5 ก.ย. 2021 เวลา 14:30 • การศึกษา
ลองลิสต์มา ได้ 8 ข้อค่ะ💕
1. เปลี่ยนบรรยากาศ สภาพแวดล้อมค่อนข้างส่งผลต่อการเรียน-การทำงานนะคะ
2. ออกกำลังกาย เริ่มจากง่ายๆ ยืดเส้น คลายกล้ามเนื้อ ก่อนเรียน หลังเรียนค่ะ เผื่อปวดหลัง
3. คุยกับเพื่อน หรือคนที่ไว้ใจได้ เล่าสาระทุกข์สุขดิบให้ฟังค่ะ😂
4. ทำกิจกรรม หรืองานอดิเรกที่ผ่อนคลายค่ะ
5. ทบทวนเป้าหมายอยู่เสมอๆ ว่าเราเรียนไปเพื่ออะไร สิ่งนั้นสอดคล้องกับเป้าหมายในชีวิตของเรามั้ย? ถ้าเรารู้ว่า สิ่งที่เรากำลังเผชิญ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เป้าหมายเราประสบผลสำเร็จ เราจะมีกำลังใจค่ะ 🥳
6. อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองบ้างนะคะ เราเชื่อว่า ทุกคนมีความเก่งในตัวเองค่ะ คุณเก่งมากค่ะ อย่าลืมขอบคุณที่พาตัวเองมาไกลได้ถึงจุดนี้นะคะ
7. ถ้ามีข้อสงสัยเรื่องการเรียน หรืออยากหาคำปรึกษาเรื่องเรียน ลองติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษานะคะ เชื่อว่า อาจารย์/ครูหลายท่าน มีใจช่วยนักเรียน นิสิต นักศึกษา แต่อาจารย์ไม่ทราบว่าใครต้องการคำแนะนำ หรือต้องการความช่วยเหลือบ้าง ท่านเลยไม่ได้มาถามไถ่ค่ะ
8. ถ้าทำทั้งหมดนี้แล้ว ยังหมดไฟในการเรียนอยู่ ขออนุญาต แนะนำ ลองพบนักจิตวิทยา หรือจิตแพทย์ เพื่อเข้ารับคำปรึกษา หรือเข้ารับคำแนะนำค่ะ
สุดท้ายนี้ เป็นกำลังใจเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังเรียนออนไลน์กันอยู่นะคะ เก่งมากค่ะทุกคน✨
โฆษณา