22 ต.ค. 2021 เวลา 10:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ผู้กำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings อธิบายฉากเครดิตตอนท้ายพร้อมกับความเชื่อมโยงกับ the Avengersหลายๆอัน
ผู้กำกับ Destin Daniel Cretton ได้ใบ้เกี่ยวกับฉากที่ Wong ต่อสู้กับ Abomination ในหนังรวมไปถึงฉากเครดิตตอนท้ายของหนังสองอันที่แฟนๆจะต้องไม่ควรพลาด อีกทั้งเขายังได้ใบ้ว่ามันจะมีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ต่อเรื่องราวของ Shang-Chi ต่อไปในอนาคตของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในฐานะเป็น an Avenger คนหนึ่งของทีม
ในการสัมภาษณ์ล่าสุด ผู้กำกับ Shang-Chi ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ exactly how เหล่าฮีโร่ Avengers ที่เฉพาะเจาะจงนี้ได้เข้ามาปรากฏตัวในฉากเครดิตตอนท้ายของหนัง ได้อย่างไร
ผู้กำกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings Destin Daniel Cretton ได้พูดคุยกับ Variety เกี่ยวกับขั้นตอนการเขียนบทของฉากเครดิตตอนท้ายของหนังโดยกล่าวแบบเจาะจงว่าเขาได้เลือกฮีโร่จาก the Avengers คนไหนที่จะมาปรากฏตัว
ขณะที่ได้ยอมรับว่าฉากเครดิตตอนท้ายของหนังได้ผ่านขั้นตอนการปรับปรุงดัดแปลงต่างๆมากมายเมื่อดูจากทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้พัฒนาในโชว์อื่นๆและหนัง Cretton เปิดเผยว่าเรื่องราวนี้เป็น “แสดงว่าเหล่าตัวละครเหล่านี้กำลังทำอะไรอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเวลาเดียวกัน
Cretton กล่าวว่า:
“พวกเราได้พูดคุยกันว่ามันจะเป็น Brie Larson แต่พวกเรามไม่รู้ว่ามันจะดูมีเหตุผลที่ Brie อาจจะอยู่ตรงจุดนั้น ผมหมายความว่า แน่ชัดว่ามันได้ช่วยในการลงเอยด้วยเวอร์ชั่นภาพโฮโลแกรมของตัวละครเหล่านี้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถที่จะหายไปและกลับมาต่อกรกับอะไรก็ตามที่พวกเขาต้องเผอิญอยู่ และผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังเจอกับอะไรอยู่ ทั้งหมดที่ผมรู้คือผมเสนอไอเดียความคิดต่างๆและมีเพียงเวลาเดียวเท่านั้นที่ไอเดียเหล่านั้นถูกตีกลับเพราะมันดูไม่สมเหตุสมผลกับไอเดียเหล่านั้นที่กำลังซึมซับเข้าไปสำหรับตัวละครเหล่านั้น”
ฉากเครดิตของ Mark Ruffalo และ Brie Larson เป็นหนึ่งในส่วนสุดท้ายของหนังที่ Cretton ได้ถ่ายทำในระหว่างที่ Cretton ได้มีประสบการณ์แปลกมากๆกับ Larson หลังจากที่ได้ทำงานด้วยกันกับเธอในหนังในอดีตของพวกเรา
“ผมไม่ได้เห็น Brie มาเป็นเวลานานมาก ดังนั้นในการที่จะสามารถ catch up กับเธอบนฉากและพูดคุยกันขณะที่เธอใส่ชุด Captain Marvel มันดูแปลกมากๆแต่พวกเราได้หัวเราะกันอย่างสนุกสนาน”
เมื่อถูกถามว่าทำไม Hulk ของ Mark Ruffalo จึงดูเป็นมนุษย์มากขึ้นมากกว่าที่เขาเป็น Avengers: Endgame Cretton ได้ใช้กลยุทธ์คลาสสิกของมาร์เวลที่จะไม่สปอยอะไรเพื่อเปิดเผย spoilers ใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้
“ผมไม่รู้ นั่นบอกอะไรคุณหรือเปล่า”
Cretton ได้ continues เทรนด์แบบเดิมเมื่อถูกถามว่าเขาร่วงรู้ถึงต้นกำเนิดของ the Ten Rings ที่ซึ่งได้ถูกใบ้ในฉากเครดิตตอนท้ายของหนัง ทว่าเขาได้ยอมรับว่าเขารู้เกี่ยวกับคำตอบถึงคำถามเหล่านี้ “as much as anybody” เขาปิดปากเงียบเกี่ยวกับว่าคำตอบเหล่านั้นคืออะไร
“แน่นอนว่าผมรู้ ผมหมายความว่าผมรู้มากพอสมควร ผมรู้เท่ากับเหมือนกับคนอื่นๆ”
พิจารณาว่า how ไม่คาดคิดคือให้สองตัวละครนี้ปรากฏตัวเคียงข้างกับพ่อมด Wong, Shang-Chi และ Katy Marvel Studios ได้ delivered ฉากเครดิตตอนท้ายที่น่าทึ่งอีกอันหนึ่งที่ sets up การเข้ามาของ Shang-Chi เป็น an Avenger การใบ้เหล่านั้นจะไปในทิศทางไหนต่อไป นั่นคงยังเป็นปริศนาอยู่แต่การที่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มี Captain Marvel และ Hulk ก็ดูน่าตื่นเต้นมากแล้ว
Marvel Studios’ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ออกฉายในโรงภาพยนตร์แล้วครับ
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่วิเศษและน่าสนใจที่ได้เห็นผู้กำกับ Destin Daniel Cretton ได้ใบ้เกี่ยวกับฉากเครดิตตอนท้ายของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ที่มีฉากของ Captain Marvel ของ Brie Larson ที่ได้ปรากฏตัวเป็นภาพโฮโลแกรมพูดอยู่กับ Hulk ของ Mark Ruffalo มากเป็นพิเศษครับ นอกจากนี้ ผมชอบที่ได้เห็นฉากเครดติตอนท้ายนี้ได้ใบ้ถึงสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากมายที่กำลังจะมาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในอนาคตมากๆครับ รวมถึงผมชอบที่ฉากเครดิตตอนท้ายของหนังอันนี้ได้ใบ้ว่าองค์กร the Ten Rings ยังมีอยู่และแหวนสิบวงยังอิทธิพลอย่างยิ่งใหญ่และมีความสำคัญต่อเรื่องราวของ Shang-Chi ต่อไปในอนาคตที่อาจจะได้ถูกสำรวจเพิ่มมากขึ้นใน Shang-Chi 2 ก็เป็นไปได้มากๆเช่นกันครับ
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับผู้กำกับ Destin Daniel Cretton ได้ใบ้เกี่ยวกับฉากเครดิตตอนท้ายของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ที่มีฉากของ Captain Marvel ของ Brie Larson ปรากฏตัวเป็นภาพโฮโลแกรมและพูดอยู่กับ Shang-Chi ของ Simu Liu ครับ นอกจากนี้ เพื่อนๆรู้สึกแปลกใจว่าทำไม Hulk ของ Mark Ruffalo ยังดูเป็นมนุษย์มากขึ้นมากกว่าที่จะเป็น Smart Hulk อย่างที่เราได้เห็นใน Avengers: Endgame หรือเปล่าครับ รวมถึงเพื่อนๆคิดว่าฉากเครดิตตอนท้ายของหนังอันนี้จะ set up เรื่องราวที่น่าตื่นเต้นหรือน่าสนใจอะไรต่อไปในหนังมาร์เวลเรื่องอื่นๆในเฟส 4 หรือเปล่าครับ
ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา