมทัพแบบฟรีๆ มาก่อนแล้ว แถมยังทุ่มเงิน 60 ล้านยูโร กระชาก อัชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาจอมบุกทีมชาติโมร็อกโกจาก อินเตอร์ มิลาน ไปร่วมทีมอีกรายด้วย
ในคืนปิดตลาดนักเตะ เปแอสเช มีการเคลื่อนไหวที่สำคัญด้วยการเซ็นสัญญายืมตัว นูโน่ เมนเดส แบ็กซ้ายอนาคตไกลทีมชาติโปรตุเกสมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมแชมป์ลีกแดนฝอยทองฤดูกาลที่แล้ว โดยมีค่ายืมตัว 7 ล้านยูโร และจะมีออปชั่นซื้อขาดในราคา 40 ล้านยูโรในปีหน้า
1
โดยทีมมหาเศรษฐีแห่งแดนน้ำหอมได้ส่ง ปาโบล ซาราเบีย ปีกทีมชาติสเปนไปให้ สปอร์ติ้ง ยืมตัวไปใช้งานจนจบซีซั่นเป็นการตอบแทน ซึ่งถือเป็นดีลที่ได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย เพราะตัวของ ซาราเบีย เอง ก็ต้องการโอกาสลงตัวจริงสม่ำเสมอ มากกว่าเป็นตัวสำรองของแนวรุกระดับพระกาฬอย่าง เมสซี่, เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ อังเคล ดิ มาเรีย ด้วย
1
(สิงห์กระชาก ซาอูล เสริมแดนกลาง แต่พลาด กูนเด้)
เชลซี สโมสรเจ้าของแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด มีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในคืนเดียวกัน โดยข่าวดีก็คือการปิดดีลคว้าตัว ซาอูล ญีเกซ กองกลางสารพัดประโยชน์จาก แอตเลติโก มาดริด ซึ่งทีมสิงห์บลูส์ต้องจ่ายเงิน 5 ล้านยูโรเป็นค่ายืมตัวจนจบฤดูกาลให้กับทีมตราหมี และจะมีออปชั่นซื้อขาดราคา 40 ล้านยูโร (ราวๆ 34 ล้านปอนด์) ในปีหน้า
ซาอูล จะเข้ามาเป็นตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์เพิ่มเติมให้กับ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งมักยึดระบบ 3-4-2-1 เป็นหลัก โดยตำแหน่งคู่กลางส่วนใหญ่จะเป็นการสลับกันลงเล่นระหว่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ และ มาเตโอ โควาซิช เพราะ เมสัน เมาน์ท มักถูกใช้งานเป็นตัวทำเกมรุกซะมากกว่า ขณะที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ยังดีไม่พอยึดตัวจริง ส่วนดาวรุ่งอย่าง บิลลี่ กิลมอร์ ถูกปล่อยให้ นอริช ซิตี้ ยืมตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว
อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ต้องอกหักกับการหวังคว้าตัว ชูลส์ กูนเด้ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ เซบีย่า เข้ามาเสริมแนวรับ จากการที่ทีมดังแห่งแคว้นอันดาลูเซีย ปฏิเสธข้อเสนอซื้อตัวมูลค่า 50 ล้านยูโรไป ส่วนทางฝั่งสิงห์บลูส์ก็ไม่ยินยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาที่มีราคาสูงถึง 80 ล้านยูโร (ราวๆ 68.7 ล้านปอนด์) แม้จะเพิ่งขาย เคิร์ต ซูม่า ไปให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม
(ไก่คว้า เอแมร์ซอน เสริมแบ็กขวา ยกเลิกสัญญา โอริเย่ร์)
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด ทุ่มเงิน 25 ล้านยูโรคว้าตัว เอแมร์ซอน โรยัล แบ็กขวาทีมชาติบราซิลจาก บาร์เซโลน่า ไปเสริมทัพด้วยสัญญายาว 5 ปี พร้อมกับให้นักเตะได้สวมเสื้อหมายเลข 12
