5 ก.ย. 2021 เวลา 09:30 • ธุรกิจ
“เปอร์สเปกทิฟ” เจาะโอกาสก้าวสู่ธุรกิจ “ร้านสะดวกซัก” สุดฮอตฝ่าโควิด-19
รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” พบกับเรื่องราวฮอตรองรับแนวคิดพิชิตโควิด -19 ด้วยการเจาะแนวคิดธุรกิจใหม่ที่มาแรงที่สุดแห่งยุคคือธุรกิจแฟรนไชส์ ร้านสะดวกซัก ที่เป็นการให้บริการซักผ้าหยอดเหรียญ รวมไปถึงการซักผ้าที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ที่มีให้บริการ 500 สาขา ทั่วประเทศเลยทีเดียว ซึ่งพิธีกรนักคิดอย่าง “เปอร์-สุวิกรม” จะพาไปพูดคุยเปิดมุมมองใหม่กับ “คุณกวิน นิทัศนจารุกุล” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry
จากสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่อย่างการซักผ้า จะทำให้มองเห็นโอกาส พัฒนาธุรกิจร้านสะดวกซักแบบใหม่ที่ช่วยให้สามารถซักผ้าได้สะอาดภายในระยะเวลาแค่ 30 นาที และเปิดให้บริการ 24 ชม. ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ทำให้เรื่องซักผ้าเป็นเรื่องง่ายและห่างไกลจากเชื้อโรค ในยุคโควิด – 19 และวันนี้พิธีกรหนุ่ม “เปอร์” ยังหอบหิ้วเสื้อผ้ามาลองใช้บริการอีกด้วย พร้อมชวนคุยคุ้ยลึกถึงว่าอะไรคือแรงบันดาลใจและมุมมองที่ทำให้เกิดธุรกิจแฟรนไชส์ “ร้านสะดวกซัก”
โดย “คุณกวิน นิทัศนจารุกุล” เปิดเผยเรื่องราวให้ฟังว่า “เริ่มจากไปช่วยญาติทำโรงงานทอผ้า และไปเป็นเซลขายผ้า ได้ทำโรงงานซักผ้า ได้เริ่มต้นกับแฟนจากการผสมน้ำยาซักผ้าไปขายตามโรงแรมบ้าง โรงพยาบาลบ้าง ไปตามโรงงานอุตสาหกรรม ต่อมาเมื่อขายน้ำยาก็มีคนถามหาเครื่องซักผ้า จึงไปหาเครื่องซักผ้ามาขาย เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าเดียวกัน ช่วงนั้นก็ขายดีมาก พอขายไปเรื่อย ๆ จากนั้นลูกค้าเขาก็สั่งมาเองได้ โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ก็มองหาธุรกิจใหม่ ตกตะกอนความคิดจนมาสู่ร้านสะดวกซัก แต่เราจะทำให้เห็นว่ามันมีอะไรที่ดีกว่าที่เคยเป็น
อย่างเช่นซักผ้าได้เร็วขึ้น และไม่ต้องนำผ้าเปียก ๆ ไปตากแล้ว เพราะมีเครื่องอบผ้าที่สามารถนำมาใส่ได้เลยภายในครึ่งชั่วโมง ซึ่งจะเห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อมองย้อนไปสัก 4-5ปีที่แล้ว จะเคยได้ยินคำว่า การตลาดสำหรับคนขี้เกียจ ทำไงก็ได้ให้มันเร็วขึ้น ทำไงก็ได้ให้มันสะดวกขึ้น ดีขึ้น ตรงนี้เป็นช่องว่างที่ยังไม่มีใครเห็น และเราเห็นมันเป็นคนแรก เห็นโอกาส คำนึงถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งหลายคนเป็นห่วงเรื่องการใช้เครื่องซักผ้าสาธารณะร่วมกับผู้อื่นว่าจะสะอาดหรือปลอดภัยไหม คือผมเข้าใจมาก ๆ ในเรื่องตรงนี้
แต่อยากจะบอกว่าภายในเครื่องซักผ้ามันมีการใช้งานน้ำร้อนสลับกับน้ำเย็น รวมไปถึงตัวเคมีต่าง ๆ ที่ใส่ไปในเครื่องซักผ้า สิ่งพวกนี้มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้ออยู่แล้ว ภายในตะกร้าแทบจะสะอาดร้อยเปอร์เซ็นต์เลย มีการล้างเครื่องด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ คือเราต้องการสร้างสรรค์สังคมให้มีสุขภาพดี โดยเริ่มต้นจากการสวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาด และเรากำลังจะทำโปรเจกต์ร้านสะดวกซักที่คืนคุณค่าให้กับคนไร้บ้าน ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เพราะอยากเห็นสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งที่ชอบในการทำแบบนี้คือ ความสุข สุขภาพดี ปลอดภัย และผมก็นำ 3 อย่างนี้มาใช้ในชีวิต ใช้ในการทำงาน เชื่อว่าถ้าใครมี 3 สิ่งนี้ สังคมนั้นจะน่าอยู่”
#ส่องสื่อ : NEXT GENERATION, NEXT MEDIA.
ติดตามเราได้ทาง www.songsue.co
ติดต่อโฆษณา-ลงข่าวประชาสัมพันธ์ - kritthanan@songsue.co
โฆษณา