6 ก.ย. 2021 เวลา 05:32 • ถ่ายภาพ
#”ฝึกที่ชอบ ถ่ายที่ไช่ หาแนวที่ถนัด”
ผมเป็นคนชอบถ่ายภาพเด็กๆมาตั้งแต่เริ่มหัดถ่ายภาพใหม่ๆ ชอบตรงที่เค้าไม่เสแสร้ง ผมนั่งเล่นๆกับเด็กๆ และทำความต้องคุ้นกับเค้าให้ได้ก่อน แม้จะใช้เวลาที่นาน เพื่อให้ได้ภาพที่ต้องการ
ผมใช้วิธีตีสนิท ซื้อขนมติดมือ ให้สตางค์กินขนมบ้างถ้าจำเป็น ในกรณีที่ไม่ได้พกขนมไป แต่ผมจะไม่ได้เข้าไปถ่ายภาพเลยแบบตรงๆ ทำตัวให้เค้าคุ้นเคยกับเราไม่หวาดกลัว น้ำเสียงที่ใช้ก็สำคัญ ต้องพูดแบบนุ่มนวลๆให้เค้ารู้ว่าเราเป็นมิตรกับเขา พร้อมพูดคุยแบบตลกๆ แล้วมองซ้ายมองขวาหาพร๊อบที่หยิบฉวยไกล้ๆหรือที่เตรียมไป รับรองว่าถ้าคุ้นเคยกันและ บอกให้เค้าทำมืออย่างไร เค้าก็จะทำแบบสนุกๆในตัวของเค้า ผมใช้คำว่าคิดก่อนถ่าย หรือคิดให้ไวกว่าชัตเตอร์ครับ
โฆษณา