5 ก.ย. 2021 เวลา 06:38 • ความคิดเห็น
คุณใช้แรงบันดาลใจ หรือแรงขับเคลื่อนอะไรในการเขียนบทความต่อไป แม้ไม่มีคนอ่าน ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ?
คำถามนี้ถูกลบ
แรงบันดาลใจ ในการเขียนบทความ
ชอบคำถามแนวนี้ ขอเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ด้วยคนนะคะ
จากคนที่เคยคิดแบบเจ้าของคำถามเหมือนกัน เหมือนจะเคยเขียนบทความไว้ด้วยแหละ
เราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า
จะเขียนไปทำไม
เขียนให้ใครอ่าน
เขียนเพื่ออะไร
และอีกหนึ่งคำถามสำคัญ ที่ต้องตอบตัวเองตรง ๆ คือ
เขียนแล้วได้อะไร !!!!
ของขวัญ
ไม่ใช่คนอ่าน อ่านแล้วได้อะไร แต่เป็นนักเขียนบทความ ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า ตัวเองจะได้อะไรจากงานเขียนนั้น ๆ
เช่น ถ้าโจทย์ของเรา คือเขียนเพื่อ ให้ได้ดาว เพื่อเงิน
คำตอบและวิธีการมันก็มีอยู่ ก็ทำตามคนที่เขาสำเร็จแล้วแนะนำไว้ ไปตามเส้นทางนั้น คว้าดาว
เมื่อเราชัดเจนในเส้นทางว่าเราจะเขียนเพื่อสร้างรายได้ ถ้าที่นี่เราขายงานไม่ได้ เราก็แค่เอาผลงานของเราไปขายที่อื่น
ยังมีอีกหลายแอปที่เปิดให้เขียนบทความเพื่อสร้างราย (นี่ก็เพิ่งไปเปิดตลาดมาใหม่เหมือนกัน วันหลังจะมารีวิวนะคะ หรือใครสนใจ ถามได้)
แต่ถ้าโจทย์ของเราคือ แค่อยากแบ่งปันความรู้ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์
คำตอบของเราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง
ข้อนี้ใช่ว่าจะไม่ได้ดาว หรือไม่ได้เงินนะคะ เผลอ ๆ ได้ดาวทุกโพส !!! เหมือนเพจใหญ่ ๆ ที่เขาไม่ได้ไล่ล่าคว้าดาว ไม่ตอบคอมเมนต์ใครเลยด้วยซ้ำ แต่ได้ดาว สร้างรายได้ (ข้อนี้น่าสนใจมาก)
แม้ไม่มีคนอ่าน ไม่มีค่าตอบแทน ก็ยังจะเขียน
ทำไมอ่ะ ทำไมยูดื้ออ่ะ ฮ่า ๆๆ
2
เขียนเพื่อตัวเองค่ะ นี่คือเวทีใหญ่ คือของจริง ต้องลงเวที ถึงจะเข้าใจ
1
เขียนเพื่อตัวเอง
เขียนเพื่อชนะความกลัวของตัวเอง
เขียนเพื่อชนะใจตัวเอง
เขียนเพื่อฝึกตัวเอง
เขียนเพื่อจะเจอกับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง
เขียนเพื่อ...
1
เราว่า คำถามนี้ คือสิ่งที่นักเขียนทุกคนต้องตอบตัวเองให้ได้
เมื่อเราได้คำตอบ นั่นแหละ คือเป้าหมาย เดี๋ยวหนทางมันจะมาเอง
1
คนเราต่างก็เกิดมาเพื่อเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างให้เข้าใจ แล้วส่งต่อความรู้เหล่านั้นต่อไปให้ชนรุ่นหลัง
2
เขียนต่อไป ทุกคนมีความรู้ความสามารถ และแบ่งปันกันได้
1
ความรู้ คือสิ่งที่ให้ยังไงก็ไม่มีวันหมด ยิ่งให้ยิ่งได้
1
"ทุกงานเขียน มีคนอ่าน"
เคยมีคนส่งข้อความนี้มาให้ ในวันที่ท้อใจกับการคว้าดาว !!!
1
ทุกวันนี้งานเขียนบทความในบีดี เราไม่ได้ดาว แต่เราก็ยังเขียน
แม้จะโดนรายงาน !!!
เขียนบทความไม่ได้ 1 เดือน เราก็กลับมาเขียนต่อ ดื้อจริง ๆ ฮ่า ๆ
2
เพราะเราตอบตัวเองได้แล้ว ว่า
จะเขียนไปทำไม
เขียนไปเพื่ออะไร
เขียนให้ใครอ่าน
เขียนแล้วเราจะได้อะไร
1
เราได้เกินคาดจากงานเขียน ที่แม้ไม่ได้ดาว ไม่สร้างรายได้ (ในที่แห่งนี้ )
แต่สิ่งที่เราได้จากการลงมือทำ จากการไม่หยุดเขียน มันมากมายจริง ๆ
1
ยินดีด้วย
เมื่อเราจริงใจกับเส้นทางที่เลือก อุปสรรคจะหลีกทางให้ หนทางจะเปิด
2
เมื่อเราเขียนด้วยความสุข คนอ่านจะรับรู้ได้
3
เมื่อเราตั้งใจให้ ผู้รับย่อมยินดี
5
เขียนต่อไปนะคะ
2
เราก็แค่เขียนมันออกมาจากหัวใจ
3
ขอบคุณสำหรับคำถาม
1
โฆษณา