5 ก.ย. 2021 เวลา 01:28 • ปรัชญา
ช่วงเวลาแห่งความทุกข์...ที่ยากจะผ่านไปได้
ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ คงเป็นธรรมดาที่ผู้คนส่วนมากล้วนแล้วแต่จะต้องเผชิญช่วงเวลาที่ทุกข์ ช่วงเวลาที่ลำบากทั้งกายใจ ในเรื่องที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน
สำคัญกว่านั้นคือ เป็นเหตุที่เกิด โดยที่เราเองควบคุม และแก้ไขให้ผ่านไปไม่ได้ด้วยตัวเราเองอีกต่างหาก
แน่นอนล่ะ!!! ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตาม ความทุกข์ยากมันคงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ แต่ในอีกมุมนึง หากเราสามารถผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้ มันจะเป็นประสบการณ์ที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งจะสามารถที่จะเปลี่ยนมุมมองและวิธีคิดของเราที่จะมีต่อสถานการณ์ สังคม เพื่อน หรือ อะไรก็ตามที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
ในการเรียนรู้ที่จะตั้งสติ เพื่อรับมือและผ่านความทุกข์ยากที่เข้ามาไปได้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เราควรจะทำ เพราะมันจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในชีวิตของเรา เพื่อให้พร้อมกับอะไรก็ตามี่จะเข้ามาทำร้ายเราอีกครั้ง ... ทุกคิดคิดแบบนั้นมั้ย
1
ความยืดหยุ่นทางจิตใจและความเข้มแข็ง ภายใต้ความทุกข์ยากลำบากที่มันจะผ่านเข้ามาในชีวิตของเรานั้น จะช่วยทำให้เราเกิดความมั่นใจ และกล้าที่จะเอาชนะต่ออุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี หรือ เป็น "ยาชั้นดีที่เราสร้างได้ด้วยตัวเราเองทีเดียว"
1
ดังที่ วอลท์ ดิสนีย์ กล่าวว่า “ความทุกข์ยากทั้งหมด ปัญหาและอุปสรรคทุกอย่างที่ผมเคยประสบมาในชีวิต ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น… คุณอาจไม่ตระหนักตอนที่มันเกิดขึ้น แต่ความผิดหวังอันแสนเจ็บปวดอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่โลกนี้มอบให้แก่คุณ”
1
-ใจบันดาลแรง : ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ถ้าเราตั้งใจที่จะทำมันให้ดีที่สุด-
1
โฆษณา