5 ก.ย. 2021 เวลา 10:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔎 [INVESTING] - KoGuan Leo มหาเศรษฐีชาวจีนประกาศเตรียมทุ่มเงิน 2.5 หมื่นล้านบาทเข้าซื้อหุ้น Tesla เพิ่ม ! อดีตสามีของ Thai Lee มั่นใจในพื้นฐานของบริษัท และเตรียมซื้อหุ้นเพิ่มถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นผู้ถือหุ้น Tesla รายบุคคลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 แล้วก็ตาม !
1
📌 ข่าวใหญ่ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันในแวดวงนักลงทุน Tesla วันนี้คือเรื่องที่นาย KoGuan Leo มหาเศรษฐีชาวจีนที่มีสินทรัพย์ส่วนตัวรวมอยู่กว่า 7 หมื่นล้านบาท (2.1 พันล้านเหรียญตามข้อมูลของ Forbes) ได้ประกาศว่าเขาชื่นชมผลงานการวิเคราะห์ตลาดของ Ark Invest และมั่นใจในราคาเป้าหมาย Tesla ที่ 3,000 เหรียญภายใน 4 ปี (จากราคาปัจจุบันที่ 730 เหรียญ)
จนทำให้ตัวเขาเองตัดสินใจที่จะเข้าซื้อหุ้น Tesla เพิ่มอีกมากกว่า 1 ล้านหุ้น ซึ่งนับเป็นมูลค่าได้กว่า 730 ล้านเหรียญสหรัฐ (เกือบ 2.5 หมื่นล้านบาท) ถึงแม้ทางตัวเขาเองจะบอกว่าเขาเป็นผู้ถือหุ้น Tesla รายบุคคลที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 อยู่แล้วก็ตาม
โดยหากเป็นจริงอย่างที่ทาง KoGuan Leo ว่า จะทำให้ Tesla #มีแรงซื้ออย่างมหาศาล เข้ามาจากกลุ่ม Whale และอาจสามารถดันราคาหุ้น Tesla ในระยะสั้นขึ้นไปได้อีก
ทำให้ทางกลุ่มนักลงทุน Tesla ต่างพยายามตามหาข้อมูลของนาย KoGuan Leo มหาเศรษฐีชาวจีนคนนี้กันมากขึ้น
📌 และเมื่อเราค้นคว้าข้อมูลจนลึกขึ้นแล้วเราจึงพบว่านาย KoGuan Leo นั้นเป็นอดีตสามีของ Thai Lee มหาเศรษฐินีชื่อดังที่ทาง Forbes จัดให้เป็นมหาเศรษฐีหญิงอันดับที่ 5 ของสหรัฐที่สามารถ #สร้างความร่ำรวยขึ้นมาด้วยตัวเอง !
นักลงทุนไทยหลายคนนั้นอาจจะรู้จักกับ Thai Lee มาก่อน เพราะเธอนั้นเกิดที่เมืองไทย ! ก่อนที่จะไปโตที่เกาหลี และกลายไปเป็นเศรษฐินีที่สหรัฐ
Thai Lee และ KoGuan Leo นั้นได้ร่วมก่อตั้งบริษัท Software House International (SHI) ร่วมกัน ซึ่งกลายมาเป็นบริษัทที่รับจัดทำ software เฉพาะด้าน หรือตามความต้องการของธุรกิจนั้นๆ และใหญ่โตขึ้นมาจนมีลูกค้าเป็นบริษัทใหญ่มากกว่า 20,000 ราย ก่อนที่ทั้ง 2 นั้นจะแยกทางกันในปี 2002
ยิ่งทางเราเจาะลึกเข้าไปดู Profile ของทาง KoGuan Leo มากเท่าไหร่ ทำให้ทางเรามองว่าคำประกาศของเขานั้นอาจจะไม่ใช่คำล้อเล่นเลย !
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
KoGuan Leo - Cathie Wood is great, I believe in her $3000 price by 2025, I am buying and adding more than 1 million shares of Tesla.
โฆษณา