2 ก.ย. 2021 เวลา 01:48 • ประวัติศาสตร์
ร้าง…..หลอน😱😱
เป็นปกติของมนุษย์ ที่หากพบเจอสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ ว่ามันคืออะไร หรือพิสูจน์ได้ยาก ว่ามันเป็นสิ่งนั้น สิ่งนี้ ง่ายสุด พวกเรามักจะโยนคำตอบไปกองไว้ กับคำว่า “ผี”
ผู้เขียนเองไม่เคยเจอผี แต่ก็กลัวคำว่าผี ได้อย่างว่าง่าย หากถูกทิ้งให้อยู่ในที่เงียบสงัดแต่เพียงผู้เดียว
ได้มีโอกาสนั่งดู สารคดี เรื่องชวนเที่ยวสถานที่หลอน เขาได้พาไปท่องเที่ยว สถานที่แสนสวย แต่หลอนมากๆที่บาหลี ทำเอานั่งดูไป เย็นสันหลังวาบไป
สถานที่แห่งนี้ ถูกขนานนามว่าโรงแรมผีสิง ‘Ghost Palace’ ตั้งอยู่ในเมือง Bedugul ของบาหลี หรือที่รู้จักในชื่อ Bedugul Taman Hotel
จากข้อมูลที่สืบค้น มีการเล่าขาน สืบทอดต่อๆกันมาว่า โรงแรมแห่งนี้มีคนงานที่ก่อสร้างโรงแรมเสียชีวิตระหว่างก่อสร้าง ภูตผีและดวงวิญญาณ จึงโคจรมาพำนัก ณ สถานที่แห่งนี้ ชาวบ้านในละแวกนั้น มักจะถูกหลอกหลอน จนทำให้ ไม่มีใครกล้า เข้าไปเฉียดกราย ในบริเวณนั้นเลย
ดูจากสถานที่โดยรอบ มันก็หลอน สมคำร่ำลือที่เดียว สภาพของอาคารที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมบาหลี คุมโทนสีอิฐ ขนาดใหญ่ ตั้งเด่นตระหง่านอยู่บนเนินเขา ที่ยังคงสภาพ หลงเหลือความสวยงาม อลังการ อยู่ไม่น้อย
พื้นอาคารภายนอก ถูกปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์ พุ่มไม้ และมอส เนื่องจากบริเวณนั้น น่าจะมีอากาศเย็น จึงทำให้พืชพรรณ งอกงามโดยง่าย และมีหมอกปกคลุมไปทั่วให้เห็น
บริเวณด้านหน้า มีบันไดสูงต่อเนื่องขึ้นตัวอาคาร มองดูราว เป็นทางเดินขึ้นสู่สรวงสวรรค์ หรือนรก ไม่แน่ใจ ทั้งสองข้างบันได มีรูปปั้นงูยักษ์ นอนทอดยาวต้อนรับ
มองลงจากด้านบน จะเห็นพื้นที่ว่าง ที่น่าจะเคยเป็นสระน้ำ ถูกล้อมรอบด้วยรูปปั้นงูยักษ์ สไตล์บาหลี นอนทอดคดเคี้ยว ไปรอบๆบริเวณนั้น แต่ถูกต้นไม้ปกคลุม แทบทั้งหมด ปัจจุบันคงเป็นได้เพียง แอ่งน้ำ ที่อยู่อาศัยของสิงสาราสัตว์จำพวก กบเขียด งูเท่านั้น
ชั้นบนสุด ภายในตัวอาคาร สภาพรกร้าง แต่ยังแฝงไปด้วยความโอ่อ่า มีห้องโถงกว้างสุดสายตา น่าจะตั้งใจสร้างส่วนนี้ให้เป็น ห้องรับประทานอาหารขนาดใหญ่ และแหล่งบันเทิง พื้นปูด้วยหินอ่อน อย่างดี มองดูมีมิติ
ตัวอาคารถูกสร้างเล่นระดับลดหลั่น กันแบบมีจังหวะ ทำให้มีความต่อเนื่อง และหากไม่ถูกปล่อยร้างแบบนี้ ที่แห่งนี้คงสวยงามมิใช่น้อย
บริเวณห้องพัก ถูกสร้างมาให้เป็นแพทเทิร์น เดียวกัน ปกคลุมด้วยใยแมงมุม คราบตะไคร่ มอส และฝุ่นโคลน ทุกห้องมีระเบียง สามารถมองทะลุออกไปด้านนอก เห็นวิวภูเขาและสายหมอก ได้อย่างงดงามยิ่งนัก
ภายนอกอาคาร มีลานทางเดินกว้าง เชื่อมต่อ ออกจากอาคารและบางจุดจงใจสร้างเป็นเทอร์เรซ สำหรับออกไปยืนชมบรรยากาศโดยรอบ ได้
ด้านหน้าทางประตูเข้าโรงแรม มีสิ่งก่อสร้างแบบบาหลี ประดับประดา อย่างลงตัวสวยงาม
ว่ากันว่าโรงแรมแห่งนี้ ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ และยังไม่เคยเปิดรับนักท่องเที่ยวมาก่อน เพราะถูกพับโครงการนี้ลงอย่างกระทันหัน
สืบเนื่องจากปัญหา ที่เจ้าของสถานที่แห่งนี้ ถูกจับกุมด้วยข้อหาจ้างวานฆ่าผู้พิพากษา และถูกตัดสินจำคุก 15 ปีในช่วงเวลาที่กำลังสร้างโรงแรมอยู่พอดีคือปี 2545 และจากแหล่งข่าว มีรายงานว่าท้ายที่สุด เขาได้พ้นโทษ หลังจากจำคุกไปเพียง 5 ปีเท่านั้น
และไม่เป็นที่น่าแปลกใจเมื่อทราบว่าใครคือเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ เพราะเขาคือ นายทอมมี่ ซูฮาโต้ ( Tommy Suherto ) ซึ่งเป็นบุตรชายคนสุดท้องของประธานาธิบดีซูฮาโต้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประธานาธิบดี ที่อยู่ในตำแหน่งถึง 32 ปี และคอรัปชั่นโกงกินประเทศไปอย่างมหาศาล จึงไม่แปลก ที่ทำไมจึงมีเงินมหาศาล มาสร้างโรงแรมนี้ขึ้นมาได้
นาย ทอมมี่ ซูฮาโต้ เจ้าของโรงแรมร้าง
ในปัจจุบัน สถานที่แห่งนี้กลับโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้บรรดานักผจญภัย หรือนักท่องเที่ยวแบบชอบลองของ นิยมแวะไปเยี่ยมเยียน ถ่ายรูปหลอนๆ กันอยู่บ่อยๆ แต่น่าจะเป็นเฉพาะช่วงเวลากลางวันเท่านั้น เพราะจากสภาพแล้ว ถ้าเป็นตอนกลางคืน คงจะขนหัวลุกแน่ๆ
ส่วนเรื่องผี ก็ยังคงเป็นที่กล่าวถึง แต่ยังไม่มีคนกล้าพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่สำหรับผู้เขียน หลังได้ชมภาพแล้ว ให้รู้สึกเสียดายมาก ที่เจ้าของ เขาปล่อยให้สถานที่นี้ทิ้งร้าง ไม่อยากจะคิด ว่าถ้ามันถูกสร้างเสร็จ จะสวยงามสักแค่ไหนหนอ ขนาดนี่ยังไม่เสร็จ ยังสวยขนาดนี้
📌 อยากชมภาพหลอนเต็มๆ ลองไปติดตาม link ด้านล่างได้เลย😱
โฆษณา