9 ก.ย. 2021 เวลา 03:54 • ไลฟ์สไตล์
เสือไล่ให้รีบหนี
ห่างหายจากเรื่องเล่าสนุกสุดหรรษามาสักพัก ช่วงนี้งานยุ่งไปหน่อยเลยไม่ได้แวะมา
สุดหรรษาของใคร ก็สุดหรรษาของฉันเองนี่แหละ อยากเก็บบันทึกเรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ไว้ เผื่อวันหนึ่งแก่ตัวไปหลงลืม จะได้มาอ่านรื้อฟื้น
บทนี้เป็นเรื่องราวความโก๊ะ ของฉันกันสามี เหตุเกิดเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นยังเป็นแฟนกันอยู่ เราสองคนชวนกันไปเที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวกันแบบไม่มีการวางแผนอะไรใด ๆ อยากไปที่ไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ
ภาพจาก Pixabay
เราสองคนเริ่มต้นด้วยการเข้าพักที่โรงแรมราคาประหยัด ตามด้วยหาเช่ามอเตอร์ไซค์ จำได้ว่าร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ไม่ยอมให้ฉันเช่า ฉันเป็นคนไทย ถ้าจะเช่าต้องวางเงินมัดจำจำนวนหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างเยอะ จำจำนวนเป๊ะ ๆ ไม่ได้ แต่จำได้ว่าตกใจกับจำนวนเงิน
แต่แฟนซึ่งเป็นชาวต่างชาติ สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ได้ในราคาปกติ โดยใช้หนังสือเดินทางแค่อย่างเดียว สองมาตรฐานชัด ๆ แต่ก็เข้าใจได้ สมัยนั้นคงจะมีการเช่าแล้วไม่เอามาคืน หายไปแบบไร้ร่องรอย
มีมอเตอร์ไซค์แล้ว ก็พากันแว้นตระเวนไปทั่ว ดอยสุเทพก็แว้นกันขึ้นไป เป็นที่สนุกสนาน
สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พากันไปเที่ยว จำได้ว่าเดินกันเรื่อยเปื่อย ตามป้ายบอกทางไปเรื่อย ๆ สุดท้ายก็พากันไปดูเสือ
เรามองเห็นเสือโคร่งตัวใหญ่แบบไกล ๆ มองไปเหมือนไม่มีเครื่องกีดขวางใด ๆ มีแต่ต้นไม้เขียวชอุ่ม ทันใดนั้นเสือโคร่งตัวนั้นหันมาทางเราสองคน คำรามเสียงดัง แล้ววิ่งมาทางที่เราสองคนยืนอยู่ ด้วยความตกใจและสัญชาตญาณเอาการตัวรอด เราสองคนใส่เกียร์หมากันเลย ไม่ใช่หมาธรรมดา แต่เป็น Greyhound เลยทีเดียว วิ่งแบบไม่คิดชีวิต ฉันวิ่งนำหน้าแฟนลิ่วเลย ถ้าเสือกินแฟนแล้วคงอิ่ม ไม่ต้องกินฉันแล้ว (เป็นคำพูดที่มาคุยเล่นกันตอนหลัง) ลืมคิดไปว่ามันเป็นสวนสัตว์ มันต้องมีสิ่งกีดขวางอยู่แล้ว แค่มันไกลและเรามองไม่เห็น
พอออกมาพ้นบริเวณนั้นแล้วก็พากันนั่งขำ ในความโก๊ะความเซ่อของตัวเอง และเรื่องนี้ก็กลายมาเป็นเรื่องเล่าเรียกเสียงหัวเราะให้ผู้ที่ได้รับฟังอยู่บ่อยครั้ง
โฆษณา