8 ก.ย. 2021 เวลา 01:55 • ความคิดเห็น
ถ้าหากเงินไม่มีค่า คุณยังจะทำงานที่ทำตอนนี้อยู่ไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้างานที่ทำอยู่นั้น ไม่ใช่งานที่รักหรืองานที่ชอบ หรือมี passion กับงานนั้นจริงๆ ผมคิดว่าคงไม่มีใครทำต่อ ถ้าไม่ได้เงินผมคงเอาเวลาไปทำงานที่รัก ทำแล้วสบายใจ มีประโยชน์กับผู้คนอื่นๆ ดีกว่าครับ ถึงไม่ได้เงิน แต่ก็ได้อาหารทางใจ ส่วนเรื่องเงินไม่มีค่า ผมคิดว่าคงไม่มีทาง เพราะเงินเป็นเพียงแค่ตัวกลางที่เราเอามาเป็นสื่อกลางสำหรับแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการเท่านั้น ดังนั้นยังไงก็ต้องมีสิ่งที่เรียกว่า เงิน (ซึ่งอนาคตมันอาจจะไม่ใช่แบงค์หรือเหรียญเหมือนปัจจุบัน) เพราะเราคงไม่สามารถเอาสินค้าและบริการไปแลกกันได้ตรงๆเหมือนสมัยโบราณอีกแล้ว
โฆษณา