3 ก.ย. 2021 เวลา 06:35 • ข่าวรอบโลก
ในยุโรปและสหรัฐฯ เกิดภาวะขาดแคลน "คนไล่ผี" หรือผู้ที่ประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของศาสนาคริสต์เพื่อขับไล่ดวงวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในตัวผู้คนหรือตามสถานที่ต่างๆ ขณะที่ความต้องการกลับมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้"คนไล่ผี"กลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างงดงาม
1
Exorcist (เอค'ซอซิสทฺ) คือชื่อที่หลายคนน่าจะคุ้นหู แปลง่ายๆก็คือ "คนไล่ผี" หมายถึงบาทหลวงนิกายแคทอลิคที่ได้รับการฝึกฝนการประกอบพิธีกรรมเพื่อขับไล่ดวงวิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในตัวผู้คนหรือตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งได้รับการรับรองโดยสำนักวาติกันในกรุงโรม
ขณะนี้มีรายงานว่า จำนวน Exorcist มีไม่พอกับความต้องการใน'เมกา และหลายประเทศในยุโรป เช่น อังกฤษ และฝรั่งเศส ว่ากันว่าความต้องการ Exorcist มีเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนผู้อพยพที่มีความเชื่อในเรื่องของดวงวิญญาณร้าย ที่เดินทางเข้ามาตั้งรกรากใน'เมกา และยุโรปตะวันตกเพิ่มมากขึ้น ขณะที่คริสตจักรใน'เมกาเองก็ได้รับรายงานว่ามีผู้ที่ถูกดวงวิญญาณร้ายเข้าสิงเพิ่มมากขึ้นทุกปี จนบาทหลวงที่ประกอบพิธีไล่ผีได้มีไม่พอกับความต้องการ
ผิดกับพี่ไทยนะคะ บ้านเรามีเยอะมาก Exorcist เนี่ย 😅
ที่ฝรั่งเศสมี Exorcist ที่ได้รับการรับรองจากคริสตจักรประมาณ 100 คน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้มีบุคคลภายนอกที่ได้ทำการฝึกฝนและค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เข้ามาดำเนินการอย่างอิสระโดยไม่ขึ้นต่อโบสถ์มากขึ้น Exorcist อิสระคนหนึ่งในกรุงปารีสเปิดเผยว่าเขาต้องทำงานมากถึง 15 ชั่วโมงต่อวัน ในการประกอบพิธีเพื่อคลายมนต์ดำ รวมทั้งปัดรังควานเคหะสถานและสถานที่ประกอบธุรกิจ ซึ่งบางเดือนเขามีรายได้สูงถึง 12,000 ยูโร หรือราว 470,000 บาทเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม ความเห็นของแพทย์ระบุว่าผู้ที่มีอาการที่เชื่อว่าถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง ส่วนใหญ่เปิดจากปัญหาด้านจิตเวชที่ควรได้รับการรักษาที่ถูกวิธีตามหลักการแพทย์ ซึ่งการที่ผู้ป่วยเหล่านี้เข้ารับพิธีกรรมไล่ผีจาก Exorcist แทนการรักษาที่ถูกต้องอาจทำให้อาการทางจิตของผู้ป่วยสาหัสยิ่งขึ้น ขณะที่ Exorcist ที่ได้รับการรับรองโดยสำนักวาติกันจะได้รับการศึกษาด้านจิตวิทยาควบคู่ไปด้วย เพื่อแยกแยะระหว่างผู้ป่วยด้านจิตเวชกับผู้ที่ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิงซึ่งหลายกรณีต้องใช้ความอดทนและเวลานาน
A LITTLE STORY TELLER
REFERENCE;
โฆษณา