8 ก.ย. 2021 เวลา 03:30 • ข่าว
[ประกาศสำคัญ]
เรียน ผู้อ่านเว็บไซต์ส่องสื่อทุกท่าน
ในช่วงเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่การก่อตั้งเว็บไซต์ส่องสื่อเกิดขึ้นมาในวันที่ 19 มกราคม 2559 จนวันนี้ที่ครบรอบเป็นปีที่ 5 ในการดำเนินการก่อตั้งเว็บไซต์มา เราได้รับผลการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งจากจำนวนผู้อ่านที่เพิ่มสูงขึ้นถึงหลักแสนคนต่อปี และยอดผู้กดติดตามที่มากขึ้น รวมไปถึงเราได้ถูกนำไปอ้างอิงอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆ และบนหน้าวิกิพีเดียอีกด้วย ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของผมและทีมงานในฐานะผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ส่องสื่อ
อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาเราประสบปัญหาทางการเงินมากพอสมควร จากการที่ลูกค้าไม่สามารถลงโฆษณาประชาสัมพันธ์กับทางเราได้ เราได้พยายามหาหนทางต่างๆ ที่สามารถทำเงินได้ในระยะยาว แต่ก็ไม่พอที่จะสนับสนุนกำลังการผลิตทีมงานได้อย่างเหมาะสมได้เท่าที่ควร และนั่นทำให้เราก่อตั้งเว็บไซต์ Modernist ซึ่งหมายความถึง “ความคิดของคนรุ่นใหม่” เว็บไซต์ที่จะขยายมากกว่าเรื่องสื่อที่มีอยู่เดิมบนส่องสื่อ ให้เป็นหลากหลายเรื่องราวที่คนรุ่นใหม่ต้องการ
แน่นอนว่าหลังจากการก่อตั้ง Modernist ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 นั่นทำให้เราได้สร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายมากขึ้น และการกลับคืนสู่สังเวียนข่าวในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นั่นยิ่งทำให้เราต้องพัฒนาตนเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็มาถึงวันนี้ วันที่เราต้องประกาศเลือกบ้านหลักที่เราจะอยู่ต่อไป และนี่คือสิ่งที่ผมหนักใจเป็นอย่างมากเป็นระยะเวลามามากกว่า 6 เดือนที่จะตัดสินใจสิ่งนี้
และทุกการเดินทางก็ต้องมีจุดจบเสมอ เพื่อที่จะได้เริ่มเดินในเส้นทางใหม่ วันนี้ (8 กันยายน 2564) ผมจึงขอประกาศสำเร็จการศึกษาอย่างเป็นทางการของผมและทีมกองบรรณาธิการเว็บไซต์ส่องสื่ออย่างเป็นทางการ เป็นระยะเวลาการศึกษาทั้งสิ้น 5 ปี 7 เดือนกว่าๆ (ขี้เกียจนับวันด้วย) ซึ่งในวันที่ผมตัดสินใจ ผมได้ทบทวนเป้าหมายของการก่อตั้งเว็บไซต์ขึ้นมา เพื่อเป็นพื้นที่การให้ข้อมูลและวิจารณ์วงการสื่อ ซึ่งในวันนี้เรามีสื่อหลายแขนงที่เอาเรื่องสื่อไปพูดถึงเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่ามันสำเร็จแล้วสำหรับผม
อย่างไรก็ดี การจากลาครั้งนี้ ไม่ใช่การจากลาครั้งสุดท้าย แต่นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป คุณจะได้พบกับเนื้อหาของแบรนด์ “ส่องสื่อ” สื่อที่จะวิจารณ์เรื่องสื่อกันเองได้บนเว็บไซต์ Modernist ซึ่งถือเป็นการรวมพลังเพื่อให้เราแข็งแกร่งกว่าเดิมอีกด้วย ทั้งนี้เพจจะถูกควบรวมภายในไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2564 เวลา 23.59 น.
สำหรับผู้อ่านที่ใช้ข้อมูลอ้างอิงบนเว็บไซต์ส่องสื่อเดิม จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเว็บไซต์ส่องสื่อเดิมจะยังคงอยู่ แต่จะงดการอัพเดตเนื้อหาใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อโยกย้ายเนื้อหาใหม่ที่จะผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ไปอยู่บนเว็บไซต์ www.modernist.life เป็นการทดแทน และในขณะเดียวกันเว็บไซต์ www.songsue.co เดิมจะถูกปรับปรุงให้เป็นเว็บไซต์ของบริษัท ส่องสื่อ มีเดีย แลป จำกัด ซึ่งมีหน้าที่ในการวิจัย พัฒนาชุดข้อมูล และเป็นห้องทดลองด้านคอนเทนต์ข่าวสารเต็มรูปแบบ ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป
ผมและทีมงานยังคงอุดมการณ์เดิม เพิ่มเติมคือเนื้อหาที่หลากหลายขึ้น เราจะยังไม่ลืมจุดตั้งต้นที่ทำให้ผมเติบโตมาจนถึงวันนี้ และผมต้องขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน แบรนด์ต่างๆ สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในตัวของส่องสื่อ นับจากนี้เราจะก้าวใหม่ภายใต้สื่อออนไลน์ที่ “ชัด ทัน บันดาลใจ” ในชื่อของ Modernist และแน่นอน เนื้อหาที่เราจะทำมันจะหลากหลายและลึกขึ้นอย่างแน่นอน
สำหรับสถานีโทรทัศน์ที่จะลงข่าวประชาสัมพันธ์ สามารถส่งข่าวมาได้ทาง news@songsue.co และแบรนด์ที่จะติดต่อโฆษณา สามารถติดต่อได้ทาง kritthanan@songsue.co ได้เช่นเดิม
วันนี้ถึงแม้ว่าเราจะจบลงบนเพจนี้ แต่เราจะไปเริ่มต้นที่บ้านหลังใหม่กันนะครับ
รักและยังคงวิจารณ์เช่นเดิม
กฤตนัน ดิษฐบรรจง
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท ส่องสื่อ มีเดีย แลป จำกัด
8 กันยายน 2564
ติดตามส่องสื่อได้ทาง
และบนเพจ Modernist ทุกวันพฤหัสบดี
#ส่องสื่อ #Modernist
โฆษณา