5 ก.ย. 2021 เวลา 02:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk ส่ง E-mail ถึงพนักงานทุกคนใน Tesla ว่า "หุ้นบริษัท Tesla จะโตขึ้น 5 เท่าภายใน 4 ปี ถ้าพวกเราทำงานได้สำเร็จตามแผน" ถ้าสิ่งที่ Elon มองเป็นจริง Tesla จะกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกทันที !
1
📌 เช้านี้ได้มี E-mail ของ Elon Musk สู่พนักงานทุกคนใน Tesla ที่เพิ่งรั่วออกมา
โดยทาง Elon เขียนถึงพนักงานทุกคนว่า "ถ้าพวกเราทุกคนสามารถทำงานได้บรรลุแผนงานของ Tesla ราคาหุ้นของเราก็อาจจะทะลุ 3,000 เหรียญภายใน 4 ปีตามที่ Ark Invest มองไว้"
และ Elon ก็ได้ Attach บทวิเคราะห์ของ Ark Invest ที่ทาง Cathie Wood และทีมทำรายงานออกมาเมื่อต้นปีนี้ว่าราคาหุ้น Tesla จะปรับตัวสูงขึ้นเป็นเหรียญภายในปี 2025 หรือโตขึ้นกว่า 5 เท่าภายใน 4 ปีนี้
ซึ่งหากเป็นจริงก็จะทำให้ Tesla ก้าวขึ้นกลายเป็นบริษัทที่มูลค่าสูงที่สุดในโลกทันทีที่มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และขึ้นอยู่กับราคาหุ้น Apple, Microsoft หรือ Google จะสามารถโตไปได้มากแค่ไหนใน 5 ปีข้างหน้า
3
📌 จังหวะนี้ประจวบเหมาะกับการที่ Cathie Wood เพิ่งออกมาชี้เมื่อวานนี้ว่ายอดขายรถ EV ทั่วโลกกำลังจะโตขึ้น 20 เท่าภายใน 4 ปีนี้ และจะครองส่วนแบ่งตลาดเกิน 50% สูงกว่ารถยนต์น้ำมันเสียอีก ! และบริษัทที่อยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะทำกำไรจากการขยายตัวของรถ EV มากที่สุดในตอนนี้ก็คือ Tesla นั้นเอง
บริษัทรถยนต์เจ้าเก่าที่ยังคงเน้นการผลิตรถยนต์น้ำมันคงต้องเริ่มระวังตัวแล้ว เพราะ Cathie Wood ผู้ก่อตั้งกองทุน Ark Invest ได้ออกมาให้มุมมองที่ทำให้นักวิเคราะห์ทั่วโลกต้องตกตะลึงอีกครั้ง โดยการออกมากล่าวเตือนผ่านการอัพเดทรายเดือนของ Ark Invest ว่ายอดขายรถ EV ทั่วโลกกำลังจะโตขึ้นเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้กว่า 3-4 เท่า !
ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ EV ในปีที่ผ่านมาทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านคัน (ปี 2020) ทางนักวิเคราะห์ทั่วโลกเชื่อว่าตัวเลขนี้จะโตขึ้นเป็น 10 - 15 ล้านคันถายในปี 2025 หรือโตขึ้นกว่า 5-7 เท่าภายใน 5 ปี ซึ่งก็ดูจะเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งมากแล้ว แต่ทาง Cathie Wood กลับบอกว่าตัวเลขนี้นั้นยังน้อยไปหน่อย
จากข้อมูลที่ Cathie มีล่าสุด ทีมของ Ark เชื่อว่ายอดขายรถ EV ในปี 2025 จะสูงขึ้นเป็น 40 ล้านคัน ! หรือกำลังจะโตขึ้น 20 เท่าภายในช่วง 4 ปีนี้ ! ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้กว่า 3-4 เท่าเลยทีเดียว และด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกที่ 75-80 ล้านคันต่อปี มันจะหมายความว่ารถ EV นั้นจะครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 50% เลยทีเดียว !
ในขณะที่นักวิเคราะห์ทั่วโลกมองว่าวันที่ยอดขายรถยนต์ EV จะกินส่วนแบ่งตลาดได้ถึงครึ่งนึงของยอดขายรถทั้งหมด น่าจะอยู่ในช่วงปี 2030 ถึงปี 2035 แต่ทาง Cathie กลับชี้ว่านั้นเป็นการมองที่ช้าเกินไป ด้วยการเติบโตแบบ Exponential Growth ยอดขายรถ EV น่าจะกินส่วนแบ่งตลาดได้ถึงครึ่งภายในปี 2025 !
📌 นอกจากนั้น Cathie Wood ยังมองอีกว่า การที่บริษัทรถยนต์น้ำมันเริ่มออกมารายงานว่าจะลดกำลังการผลิตรถยนต์ลงเพราะปัญหาชิปขาดแคลนนั้น อาจเป็นเพียงข้ออ้าง !
แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่เหล่าบริษัทรถยนต์น้ำมันต้องประกาศลดกำลังการผลิตลงนั้นอาจเป็นเพราะความต้องการซื้อรถยนต์น้ำมันกำลังหดตัวลงอย่างรวดเร็วต่างหาก ไม่ใช่เพราะชิปขาดแคลน
เพราะทาง Cathie เชื่อว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคที่กำลังที่กำลังเตรียมซื้อรถใหม่กำลังชะลอการซื้อลงเพราะต้องการที่จะรอซื้อรถคันใหม่เป็นรถ EV แทนรถน้ำมัน
โดยรายงานล่าสุดที่ประกาศออกมาของสหรัฐ ยอดขายรถใหม่ในปีนี้นั้นร่วงไปถึง 30% เลยทีเดียว (จากเดือนกุมภาพันธ์) ซึ่งเป็นสัญญาณที่น่ากลัว ทาง Cathie กล่าว
และทาง Cathie ยังเสริมอีกว่าที่เรากำลังเห็นรายงานว่ารถมือ 2 ในสหรัฐกำลังมีราคาสูงมากเป็นประวัติการณ์นั้น (จนทำให้ตัวเลขค่าเงินเฟ้อดูสูงไปด้วย) ก็เป็นเพราะหลายคนที่มีความจำเป็นต้องซื้อรถ ก็เลือกที่จะซื้อรถน้ำมันมือ 2 แทนที่จะซื้อรถน้ำมันคันใหม่
เพราะผู้บริโภคกำลังกังวลว่าหากซื้อรถยนต์น้ำมันคันใหม่ตอนนี้ อาจจะเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าในระยะยาวไปแล้ว และเลือกที่จะรอซื้อรถยนต์คันใหม่ที่เป็นรถ EV เท่านั้น
🤔 ทุกคนมองว่ายังไงครับ ? มีใครกำลังจะเล็งซื้อรถคันใหม่บ้างหรือป่าว ? และมีใครบ้างที่กำลังเลือกที่จะรอซื้อรถยนต์คันต่อไปเป็นรถ EV ?
ขอความเห็นทุกคนหน่อยครับ เราจะได้ทราบกันว่าสิ่งที่ Cathie มองนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ ?!?
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Elon Musk says Tesla (TSLA) is worth $3,000 a share ‘if they execute really well’
โฆษณา