12 ก.ย. 2021 เวลา 11:30 • สิ่งแวดล้อม
ฝูงโลมาในทะเลนอกชายฝั่งของไอร์แลนด์ ช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่กำลังจะจมน้ำตายเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด
โลกใบนี้มีสัตว์หลายชนิดที่มักจะทำให้เราหลงรัก
อาจจะด้วยรูปร่าง หน้าตา หรือแม้แต่นิสัยที่ดูเป็นมิตรของพวกมัน
ซึ่ง "โลมา" ก็ถือเป็นหนึ่งในสัตว์เหล่านั้น
มันเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลที่มีรูปร่างเพรียวยาวคล้ายกับตอร์ปิโด หน้าตาน่ารัก ฉลาด และยังมีน้ำใจอีกด้วย
ซึ่งหนึ่งในเหตุการณ์ที่ช่วยตอกย้ำเรื่องความฉลาดและมีน้ำใจของสัตว์แสนน่ารักชนิดนี้ เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อมีชายคนหนึ่งที่กำลังจะจมน้ำตาย แต่กลับรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด จากการพยายามเข้ามาช่วยเหลือของโลมาฝูงหนึ่งในทะเลนอกชายฝั่งของประเทศไอร์แลนด์
Ruairi McSorley หนุ่มนักผจญภัยชาวไอริชวัย 24 ปี พยายามท้าทายขีดความสามารถของตัวเอง ด้วยการว่ายน้ำไปยังประภาคารกลางทะเลที่อยู่ห่างจากชายหาด Castlegregory ออกไปประมาณ 5 ไมล์
โดยเขาได้ใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณ 20 นาทีเมื่อว่ายน้ำไปถึง
แต่ในระหว่างทางขณะที่เขากำลังว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง ปรากฏว่าร่างกายของ Ruairi ก็เริ่มอ่อนแรง ทำให้เขาต้องลอยคออยู่กลางทะเลที่เย็นยะเยือก ซึ่งในช่วงเวลานั้นเองที่มีโลมาฝูงหนึ่งเข้ามาว่ายวนเวียนอยู่รอบ ๆ ตัวเขา
และโลมาฝูงนี้นี่เองที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ Ruairi ยังคงมีชีวิตรอดอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะมันช่วยดึงดูดสายตาของทีมกู้ภัย Royal National Lifeboat Institution (RNLI) ที่กำลังออกค้นหาผู้สูญหายที่ว่ายน้ำอยู่กลางทะเล
ทีมกู้ภัย RNLI เจอตัวของ Ruairi McSorley ในเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่งของวันที่ 22 ส.ค. หลังจากที่เขาต้องอยู่กลางทะเลนานกว่า 12 ชั่วโมง !!!
เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าขณะที่พวกเขาไปถึงตัวของ Ruairi ก็ได้พบกับโลมาฝูงหนึ่งที่ว่ายวนเวียนอยู่รอบๆ โดยพวกมันไม่มีทีท่าว่าจะเข้ามาทำร้ายร่างกายของ Ruairi เลยแม้แต่น้อย แต่ดูเหมือนว่าพวกมันกำลังช่วยกันปกป้องตัวเขาจากสัตว์ชนิดอื่นที่จะเข้ามาทำร้ายมากกว่า
ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของสัตว์โลกต่างสายพันธุ์ แต่ช่วยเหลือกันได้อย่างน่าประทับใจ
โฆษณา