8 ก.ย. 2021 เวลา 14:41 • ไลฟ์สไตล์
คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนเป็นคนที่ไม่เคยหยุดก้าวเดิน พวกเขาต่างเคยทำพลาด แต่ก็ไม่เคยคิดล้มเลิก ” ― คอนราด ฮิลตัน (Conrad Hilton)
www.canva.com
วอ. ต่อไปที่อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา...
วอ. 4 วุ่นวาย
"ขจัดสิ่งรบกวน" สภาวะสังคมในปัจจุบันทำให้เราต้องปรับตัวมากขึ้นทั้งในเรื่องของการทำงาน การใช้ชีวิต หรือแม้แต่เรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การปรับตัวกับสิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดความเครียดได้ ดังนั้นจะรับมืออย่างไรไม่ให้ชีวิตวุ่นวาย และ บั่นทอนจิตใจเรามากเกินไป…
หากก่อนหน้านี้ชีวิตเราต้องพบเจอกับความวุ่นวาย ทำอะไรก็มีแต่เรื่องติดขัด ลองเปลี่ยนมุมมองและความคิดดูค่ะ พยายามตัดสิ่งที่ไม่จำป็นออกจากชีวิต หรือความคิดแง่ลบต่างๆที่จะบั่นทอนจิตใจเราออกไปบ้าง ไม่จำเป็นต้องแคร์คนทุกคนก็ได้ค่ะ แค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อีกอย่างเราไม่สามารถจะควบคุมทุกอย่างได้ แค่เข้าใจโลกใบนี้และปรับตัวเองง่ายกว่าค่ะ เพราะในแต่ละวันเราต้องเจอกับคนหลายแบบ และต้องทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จตามเป้าหมายของเรา ดังนั้นอะไรที่ไม่ส่งผลดีต่อชีวิตและเป้าหมายของเรา ก็ควรปล่อยวางและเลือกทำสิ่งที่ดีกว่า…
วอ. 5 แวดล้อม
"แวดล้อมดี ชีวิตดี"สิ่งหนึ่งที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จคือ การพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรู้และทักษะต่างๆ ที่ต้องใช้ในการดำเนินชีวิตและการทำงาน
" การคบคนเช่นไร ย่อมเป็นเช่นนั้น" ประโยคนี้ยังใช้ได้เสมอค่ะ จะดีกว่าไหมคะถ้าหากเราพาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางคนเก่ง คนดี เพราะความคิดและพฤติกรรมต่างๆจะค่อยๆซึมซับเข้าสู่ตัวเรา ทำให้เราเก่งขึ้น พยายามให้โอกาสตัวเอง ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน เพราะนอกจากจะทำให้เราค้นพบความสามารถของตัวเองเพิ่มขึ้นแล้ว เราอาจจะพบแนวทางอื่นๆที่จะทำให้เราไปสู่ความสำเร็จเร็วขึ้นค่ะ...
วอ. 6 วางตัว
“สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล" มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ที่ต้องมีการติดต่อปฏิสัมพันธ์กัน แต่ละคนก็มีลักษณะทางกายภาพและชีวภาพที่แตกต่างกัน รวมทั้งความคิด นิสัยที่แตกต่างกัน การอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข จึงเป็นสิ่งที่พึงประสงค์ของสังคมที่ดี การที่สังคมจะดี มนุษย์แต่ละคนก็จะต้องรู้จักการวางตัวที่ดี และรู้จักหน้าที่ของตนเอง
ความจริงแล้วไม่ว่าเราจะมาจากไหน เชื้อชาติอะไร ก็คงไม่สำคัญเท่ากับการที่เรามีพฤติกรรมเช่นไร และปฏิบัติต่อคนรอบข้างอย่างไร เพราะการกระทำของเราจะเป็นสิ่งที่บอกตัวตน และสร้างการยอมรับจากคนในสังคมได้ ดังนั้นคนที่รู้จักกาละเทศะ การวางตัวต่อสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี ย่อมได้รับคำชื่นชม และเป็นที่ยอมรับจากคนรอบข้าง
การรู้จักวางตัวในสังคมก็เปรียบเสมือนบันไดอีกขั้น ที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมาย เพราะเมื่อเรามีสังคม หรือคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ เราก็จะประสบความสำเร็จเร็วขึ้นและขวากหนามระหว่างทางก็จะลดน้อยลงค่ะ...
วอ . 7 วันว่าง
"ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์"กิจกรรมที่ชอบ ผ่อนคลายความเครียด พัฒนาตนเอง
เวลาว่างคือสิ่งที่หลายคนปราถนาค่ะ บางคนก็มักจะบ่นกับตัวเองว่า ทำไมเราไม่เห็นว่างเหมือนคนอื่น ต้องทำงานหนัก ต้องหาเงินเข้าบ้าน แต่ถ้าหากลองปรับชีวิตตามเคล็ดลับที่กล่าวมา เวลาว่างของคุณก็จะเพิ่มขึ้นมาเองค่ะ
วันว่างหรือเวลาว่างเป็นสิ่งสำคัญ เพราะทำให้เราได้ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมที่เราชอบ และใช้เวลาส่วนนี้ไปพัฒนาทักษะของตัวเองให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้เรายังมีเวลาอยู่กับคนในครอบครัวหรือคนที่เรารัก ได้ใช้เวลาร่วมกัน ถือว่าเป็นโอกาสสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ดีเลยค่ะ
นอกจากเราจะได้ทำสิ่งที่นอกเหนือจากงานประจำแล้ว เรายังสามารถใช้เวลาส่วนนี้ไปพัฒนาทักษะของตัวเองให้ดีขึ้นได้ บางคนอาจค้นพบความสามารถของตัวเองมากขึ้น และมีช่องทางการสร้างรายได้ให้กับตัวเองอีกทาง ก็ถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างได้คุ้มค่ามากเลยค่ะ..
ดังนั้นอย่ารอให้ความสำเร็จเข้าหาเรา แต่เราจงใช้ความสามารถและความเป็นเราก้าวเข้าหาความสำเร็จ เพราะมันง่ายกว่า และมีโอกาสเข้าสู่เส้นชัยได้มากกว่าการหยุดนิ่งอยู่กับที่โดยที่เราไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย...
สวัสดีค่ะ
โฆษณา