3 ก.ย. 2021 เวลา 13:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รักชาติยิ่งชีพ!!! Alibaba ให้คำสัญญาจะช่วยเหลือจีน 15,500 ล้านเหรียญสนับสนุนนโยบายรุ่งเรืองไปด้วยกัน
จากนโยบายหลักของทางการจีนว่าให้กลุ่มคนร่ำรวยกระจายความมั่งคั่งให้กับประเทศเพื่อช่วยคนในสังคมให้ “รุ่งเรืองไปด้วยกัน” (Common Prosperity) นั้น ทาง Alibaba ได้ขานรับนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่โดยออกมาให้คำมั่นสัญญาจะช่วยเหลือสังคมถึง 15,500 ล้านเหรียญ หรือกว่า 5 แสนล้านบาทครับ โดยการช่วยเหลือดังกล่าวนับเป็นการสนับสนุนทางการเงินให้นโยบายของประธานาธิบดี Xi Jinping ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาครับ
การประกาศสนับสนุนทางการเงินของ Alibaba
เพื่อสนับสนุนนโยบายการกระจายความมั่งคั่งจากคนรวยสู่ชาวประชา ทาง Alibaba ยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีได้ประกาศว่าพวกเขาจะลงทุนด้วยจำนวนเงินกว่า 15,500 ล้านเหรียญเพื่อสนองนโยบายดังกล่าวครับ ทาง Alibaba จะเน้นไปที่ 5ด้านหลักด้วยกันคือ (1) ด้านนวัตกรรม (2) การพัฒนาเศรษฐกิจ (3) การสร้างการจ้างงานคุณภาพสูง (4) การช่วยเหลือสังคมที่เปราะบาง (Vulnerable Communities) และ (5) การตั้งกองทุนพิเศษเพื่อการพัฒนาครับ
1
การที่บริษัททุ่มเงินไปที่ 5 หลักการก็เพื่อจะให้เกิดความเจริญทางด้านเทคโนโลยีภายในประเทศจีน โดยเฉพาะดินแดนที่ยังด้อนพัฒนาครับ นอกจากนี้ Alibaba ยังคาดหวังว่าการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการเจริญเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กและภาคกสิกรรมครับ โดย Alibaba จะตั้งคณะทำงานเพื่อการเจริญรุ่งเรืองอย่างก้าวหน้า “Prosperity Advancement Working Committee” เพื่อผลักดันให้โครงการดังกล่าวสัมฤทธิผลครับ
เหตุผลของการลงทุนดังกล่าว
ทาง Alibaba ออกมาให้เหตุผลของการลงทุนครั้งใหญ่นี้ว่าทางบริษัทได้รับประโยชน์จากระบบสังคมที่เข้มแข็งและการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากสังคมและเศรษฐกิจของจีนเติบโตเป็นไปได้ด้วยดี ทาง Alibaba ก็จะเติบโตไปด้วย ดังนั้นพวกเราจะทำหน้าที่ของเราในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันผ่านการพัฒนาอย่างมีคุณภาพครับ
2
ปลายทางสุดท้ายของโครงการดังกล่าว
1
ไม่ใช่แค่ Alibaba ที่เข้าร่วมการตอบแทนคุณแผ่นดินจีนผ่านทางปรัชญาเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน แต่ทาง Tencent บริษัทยักใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีอีกรายก็ได้ประกาศจะดำเนินการสนับสนุนทางการเงินถึง 7,700 ล้านเหรียญให้กับสังคมจีนครับ โดยทาง Tencent ต้องการให้ประชาชนรายได้น้อยมีรายได้มากขึ้น มีการศึกษาที่เท่าเทียมจากโครงการที่ Tencent จะทำครับ
ท้ายที่สุดเพื่อให้สังคมจีนมีการกระจายความมั่งคั่งอย่างเท่าเทียม และเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกันทุกภาคส่วน ทางประธานาธิบดี Xi ก็พร้อมที่จะออกกฎหมายหรือนโยบายต่างๆ เพื่อกดดันให้ธุรกิจหรือกลุ่มคนที่ร่ำรวยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศครับ
ท้ายที่สุด ผมขอฝาก Sticker line "Qubit The Cat" ด้วยนะครับ
ขอโอกาสให้น้อง Qubit ได้เป็นเพื่อนของทุกท่านนะครับ สามารถสนับสนุนน้องได้ที่ link https://store.line.me/stickershop/product/15887113 ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
โฆษณา