7 ก.ย. 2021 เวลา 12:55 • บันเทิง
อ่วม‼️‘เจิ้งส่วง’ โดนสั่งปรับ 299 ล้านหยวน ฐานหลบเลี่ยงภาษี🔥
💵 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานบริการสรรพากรเมืองเซี่ยงไฮ้ ได้ออกมาแถลงข่าว เกี่ยวกับการปรับเงินมูลค่ามหาศาลแก่ ‘เจิ้งส่วง’ (郑爽) ดาราสาวจีนชื่อดัง ที่หลบเลี่ยงภาษี
💵 จากรายงานข่าวของ CCTV (央视新闻) เมื่อปี 2019 ‘เจิ้งส่วง’ ในฐานะนักแสดงนำซีรีส์เรื่อง 《倩女幽魂》หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ ‘ A Chinese Ghost Story ‘ ได้ทำการตกลงรับค่าตัวกับทางผู้ผลิตภาพยนต์ 1,600 ล้านหยวน
📍แต่กลับไม่ได้ยื่นชำระภาษีตามจริง โดยยื่นแจ้งรายได้เพียง 1,560 ล้านหยวน หลบเลี่ยงภาษี 43.02 ล้านหยวน
📍นอกจากนี้ธอยังยื่นชำระภาษีน้อยกว่าความเป็นจริงอีก 16.71 ล้านหยวน ไม่เพียงเท่านั้น ‘เจิ้งส่วง’ ยังมีรายได้อื่นๆ จากการแสดงอีก 35.07 ล้านหยวน และทำการหลบเลี่ยงภาษีอีก 2.2 ล้านหยวน และยื่นจ่ายภาษีน้อยกว่าความเป็นจริงอีก 10.34 ล้านหยวน
3
📍สรุปคือในระหว่างปี 2019 ถึง ปี 2020 เธอไม่ได้ยื่นแจ้งรายได้ตามกฏหมายถึง 191 ล้านหยวน หลบเลี่ยงภาษี 45.26 ล้านหยวน และยื่นจ่ายภาษีน้อยกว่าความเป็นจริงอื่นๆอีก 2.65 ล้านหยวน
💵 ‘เจิ้งส่วง’ ฝ่าฝืนกฏ ‘ค่าตัวสูงเทียมฟ้า’ (天价片酬) และ ‘สัญญาหยิน-หยาง’ (阴阳合同) ที่ได้มีการออกกฏใช้ตั้งแต่ปี 2018 โดย กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรมสรรพากรแห่งชาติจีน สำนักกิจการภาพยนต์แห่งชาติจีน
📍ดังนั้นสำนักสรรพากรเมืองเซี่ยงไฮ้ จึงประกาศดำเนินการปรับ ‘เจิ้งส่วง’ เป็นจำนวนเงิน 299 ล้านหยวน หรือตีเป็นเงินไทยราว 1,500 ล้านบาท ‼️
1
จางเหิง อดีตแฟนหนุ่ม เจิ้งส่วง
💵 ไม่เพียงเท่านั้น ‘จางเหิง’ อดีตแฟนหนุ่มของ ‘เจิ้งส่วง’ ยังโดนข้อหาพัวพันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบเลี่ยงภาษีของเธออีกด้วย ซึ่ง ‘จางเหิง’ ก็คือคนที่มีข่าวลือว่า ดำเนินการแจ้งความผิดของ ‘เจิ้งส่วง’ เอง
1
📍’เจิ้งส่วง’ คือใคร ‘เจิ้งส่วง’ คือดาราวัยรุ่นสาวชาวจีน ที่โด่งดังมาจากซีรีย์เรื่อง ‘เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย’ (微微一笑很倾城) ในปี 2016 ประกบคู่กับ ‘หยางหยาง’ นักแสดงชายหน้าใหม่ และจับมือพากันดังเปรี้ยงปร้างพลุแตก
ละครแจ้งเกิด เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย
📍แต่แล้วเมื่อต้นปี 2021 อนาคตอันสดใสของเธอต้องมีอันดับวูบลง เมื่อเธอมีข่าวฉาว ‘จ้างอุ้มบุญ’ ลูกถึง 2 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมขั้นรุนแรงในจีน
1
‼️ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีคลิปหลุดที่มีการคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากอดีตแฟนหนุ่มของเธอ ออกมาแฉว่าเธอเคยพูดให้ทิ้งเด็กไว้ เธอไม่ต้องการเด็กแล้ว
1
📍เธอโดนทางการจีนลงดาบ โดนสมาคมวิทยุและโทรทัศน์ สมาคมภาพยนต์ แบน ไม่ให้เธอมีผลงานทางการแสดงอีก
เรียกว่า ‘เจิ้งส่วง’ โดนคดีซ้อนคดีเลยค่ะ หมดโอกาสในวงการบันเทิงจีนอย่างถาวร เรียกว่าทำตัวเองอย่างแท้จริงเลยค่ะ
‼️โพสต์หน้าแอดมินจะพาไปเจาะลึกเรื่อง ค่าตัวสูงเทียมฟ้า (天价片酬) กันนะคะ ว่าคืออะไร ☺️
ที่มาบางส่วน
โฆษณา