5 ก.ย. 2021 เวลา 22:35 • อาหาร
แพรทเซลมาแล้วจ้า ตัดคลิปแทบตายสั้นสุดได้แค่นี้ ถ้าจะดูละเอียดยิบไปดูใน yt ได้เลยค่ะ😁😁
เมนูนี้เป็นเมนูต่อยอด มาจากขนมปังเนยกะทิ ที่ถูกใจ
ทุกคนในบ้าน เและแม่ครัว พราะไม่ต้องนวดนาน ซึ่ง
ตอนหลังที่ทำบ่อยๆ แม่ครัวคนแป้งอย่างเดียวไม่นวดเลย😅😅 ความขี้เกียจเป็นเหตุสังเกตุได้🤭🤭เอาสูตรขนมปังเนยกะทิมาให้ดูด้วยเผื่อใครยังไม่ได้ดู
การทำแต่ละครั้ง พี่ปูก็ไม่ได้มีขั้นตอนเหมือนเดิมทุกครั้งหรอกนะคะ ใส่ก่อนใส่หลังแล้วแต่สะดวก ขึ้นอยู่กับความชำนาญ🤭🤭 เพราะพี่ปูทำเร็วยีสต์ไม่ทันตายหรอก😅😅เข้าข้างตัวเอง เวลาลำดับการใส่ผิดพลาด🤣🤣
ครั้งนี้พี่ปูใช้นมสดไม่ได้ใช้กะทิค่ะ ชอบความเหนียวของแป้งขนมปัง เลยไม่ได้ใช้แป้งสาลี แต่ใครจะลองใช้แป้งสาลีเอนกประสงค์ก็ได้นะคะ ลองดูค่ะทำตามวัตถุดิบที่มี เผื่อจะชอบความกรอบมากกว่าความเหนียวของแป้ง😅😅
ปกติไปดูสูตรขนมปัง Pretzel ที่ไรก็เห็นต้องนวดนานๆ นวดจนแป้งขึ้นฟิล์ม เรามันคนใจร้อน จะนวดเองก็เมื่อยมือ จะใช้เครื่องก็ขี้เกียจล้าง ดัดแปลงสูตรซ่ะเลยง่ายจริงๆ 😁😁
ออกมาดีเสียด้วย ถ้าอบแบบใช้เวลาน้อยหน่อยก็เหนียวนุ่ม ถ้าอบแบบนานหน่อย ก็กรอบนอกนุ่มใน แถมเอามาอุ่นทีไร ก็กินเหมือนอบใหม่เฉยเลย🤭🤭
เรื่องเตาอบ อยากให้สังเกตเอาเอง เตาใครเตามันค่ะเพราะพี่ปูไม่เคยทำตามที่เขาบอก ไม่งั้นของมันจะเสียหาย เตาเราๆรู้จักเขาดีที่สุด😁😁ที่บอกไว้เป็นค่ากลางๆ พอขนมเริ่มเหลืองพี่ปูก็เริ่มเฝ้าเตาล่ะ😅😅
อ๋อ...เกือบลืมบอก พี่ปูใช้ไข่แดงทาหน้าขนมก่อนอบ
นะคะ ไม่ได้พูดในคลิป เผื่อใครไม่รู้🤭🤭
อย่าลืมนะคะถ้าอยากดูแบบละเอียด หรืออยากดูมนูอื่นก็ไปที่ช่อง ytได้เลยค่ะ บอกตามตรงไม่อยากลงคลิปวันจันทร์เลย เพราะไม่มีใครสนใจ😅แต่มันถึงเวลาที่จะต้องลงอ่ะ จัดไปค่ะ🤭😁
โฆษณา