4 ก.ย. 2021 เวลา 07:56 • ไลฟ์สไตล์
การมีโอกาสได้ไปทำงานต่างประเทศอาจเป็นความฝันของใครหลายๆคน หลักๆที่เห็นได้ชัดเลยก็คือเงินเดือนที่สูงและสวัสดิการที่ดี รวมถึงทำให้เราได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทต่างชาติ ที่สำคัญคือการใช้ชีวิตต่างแดน
ยังไงก็ตาม เรามั่นใจว่ายังมีใครหลายๆคนไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นยังไง จากตรงไหน เราเลยอยากลองรวบรวมเว็บไซต์หางานในต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่ามันเปรียบเสมือนประตูด่านเเรก ที่จะทำให้ฝันของใครหลายๆคนเป็นจริง
- Payscale 👉 https://www.payscale.com
เว็บไซต์นี้มีฟังก์ชันให้เราสามารถเปรียบเทียบรายได้ของแต่ละตำแหน่งงาน รวมทั้งยังสามารถค้นหางานหลายๆประเภททั่วโลกตามความถนัดเเละความสนใจ
- Careerjet 👉 https://www.careerjet.com
เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายมากๆ รวบรวมงานมาให้เราค้นหามากกว่า 122 ประเทศ เพียงแค่ระบุชื่อตำแหน่งที่ต้องการทำงานและเลือกประเทศที่เราอยากไป
เว็บไซต์หางานที่ใครหลายๆคนอาจจะคุ้นตา เป็นแหล่งรวมงานมากถึง 63 ประเทศ ลองคลิ๊กเข้าไปลองใช้ดูได้นะคะ เพียงแค่ระบุสถานที่ที่เราต้องการพร้อมตำแหน่งงานที่เราอยากทำได้เลย
- Jooble 👉 https://jooble.org/
เว็บไซต์หางานที่มีบริการมากกว่า 24 ภาษาเลยทีเดียว รวมทั้งมีประเทศให้เลือกถึง 71 ประเทศทั่วโลก
เว็บไซต์หางานที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ผู้คนต่างยอมรับมากว่า 740 ล้านคนใน 150 ประเทศ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Linkedin มีอิทธิพลเป็นอย่างมากทั้งในการค้นหางานและการจ้างงานจากบริษัททั่วโลก และเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมต่อความเป็นมืออาชีพให้กับโปรไฟล์ของเราได้ง่าย ๆ เพียงแค่กรอกข้อมูลตามที่ LinkIn ระบุ
A LITTLE STORY TELLER
โฆษณา