ดีลนี้ถือว่ามีความซับซ้อนพอสมควร เพราะบาร์ซ่าเพิ่งจะใช้ออปชั่นซื้อตัวดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้จาก เรอัล เบติส มาเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองอย่างถาวรด้วยราคา 9 ล้านยูโรเมื่อเดือนมิถุนายนนี้เอง แถม เอแมร์ซอน ก็ได้ลงสนามใน ลา ลีกา ตลอดทั้ง 3 นัดแรกในซีซั่นนี้ แต่ด้วยปัญหาวิกฤติการเงินของสโมสร ทำให้ทีมอาซูลกราน่าจำเป็นต้องรีบปล่อยตัวออกมา
สำหรับ เอแมร์ซอน โรยัล ย้ายจาก อัตเลติโก มิเนยโร่ ทีมในบราซิลไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในเดือนมกราคม 2019 โดยที่ เรอัล เบติส เข้ามาร่วมจ่ายค่าตัวด้วยครึ่งหนึ่ง และได้สิทธิ์เอาตัวนักเตะไปใช้งานก่อน และแจ้งเกิดใน ลีกสเปนได้อย่างเต็มตัวในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา จนทำให้บาร์ซ่าตัดสินใจใช้ออปชั่นซื้อขาดในปีนี้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจขายให้ สเปอร์ส ในคืนเดดไลน์ช่วงซัมเมอร์ในที่สุด
ซึ่งจากการที่ทัพไก่เดือยทองได้ เอแมร์ซอน โรยัล มาเป็นแบ็กขวาคนใหม่ ทำให้พวกเขาได้ทำการยกเลิกสัญญากับ แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวาทีมชาติไอวอรี่โคสต์เรียบร้อยแล้ว จากการยินยอมพร้อมใจกันของทุกฝ่าย
โดย โอริเย่ร์ ซึ่งกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ยังมีสิทธิ์หาทีมใหม่ได้อย่างอิสระ แม้ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงไปแล้วก็ตาม
(ดีลใหญ่สเปนคืนเดดไลน์ กรีซมันน์กลับตราหมี, บาร์ซ่าคว้า เดอ ยอง)
ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อคืนนี้ ได้เกิดข่าวใหญ่ในการย้ายทีมของ อองตวน กรีซมันน์ สตาร์ดังทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า ที่สุดท้ายก็ได้กลับไปเล่นให้ทีมเก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด อีกครั้ง
จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาเลียนของ สกาย สปอร์ตส์ เผยว่าเอกสารสัญญาย้ายทีมของ กรีซมันน์ ได้รับการเซ็นจากทุกฝ่ายครบถ้วนก่อนหมดเวลาเดดไลน์ย้ายทีมเพียง 1 นาทีเท่านั้นเอง ซึ่งหากใครที่เกาะติดสถานการณ์ของดีลนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาอย่างใกล้ชิด จะพบว่ามีข่าวลือหลุดออกมา ว่าดาวเตะดีกรีแชมป์โลกอาจจะเซ็นสัญญากลับไปซบตราหมีไม่ทันเวลาก็เป็นได้ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ลุล่วงทันเวลา
สำหรับรายละเอียดในดีลย้ายทีมครั้งนี้ของ กรีซมันน์ จะเป็นการที่ แอตเลติโก มาดริด เซ็นสัญญายืมตัวก่อน 1 ปี และทีมตราหมีจะต้องจ่ายค่าเหนื่อยของ กรีซมันน์ ทั้งหมด โดยสามารถขยายสัญญายืมตัวเพิ่มได้อีก 1 ปี แต่ทั้ง 2 สโมสรมีข้อตกลงกันไว้ว่า แอต.มาดริด จะต้องซื้อขาดจากบาร์ซ่าในภายหลังด้วย
กรีซมันน์ เคยเป็นสตาร์ดังอันดับหนึ่งของ แอตเลติโก มาดริด ระหว่างปี 2014-2019 โดยยิงให้ทีมตราหมีรวมทุกรายการถึง 133 ประตูจาก 257 นัด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าฉีกสัญญามูลค่า 120 ล้านยูโร
อย่างไรก็ตาม กรีซมันน์ กลับไม่สามารถทำผลงานกับบาร์ซ่าได้ในระดับเดียวกัน และยังไม่สามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา ในถิ่น คัมป์ นู ได้เลย เมื่อบวกกับการที่เจ้าตัวมีค่าเหนื่อยมหาศาลสูงถึงปีละกว่า 30 ล้านปอนด์ จึงถูกพิจารณาปล่อยออกจากทีมในที่สุด
