9 ก.ย. 2021 เวลา 08:12 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ 9 เดือน 9 ไปเลี้ยงไก่เก็บไข่ที่อังกฤษ ชีวิตแสนธรรมดาที่ต่างแดน ด้วยกัน
เก็บไข่สด ๆ จากเล้าไปทำเมนูอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง แต่การเก็บไข่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ
เช้าวันนี้มีหมอกลงบาง ๆ น้ำค้างเปียกชุ่มบนยอดหญ้า แสงอาทิตย์รำไรเริ่มสาดส่องเข้ามาทางหน้าต่างห้องครัว ช่างเป็นบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่นและอบอุ่นจริง ๆ บรรยากาศทางตอนเหนือของอังกฤษดีเสียจริง บ้านแห่งนี้เป็นบ้านพี่สาวลุงเดฟ เรามาเที่ยวหาและช่วยทำงาน ลุงเดฟนะคะช่วยงาน เพราะงานนี้คืองานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งเป็นความชำนาญของลุงเดฟ เพราะลุงเดฟเป็น Electricain อยู่ในสายงานนี้มากกว่า 30 ปี มีบริษัทเล็ก ๆ เป็น self-employed เอ้า คุยเรื่องไข่ ไหนไปจบที่ลุงเดฟ เอาเป็นว่ามาเยี่ยมพี่สาวและช่วยทำงานละกันค่ะ
เราไปเก็บไข่ไก่ที่เลี้ยงเองด้วยกันค่ะ ไปดูการเก็บไข่ที่อาจจะไม่ค่อยมีคนทำสักเท่าไหร่ ซึ่งเป็นการเก็บแบบพิเศษความสามารถเฉพาะตัวเท่านั้น ไปดูเล้าไก่ของคนอังกฤษด้วยว่าจะไฮเทคแค่ไหน แต่อดใจดูรีวิวเล้าไก่อีกนิดค่ะ คลิปหน้าจะมารีวิวให้ฟัง น่านำไปปรับใช้มาก ไฮเทคสุด ๆ และทำเองด้วย
เก็บไข่กันแล้วก็ไปลงครัวทำอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง หรือที่เรียกว่า breakfast นั้นเองค่ะ แต่จะเป็นเมนูอะไรอุบไว้ก่อน ไปดูเอาในคลิปวีดีโอนะคะ ทำง่ายและอร่อยด้วย
หวังว่าเพื่อน ๆ จะสนุกกับการไปเก็บไข่ไก่และอาหารเช้าในวันนี้กันนะคะ เป็นการใช้ชีวิตที่พอเพียงในต่างแดน ทำให้หายคิดถึงบ้านที่เมืองไทยได้เยอะเลยค่ะ นี่แหละคือบั้นปลายชีวิตที่หลาย ๆ คนวาดฝันไว้ วันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ เห็นต้นแอปเปิ้ลต้นนึง ลูกดูแปลกกว่าต้นอื่น ๆ ขอตัวไปเก็บภาพแล้วจะมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา