4 ก.ย. 2021 เวลา 09:00 • ความคิดเห็น
OPEN MIND : เอ็มม่า วัตสัน
1
“Wearing unbranded and cheap clothes doesn’t mean you’re poor. Remember: you have a family to feed not a community to impress.”
5
“การสวมใส่เสื้อผ้าราคาถูก ไม่มียี่ห้อ ไม่ได้หมายความว่าคุณจน จำไว้ว่าคุณมีครอบครัวให้เลี้ยงดู ไม่ใช่หน้าที่ต้องคอยทำให้สังคมประทับใจ”
2
ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาภรณ์ที่เป็นดั่งเปลือกภายนอกของมนุษย์ คือสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่พบเห็น
แต่มันจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องพยายามแบกความประทับใจต่อความคาดหวังของคนอื่น เพื่อมาให้ตัวเราต้องดันทุรังสร้างเปลือกกายที่ดูดีตลอดเวลา ทั้งๆ ที่บางทีก็ไม่ได้อยากใส่แต่อาภรณ์หรูหรา ราคาแพง แค่อยากใส่เสื้อผ้าโหลจากตลาดนัดบ้างโดยไม่ต้องแคร์สายตาใครจะมองและติฉิน
หลายคนเลือกที่จะมีเปลือกสวยงาม ทำชีวิตดูหรูหรา กินหรูดูดี มีของแพงๆ ใช้ มีอะไรต่อมิอะไรให้ถ่ายรูปอวดลงโซเชียลว่าชีวิตฉันออกจะดีเหลือคณา
แต่ต้องแลกมากับบัตรเครดิตที่วงเงินเต็มทุกเดือน จ่ายขั้นต่ำที่มีแต่ดอกเบี้ยประครองไปไม่ให้โดนตัดโดนฟ้อง เลี้ยงดูตัวเองยังไม่ค่อยได้ ชักหน้าไม่ถึงหลัง เงินเก็บไม่มี คนข้างหลังยังลำบาก สิ่งนี้มันคือ "คุณค่าที่คุณคู่ควร "จริงหรือ?
การแต่งตัวด้วยของราคาถูก ไม่ใช่แบรนด์เนม ไม่ได้ตีค่าตัวบุคคลคนนั้นว่าดูไม่ดี ไม่แพง เพียงเพราะป้ายราคาของที่ซื้อมาแค่ 3 หลักนิดๆ 4 หลักหน่อยๆ เพียงเท่านั้น
แต่คนที่รู้จักการ Mix & Match ให้เหมาะสมกับร่างกาย หรือไลฟ์สไตล์ และการละเทศะต่างหากที่ทำให้คนๆ นั้นดูแพงขึ้นมา แม้เสื้อผ้าจะราคาถูกหรือว่าฟรีก็ตาม
ราคาของสินค้า เป็นตัวบ่งบอกว่าสินค้านั้นมีราคาเท่าไหร่ ถูก หรือ แพง แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้สวมใส่ซื้อครอบครอง จะดูถูกหรือดูแพงตามราคาของชิ้นนั้น
1
หากสิ่งที่ต้องการได้ไม่ได้รู้สึกว่ามันเบียดเบียนเงินในกระเป๋า หรือขนาดต้องถอนเงินเก็บมาซื้อ หรือต้องมานั่งจ่ายบัตรขั้นต่ำทุกเดือน ก็ซื้อไปเถิด
2
แต่ถ้าดั้นด้นอยากได้อยากมีจนต้องกู้หนี้ ยืมสิน อดมื้อกินมือ หรือขยายวงเงินบัตรเครดิต ก็จงคิดดูเถิดว่ามันจำเป็นต้องเดือดร้อนตัวเองเพราะความอยากมีจริงหรือไม่
เพราะเสื้อผ้าที่ราคาแพง "ไม่เท่ากับ "คุณภาพชีวิตที่แพง เพราะสิ่งที่แพงคือของ ไม่ใช่ตัวบุคคล
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
โฆษณา