ซึ่งหลังจากที่ บาร์เซโลน่า ได้ปล่อยตัวนักเตะค่าเหนื่อยมหาศาลอย่าง กรีซมันน์ ออกจากทีมได้สำเร็จ พวกเขาก็ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ลุค เดอ ยอง หัวหอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์จาก เซบีย่า ไปร่วมทีมแทนด้วยสัญญายืมตัวจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2022 และมีออปชั่นซื้อขาดในภายหลัง
นอกจากทั้งหมดที่ว่ามาแล้ว ดีลย้ายทีมที่น่าสนใจเมื่อคืนนี้ก็มีอีกมากทีเดียว
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงแห่งพรีเมียร์ลีก ทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์คว้าตัว นิโกล่า วลาซิช กองกลางตัวรุกทีมชาติโครเอเชียจาก ซีเอสเคเอ มอสโก และยืมตัว อเล็กซ์ คราล มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของ สปาร์ตัก มอสโก ไปใช้งานตลอดทั้งซีซั่น พร้อมกับมีออปชั่นซื้อขาดด้วย
คริสตัล พาเลซ แก้ปัญหาเกมรุกฝืดด้วยการทุ่มเงิน 15 ล้านปอนด์คว้าตัว อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสจาก กลาสโกว์ เซลติก ไปเสริมทัพ
เอฟเวอร์ตัน ก็เซ็นสัญญาคว้าตัว ซาโลมอน รอนดอน กองหน้าทีมชาติเวเนซุเอลา จากสโมสร ต้าเหลียน โปรเฟสชันแนล ในลีกจีนแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 2 ปี ทำให้หัวหอกวัย 31 ปีได้ร่วมงานกับ ราฟาเอล เบนิเตซ อีกครั้ง หลังจากเคยเป็นลูกทีมของ "เอล ราฟา" ทั้งที่ นิวคาสเซิ่ล และ ต้าเหลียน มาแล้ว
ส่วนทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีการขยับเสริมทัพเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งดูเหมือนว่า 2 ทีมนี้น่าจะพอใจกับขุมกำลังชุดเดิมที่มีอยู่ ว่าดีพอสำหรับลุ้นเป้าหมายที่ตั้งไว้ในซีซั่นนี้แล้ว
อันที่จริง มีการย้ายทีมอีกมากมายที่เราไม่ได้พูดถึง แต่เชื่อว่าทั้งหมดที่ว่ามา น่าจะครอบคลุมทุกดีลใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ไปแล้ว
ตลาดซื้อขายนักเตะจะเปิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งจนกว่าจะถึงตอนนั้น เราคงได้เห็นกันชัดๆ มากขึ้นว่าการเสริมทัพของแต่ละทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ มีใครที่ยังทำได้ไม่ดีพออีกบ้าง...
#เสียบสามเหลี่ยม #ผีแดง #ปีศาจแดง #แมนยู #แมนฯยูไนเต็ด #แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #โรนัลโด้ #คริสเตียโน่โรนัลโด้ #กรีซมันน์ #แอตมาดริด #ตราหมี #แอตเลติโกมาดริด #บาร์ซ่า #บาร์เซโลน่า #กามาวินก้า #เรอัลมาดริด #ซาอูล #เชลซี #ลาลีกา #อาร์เซน่อล #โทมิยาสึ #นูโน่เมนเดส #เปแอสเช #ลีกเอิง #พรีเมียร์ลีก #ตลาดนักเตะ #ข่าวซื้อขาย
สนับสนุนโดย GG Live
เพจเสียบสามเหลี่ยม จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ GG Live อย่างเป็นทางการ จึงอยากเชิญชวนผู้คนที่สนใจร่วมสนุกลุ้นรางวัลจากการจัดทีมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีกทุกสัปดาห์ ถ้าคุณต้องการกดซื้อตั๋วแพ็กเกจแบบพรีเมี่ยม (99 บาท ลุ้นเงินรางวัลไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทถ้าเป็นแชมป์) ให้เข้าผ่านลิงก์นี้ครับ
ทุกยอดคลิกสั่งซื้อ จะถือเป็น Performance และการสนับสนุนเพจและพาร์ทเนอร์ของเราให้เติบโตไปด้วยกัน โดยที่คุณสามารถนำตั๋วไปลุ้นรางวัลต่อได้ และจะทำให้การดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้สนุกยิ่งขึ้น
โฆษณา