1 ก.ย. 2021 เวลา 07:30 • ข่าวรอบโลก
ช็อก ตาลีบันถือปืนยืนด้านหลังผู้ดำเนินรายการข่าว บอกประชาชน "ไม่ต้องกลัว"
1
ชาวเน็ตตะลึง คลิปนักรบตาลีบันยืนถือปืนคุมผู้ดำเนินรายการข่าว ในรายการพิเศษที่มีการเชิญแขกมาพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของประเทศ หลังจากรัฐบาลเก่าล่มสลาย และการถอนกองกำลังสหรัฐฯ ออกจากดินแดนอัฟกานิสถาน
เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวอินดิเพนเดนต์ รายงานว่า ขณะนี้มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาว 42 วินาที ที่ตัดมาจากบางช่วงบางตอนของรายการข่าว "ปาร์ดาซ" ทางสถานีโทรทัศน์สันติภาพ "พีซ ทีวี" ในกรุงคาบูล ของอัฟกานิสถาน จะเห็นได้ว่าด้านหลังของผู้ดำเนินรายการชายเป็นนักรบตาลีบันถือปืน "AK-47" ยืนอยู่ 2 คน พอแพนกล้องออกมุมกว้างก็จะเห็นว่ามีนักรบตาลีบันยืนถือปืนเรียงกันอยู่ 8 คน เป็นฉากหลัง
1
รายงานข่าวระบุว่า ผู้ดำเนินรายการได้บอกประชาชนว่า ไม่ต้องกลัวตาลีบัน พร้อมแนะนำแขกรับเชิญของรายการ ซึ่งก็คือหนึ่งในผู้บัญชาการกองกำลังตาลีบัน ที่มาอธิบายบอกว่า ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลอะไรทั้งนั้น ขอให้ใช้ชีวิตไปตามปกติอยู่ในประเทศนี้ อยู่ในบ้านของตัวเอง
โดยจะมีตาลีบันคอยปกป้อง แล้วเขาก็บอกว่า ตาลีบันกำลังพยายามสร้างบรรยากาศแห่งความสงบสุขและปลอดภัยในอัฟกานิสถาน โดยที่ขอให้ประชาชนไม่ต้องกลัวนักรบมูจาฮีดีน เพราะทุกคนเป็นพี่น้องกัน
คลิปวิดีโอรายการข่าวแบบตาลีบันสไตล์ ถูกแชร์ไปตามโซเชียลมีเดียทั่วโลก ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพของสื่ออัฟกานิสถานภายใต้ระบอบการปกครองของตาลีบัน ขณะที่หลายคนบอกว่า ตาลีบันควรจะต้องเร่งปรับภาพลักษณ์เสียใหม่ เพราะการออกมาถือปืนขู่แบบนี้ยิ่งทำให้คนตกใจกลัวมากกว่าที่จะบอกว่าไม่ต้องกลัว.
ที่มา Independent
โฆษณา