5 ก.ย. 2021 เวลา 03:38 • สุขภาพ
บริษัทในเครือ Sinopharm เผย “กำลังทดลองทางคลินิกสำหรับยาโควิด-19 ที่พัฒนาจากพลาสมาของผู้ป่วยที่หายดีแล้ว”
China National Biotec Group (CNBG) บริษัทในเครือ Sinopharm ประเทศจีน ประกาศว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 พวกเขาได้รับการอนุมัติจากทางการจีนสำหรับทดลองทางคลินิก “ยาโควิด-19” ที่ทางบริษัทพัฒนาจากแอนติบอดีในพลาสมาของผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายดีแล้ว ซึ่งจีนเคยให้ข่าวออกมาตั้งแต่ช่วงที่ระบาดหนักช่วงแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว (2563) ว่าขอรับบริจาคพลาสมาของเลือดจากกลุ่มผู้ป่วยโควิด เพื่อนำไปเป็นแนวทางรักษาโควิดในอนาคต
CNBG เผยอีกว่า ในการผลิตยาโควิด-19 จากพลาสมาดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในการเก็บรวบรวมพลาสมา และโดยเฉลี่ยผู้ป่วยที่หายดี 1 ราย สามารถบริจาคพลาสมา 400 มิลลิลิตร เพื่อช่วยผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักได้ 2- 3 ราย โดยสอดคล้องกับความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่ถูกอ้างถึงใน Global Times สื่อกระบอกเสียงทางการจีน ซึ่งระบุว่า “ยาโควิด-19 ตัวนี้ ควรใช้ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง เนื่องจากมีราคาสูงด้วย
CNBG ได้เปิดตัว “ยาโควิด-19” ในงานมหกรรมการค้าบริการนานาชาติจีน (China International Fair for Trade in Services: CIFTIS) ที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน งานเริ่มขึ้นตั้งแต่ 2 กันยายน และจัดงานไปถึงวันที่ 7 กันยายนนี้
4
ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า ต้องใช้ระยะเวลาในการทดลองทางคลินิกสำหรับยาโควิด-19 ของ CNBG นานเท่าใด เพราะในประเทศจีน ณ ขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิดจำนวนไม่มากนัก
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด #โควิด19 #ยาโควิด #พลาสมา
โฆษณา