8 ก.ย. 2021 เวลา 04:22 • ความคิดเห็น
ปกติเราใช้ประสบการณ์​ค่ะ
เช่นตอนเราไปโรงเรียนสมัยเด็กๆ​ บ้านกับโรงเรียนห่างกันกี่กิโลแล้วเวลาที่ใช้เดินทางส่วนใหญ่จะใช้เวลากี่นานที​ แล้วก็รถโดยสารประจำทางกับรถส่วนตัวทำเวลาเหมือนกันหรือต่างกันเท่าไหร่
เช่น​ บ้านเรากับ​ รร​ ห่างกัน​ 12​ กิโล​ ถ้าไปด้วยรถโดยสารส่วนใหญ่ทำเวลาได้​ 30-45​นาที​ เพราะบางวัน​ รับคนเยอะ​ บางวันรถติด​ บางวันรถขับช้า​ แต่ถ้าไปด้วยรถส่วนตัวก็​อย่างเร็วก็​ 18 นาที​หากไปทางลัด​หรือช่วงรถไม่ติด​ หรือไม่ติดไฟแดงเยอะ​ อย่างช้าไปเรื่อยๆก็​ 30​ นาที​ คราวนี้พอไปเที่ยวต่างถิ่นเมื่อเค้าบอกว่าห่างกันประมาณ​ 12​ กิโล​ก็ทำให้คิดได้ว่า​ อ้อ​ ประมาณบ้านกับ​ รร​ เรา​ หรือห่างกัน​ 15​ กิโล​ ก็​ อ๋อ​ ไกลกว่า​ รร​ เรา​ 3 กิโล​ ก็บวกเวลาไป​ 5 -​10 นาที​อย่างช้าสุด​ ถ้าขับรถไปเอง​ก็จะรู้ว่าใช้เวลานานเท่าไหร่​ หรือจริงๆกูเกิลแมพกะระยะเวลาแม่นมากนะสำหรับเรา​ เพราะเราพิสูจน์​มาหลายสนามแล้วเวลาขับรถเที่ยวใน​ ตจว.
แต่ถ้า​ระยะทางใน​ กทม​ จะแตกต่างเรื่องเวลามาก​ แล้วแต่เขตที่อยู่​ ซอย.​ถนน​ บีทีเอส​ รถไฟฟ้า​ เอ็มอาร์ที​ ทำเวลาต่างกันค่ะไหนบางทีต้องต่อหลายต่อ​ ระยะทางใกล้ๆแต่เดินทางนานมาก​ 55555
ส่วนเรื่อง​ นน.​ เวลาจ่ายของในตลาด​ ซื้อมา 1 กิโลให้จำ​ นน.​และกะประมาณ​ค่ะ​ เรื่อง​ นน.​คลาดเคลื่อนได้ง่าย​ เพราะบางทีของไม่หนักมาก​แต่ตรงจุดถือมันทำให้เราต้องกางมือออกก็จะทำให้รู้สึกหนักกว่าปกติได้ค่ะ
หรือไม่ต้องเข้ายิมเล่นเวทเทรนนิ่งบ่อยๆ​ ก็จะรู้ว่าตัวเองไหวระดับกี่กิโล​ จะทำให้เข้าใจระดับ​ นน​ มากขึ้นค่ะ​
ปกติเรา​เป็น​ ผญ​ สายศิลป์ค่ะ​ ถนัดซ้ายด้วย​เราเป็น​มนุษย์​สมองด้านขวาเต็มๆ แต่เรื่องเวลาเราแม่นยำมาก​ ไม่เคยสายยกเว้นอยากสาย​ค่ะ​
โฆษณา