6 ก.ย. 2021 เวลา 05:42 • ไลฟ์สไตล์
มะนาวต้นนี้ราคาเกือบสองหมื่นบาท !!
ป้าด !! อะไรจะขนาดนี้ ??
รับสักต้นไหมคะคุณ
วันก่อนแอดมินไปเดินเล่นชิลล์ ๆ ที่ร้านขายต้นไม้ในเมือง Sant' Antonino ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นี่เองค่ะ ซึ่งก็คิดว่าหลายคนคงพอจะทราบอยู่บ้างแล้วว่า ค่าครองชีพที่ประเทศนี้ค่อนข้างมหาโหดพอสมควร
หลังจากที่เดินวนไปวนมาอยู่หลายรอบ ตอนแรกกะว่าจะซื้อต้นสะระแหน่ด่างมาปลูกสักกระถาง เพราะไปคราวที่แล้วเคยเห็นอยู่แต่ไม่ได้ซื้อมาด้วย พอไปรอบนี้พวกพืชผักสวนครัวกลับไม่มีแล้วค่ะ
พอเดินดูต้นไม้ไปเรื่อย ๆ ก็ต้องหยุดที่ต้นมะนาวใหญ่ 2 -3 ต้นนี้ทันที พร้อมกับคิดในใจ ป้าด ! ต้นมะนาวอีหยังหว่า ทำไมราคามันถึงแพงขนาดนี้ นี่ถ้าอยู่เมืองไทย ดาวน์รถมอเตอร์ไซค์ได้คันนึงเลยนะเธอ 🤣🤣
บางต้นติดป้ายราคาเต็ม 599 ฟรังก์สวิส เหลืออีกหนึ่งฟรังก์ก็ 600 ลดแค่ฟรังก์เดียวจะลดราคาทำไมเนี่ย !! สมมุติถ้าเอา 30 คูณเล่นเบา ๆ ก็ปาเข้าไปเกือบสองหมื่นบาทแล้ว โอ้ว.. พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ทำไมถึงราคาแพงขนาดนี้คะทุกคน
บางต้นกำลังลดราคาครึ่งนึงก็มีค่ะ นี่ขนาดว่าลดแล้วนะก็ยังราคาหลักหมื่นกว่าบาทอยู่ดี ไอ้เราก็เลยคิดถึงประเทศไทยอีกนั่นแหละ ราคามะนาวต้นนี้เท่ากับเงินที่ฉันส่งให้แม่ซื้อกินได้ทั้งเดือนเลยนะเนี่ย
หูย..งั้นให้แม่ปลูกมะนาวกินเองน่าจะดีกว่าเนาะ
แอบไปส่องราคาต้นกล้ามะนาวที่ประเทศไทยมาด้วยค่ะ ราคาหลักร้อยบาทเอง แปะลิงก์บางต้นที่กำลังลดราคามาด้วย หากสนใจแวะเข้าไปดูได้ค่ะ
เห็นราคาต้นมะนาวที่สวิตเซอร์แลนด์แล้วก็จะเป็นลม ขอตัวไปดมยาลมยาหม่องก่อนดีกว่า บทความต่อไปจะมีเรื่องอะไรมาเม้าท์ให้ฟังอีก ติดตามชมตอนต่อไปนะคะทุกคน
สวัสดีวันจันทร์จากสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งหุบเขาและสายหมอกจ้า ❤
ผู้เขียน : Rin Switzerland
วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2564
Facebook👉https://www.facebook.com/patcharin.saenloet
youtube👉https://youtube.com/channel/UCl2-vs6M7G-x7INUmaHjmtA
TikTok👉https://vm.tiktok.com/ZMRf19vCk/
โฆษณา